อยากสอบถาม HR หรือผู้ประกอบการทุก ๆ ท่านค่ะ
ว่า เจอปัญหาที่พนักงานรับเงินเสร็จแล้ว ออกไปเลย ไม่แจ้งล่วงหน้าหรือไม่
แล้วแก้ปัญหานี้อย่างไร เนื่องจากสร้างความเสียหายพอสมควร และกิจการหาคนมาแทนไม่ทัน
ของ จขกท. มีทั้ง พนักงาน part-time และ full time
เจอปัญหาทั้งสองแบบ โดยแบบ part time เจอมากกว่า (ส่วนมากรับวุฒิ ม.3 และ ม.6 และอายุไม่เกิน 25 ปี)
โดยส่วนมากเงินรายสัปดาห์ พอเงินออก ก็หายไปเลย ไม่มีการแจ้งล่วงหน้าเลย
ตอนสมัครงานเห็นอยากได้งานกันทุกคน อยากทำ พร้อมเสมอ ทำได้ทุกอย่าง ว่างทุกวัน
(เราจ่าย 450/วัน 7 ชม.)
แต่พอทำงานจริง ๆ ความรับผิดชอบหาได้ยากจังเลย
เราเห็นหลายกิจการทำโดยการมีเงินประกัน
หรือว่าดึงเงินไว้ เช่น ทำงานถึงวันศุกร์ จ่ายเงินอังคารหน้า
วิธีแบบนี้ พอจะช่วยได้มั้ยคะ
หรือมีวิธีอื่นใดอีกบ้าง รบกวนแชร์ประสบการณ์หน่อยค่ะ
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
ทำยังไงกับพนักงานที่รับเงินเดือนแล้ว ออกไปเลย ไม่แจ้ง และไม่บอกไม่กล่าว
ว่า เจอปัญหาที่พนักงานรับเงินเสร็จแล้ว ออกไปเลย ไม่แจ้งล่วงหน้าหรือไม่
แล้วแก้ปัญหานี้อย่างไร เนื่องจากสร้างความเสียหายพอสมควร และกิจการหาคนมาแทนไม่ทัน
ของ จขกท. มีทั้ง พนักงาน part-time และ full time
เจอปัญหาทั้งสองแบบ โดยแบบ part time เจอมากกว่า (ส่วนมากรับวุฒิ ม.3 และ ม.6 และอายุไม่เกิน 25 ปี)
โดยส่วนมากเงินรายสัปดาห์ พอเงินออก ก็หายไปเลย ไม่มีการแจ้งล่วงหน้าเลย
ตอนสมัครงานเห็นอยากได้งานกันทุกคน อยากทำ พร้อมเสมอ ทำได้ทุกอย่าง ว่างทุกวัน
(เราจ่าย 450/วัน 7 ชม.)
แต่พอทำงานจริง ๆ ความรับผิดชอบหาได้ยากจังเลย
เราเห็นหลายกิจการทำโดยการมีเงินประกัน
หรือว่าดึงเงินไว้ เช่น ทำงานถึงวันศุกร์ จ่ายเงินอังคารหน้า
วิธีแบบนี้ พอจะช่วยได้มั้ยคะ
หรือมีวิธีอื่นใดอีกบ้าง รบกวนแชร์ประสบการณ์หน่อยค่ะ
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ