AIS ขอเงินคืนเข้าบช.ได้มั้ย?

เรื่องของเรื่องคือจะไปปิดเบอร์ แล้วมันต้องชำระค่าบริการก่อนถึงจะปิดได้ จึงทำการชำระเงินผ่านแอพธนาคารแบบกดจ่ายบิลเอง แต่กดเบอร์ผิด (เป็นความผิดเรา ที่จำเบอร์ไม่ได้ เพราะเบอร์เอาไว้เล่นเน็ต และปกติกดผ่านแอพของAIS ไม่เคยเข้าไปกดจ่ายบิลเองที่แอพ) คือเลขสลับกัน ทำให้ยอดไม่เข้าระบบ พนงบอกมันยังปิดไม่ได้ต้องจ่ายยอดเลย เราเลยบอกเราจำเบอร์ไม่ได้  พนงจึงทวนเบอร์ให้ ก็ชำระยอดเบอร์ที่ถูกและปิดเบอร์ไป ถามแล้วยอดที่ชำระผิดต้องทำยังไง ติดต่อที่ไหน พนงบอกติดต่อCall center 
เราก็โทรถาม รอบแรกบอกจะติดต่อกลับมาภายใน3ชม. ก็ไม่โทรมา เลยโทรไปถามย้ำ 

มีการสนทนา เนื้อหาหลักๆ

พนง : จะย้ายยอดจากเบอร์ที่ผิดไปเบอร์ถูกให้ 
เรา : เบอร์มันปิดไปแล้วนะคะ ถึงพี่ย้ายไปเราก็ไม่ได้เงินคืนอยู่ดี เราต้องให้คืนเงินเข้าบช.ธนาคาร
พนง : จะย้ายยอดมาเบอร์ถูก โดยจะต้องส่งเอกสารแจ้งว่าชำระผิดเบอร์  รอดำเนินการ3วันทำการ
เรา : แต่เราต้องการเงินคืนเช้าบช. เบอร์ปิดไปแล้ว ย้ายยอดยังไงเราก็ทำไม่ได้เงินตรงนั้นคืนอยู่ดี 
พนง : เราต้องไปติดต่อธนาคารเอง เรื่องชำระบิลผิด ให้ธนาคารดึงยอดคืน 
เรา : คือเราต้องติดต่อเองหรอ 
พนง : ใช่ 
เราก็ถามเรื่องติดต่อธนาคาร ว่าต้องแจ้งกับธนาคารยังไง

โทรถามธนาคาร
เรา :สอบถามเรื่องชำระบิลผิด ต้องการดึงเงินคืน ใช้เอกสารอะไรบ้าง
ธนาคาร : แจ้งไม่สามารถดึงเงินคืนได้ ในส่วนตรงนี้ต้องให้ทางเครื่อข่ายเป็นผู้ทำการคืนเงิน ซึ่งทางเครื่อข่ายทราบในส่วนตรงนี้อยู่แล้ว ทำไมยังให้ลูกค้าติดต่อขอเงินคืนกับธนาคาร โดยธนาคารสามารถเป็นตัวกลางให้ได้ โดยส่งเอกสาร และจะใช้เวลาดำเนินการ 28วันทำการตามปฏิทิน 

คืองงทำไมAIS ไม่สามารถคืนเงินได้ จะคืนเงินเข้าเบอร์ที่ปิดไปแล้วอย่างเดียว คือเราเข้าใจนะว่าเรากดผิดเอง ตรงนี่ก็ยอมรับ แล้วเบอร์ที่จะคืนเงินก็จ่ายบิลปิดเบอร์ไปแล้ว เราก็ใช้ไม่ได้อยู่แล้ว แบบนี้ไม่กินเงินลูกค้าไปฟรีๆเลยหรอคะ จำนวนเงินมันมากสำหรับเรา เราเลยอยากได้คืน อีกค่ายเขาคืนเงินให้ลูกค้าได้ไง (ค่ายแดง)

ไม่ได้อยากเปรียบเทียบ แค่อยากได้เงินคืน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่