BTS คนดังผู้ทรงอิทธิพลอันดับ #1 จาก Forbes Korea ประจำปี 2022 (อันดับ #1 สามปีซ้อน)
อันดับ #1 รวม 4 ครั้ง
(2018, 2020, 2021, 2022)
BTS คนดังที่ทรงอิทธิพลที่สุดของเกาหลีกำลังกวาดล้างโลกด้วยอิทธิพลที่ไม่เคยมีมาก่อน
BTS ทำงานมาประมาณ 8 ปีจนถึงปี 2022 พวกเขากำลังสร้างสถิติที่ไม่เคยมีใครทำได้มาก่อนในระดับโลก
BTS เข้าสู่ตลาดเพลงป๊อปของโลกในปี 2017 และภายใน 2 ปี อัลบั้ม 4 อัลบั้มก็ขึ้นอันดับ #1 บนชาร์ตอัลบั้มของสหรัฐ ทำให้พวกเขาเป็นหนึ่งในศิลปินเพียงไม่กี่วงที่ครองสถิตินี้นับตั้งแต่ The Beatles
จากนั้นในปี 2020 BTS ปล่อยซิงเกิ้ล 'Dynamite' และกลายเป็นนักร้องเกาหลีรายแรกที่พาเพลงขึ้นอันดับ #1 บนชาร์ต Billboard HOT100 และ Billboard Global 200 หลังจากนั้น 'Savage Love', 'Life Goes On', 'Butter' และ 'Permission to Dance' ก็ได้ขึ้นอันดับ #1 บนชาร์ตนี้เช่นกัน พวกเขาเติบโตขึ้นไปเป็น Global Superstar อย่างแท้จริง
BTS ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง 662 รางวัล และรางวัล 460 รางวัล จากงานประกาศรางวัลอันทรงเกียรติต่าง ๆ ทั้งในและต่างประเทศ พวกเขาชนะรางวัลในงาน Billboard Music Awards และ American Music Awards และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล GRAMMY Awards พวกเขาได้รับการบันทึกว่าเป็นศิลปินที่ได้รับรางวัลมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของเกาหลีใต้
ความสำเร็จสุด amazing ของ BTS คือได้รับการบันทึกมากกว่า 25 สถิติโดย Guinness World Records ไม่ว่าจะเป็นผู้ติดตาม Twitter มากที่สุด, วีดีโอ/มิวสิควิดีโอที่มีคนดูมากที่สุดบน YouTube ใน 24 ชั่วโมงแรก และอื่น ๆ อีกมากมาย อันที่จริง BTS ได้ก้าวขึ้นมาอยู่ในอันดับสูงสุดของวงป๊อปแล้ว ซิกเนเจอร์ที่เป็นตัวแทนของยุคนี้ พวกเขาได้แพร่กระจายอิทธิพลไปทั่วโลกตามแพลตฟอร์มดิจิทัลของยุคนี้
หากดู YouTube ในเดือนเมษายน 2022 จะพบว่า BTS มีผู้ชมเฉลี่ยอยู่ที่ 10.9 ล้านวิวต่อวัน จากคลิปทั้งหมด 165 คลิป ยอดวิวมากกว่า 2.5 หมื่นล้านวิว คลิปที่มียอดวิวสูงสุดคือ MV 'Boy with Luv' ซึ่งมียอดวิวกว่า 1.5 พันล้านวิว นอกจากนี้ ยังมี MV อีก 5 คลิปที่มีผู้ชมมากกว่า 1 พันล้านวิวคือ 'Dynamite', 'DNA', 'MIC Drop', 'Idol' และ 'Fake Love'
เมื่อมกราคม 2022 ข้อเท็จจริงที่น่าสนใจบน YouTube ของ BTS ประเทศที่รับชม BTS มากที่สุดตามประเทศ คือญี่ปุ่น (120 ล้าน), อินเดีย (110 ล้าน), เม็กซิโก (67 ล้าน), สหรัฐอเมริกา (59.6 ล้าน), อินโดนีเซีย (59.1 ล้าน), เกาหลี (43.2 ล้าน), ฟิลิปปินส์ (41.5 ล้าน), บราซิล (37 ล้าน) ), ไทย (34.8 ล้าน) และ เวียดนาม (22.8 ล้าน)
ตัวเลขต่าง ๆ ที่สูงของ BTS ก็แปลเป็นระดับเศรษฐกิจเช่นกัน ผลกระทบทางเศรษฐกิจอยู่ที่ประมาณ 5 ล้านล้านวอนต่อปี Forbes คำนวณไว้ที่ 4.65 พันล้านดอลลาร์ (5.18 ล้านล้านวอน) และสถาบันวิจัยฮุนไดคำนวณในทำนองเดียวกันที่ 5.6 ล้านล้านวอน
สถาบันวิจัยฮุนไดวัดความนิยมของ BTS ด้วยจำนวนการค้นหาใน Google และวัดว่าการส่งออกเสื้อผ้า เครื่องสำอาง และอาหารเพิ่มขึ้นมากเพียงใด จากการคำนวณเมื่อมีการรับรู้ของ BTS มูลค่าการส่งออกสินค้าอุปโภคบริโภคหลักในเดือนปัจจุบันจะเพิ่มขึ้น 0.18% สำหรับเสื้อผ้า 0.72% สำหรับเครื่องสำอาง 045% สำหรับอาหาร
ผลกระทบทางเศรษฐกิจที่ BTS สร้างขึ้นระหว่างปี 2014 - 2023 ตั้งแต่พวกเขาเดบิวต์ คาดว่าจะมีมูลค่าประมาณ 56 ล้านล้านวอน
ARMY 18 ล้านคนทั่วโลก
ตามข้อมูลของบริษัทวิเคราะห์ข้อมูล Brand Watch ซึ่งอิงตามจำนวนการกล่าวถึง BTS ทางออนไลน์เป็นเวลา 1 ปี (2020) ขนาดของแฟนคลับอย่างเป็นทางการของ BTS ที่ชื่อ 'ARMY' คือ 18 ล้าน..
นี่คือ 818 กองพล ถ้าขนาดของกองพลในสารานุกรมบริแทนนิกาคือ 7,000 - 22,000 นาย และ 60 กองพลจากมาตรฐานของกองทหารปกติคือ 50,000 - 300,000 นาย จำนวนกองกำลังของ ARMY นั้นค่อนข้างอนุรักษ์นิยม แต่ถ้าคุณรวมกองกำลังสำรองและกองโจรที่ซ่อนอยู่ด้วย เหล่ากองทัพที่ทรงพลังจะสามารถครอบครองโลกได้
จากผลการสำรวจออนไลน์ของ ARMY 400,000 ตัวทั่วโลกโดย Armycensus (btsarmycensus.com) มี ARMY เผยแพร่ในกว่า 100 ประเทศ 10 ประเทศที่ตอบแบบสอบถามสูงสุด ได้แก่ อินโดนีเซีย (20%) และเม็กซิโก (10.6%), สหรัฐอเมริกา (8.4%), เปรู (5.12%), ฟิลิปปินส์ (4.5%), รัสเซีย (4%), อินเดีย (3.8%), เกาหลี (3.7%), บราซิล (2.1%), อียิปต์ ( 1.4%)
คำถามที่พบบ่อยที่สุดเกี่ยวกับการเกณฑ์ทหารคือในปี 2017 (22.26%) ตามมาด้วยปี 2018 (21.43%), 2019 (17.98%), 2016 (13.3%) และ 2020 (8.43%) ตัวเลข 50.31% มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ครึ่งหนึ่งเป็นเด็กอายุ 18-29 ปี (42.59%) ชนกลุ่มน้อยอยู่ในวัย 30 (4.24%), 40 (2.02%), 50 (0.69%) และอายุมากกว่า 60 (0.15%) ที่น่าสนใจคือ ผู้ตอบแบบสอบถาม 21,450 คนเป็นพ่อแม่ที่มีลูกแล้ว ในขณะเดียวกันแบ่งตามเพศมีผู้หญิงตำคำถามมากถึง 86.34%
สำหรับระดับการศึกษาของ ARMY จากจำนวนการสำรวจคือ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายสูงสุดคือ 36.08% รองลงมาคือผู้สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (33.33%) ผู้สำเร็จการศึกษาระดับมหาวิทยาลัย (13.01%) ปริญญาโท (2.16%) และปริญญาเอก (0.57%) ) เฉลี่ยนแล้วมี ARMY หนึ่งในห้ามีวุฒิการศึกษาระดับวิทยาลัยและตัวเลข 18.94% มีงานทำแล้ว
สำหรับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ที่ ARMY ใช้งานเป็นหลักนั้น YouTube สูงสุดที่ 86.41% รองลงมาคือ Twitter (75.55%), Instagram (73.75%), V Vive (73.06%) และ Weverse (68.56%)
สุดท้ายมาดูกิจกรรมบริจาคของ BTS ในปี 2020 เขาบริจาคเงิน 1 ล้านดอลลาร์ ให้กับแคมเปญ Black Lives Matter และ ARMY ยังบริจาคเงินจำนวนเท่ากัน จากการเปิดบริจาคใน 24 ชั่วโมงด้วยแฮชแท็ก #MatchAMillion
นอกจากนี้ ยังมีการบริจาคเงิน 1 ล้านดอลลาร์ให้กับแคมเปญ Live Nation's Crew สำหรับผู้ว่างงานเนื่องจากการระบาดของ Covid-19 และ 400 ล้านวอนถูกบริจาคให้กับศูนย์บรรเทาทุกข์จาก Covid-19 ของเกาหลี และเมมเบอร์อย่าง j-ope ได้บริจาคเงินประมาณ 100 ล้านวอนให้กับมูลนิธิเด็ก
BTS คนดังผู้ทรงอิทธิพลอันดับ #1 จาก Forbes Korea ประจำปี 2022 🇰🇷 (อันดับ #1 สามปีซ้อน)