เทศกาล 'BTS PERMISSION TO DANCE THE CITY - LAS VEGAS' หรือ 'THE CITY' ที่จัดขึ้นในลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ได้ถูกเปลี่ยนให้เป็น BTS City ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา และจบลงด้วยความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่
ลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดงานเทศกาล 'BTS PERMISSION TO DANCE THE CITY - LAS VEGAS' เป็นเวลาประมาณสองสัปดาห์ตั้งแต่วันที่ 5 - 17 เม.ย. ท่ามกลางสัปดาห์แห่งคอนเสิร์ตของ BTS ที่ร้อนแรง
ความพยายามครั้งแรกในลาสเวกัสในการ "ทำให้เมืองทั้งเมืองเป็นสวนสนุกภายใต้ธีมของศิลปินคนเดียว" นั้นสำเร็จ
เป็นครั้งแรกที่ทั้งเมืองมีชีวิตชีวาไม่เพียงแต่แฟนคลับของ BTS เท่านั้น แต่ยังรวมถึงนักท่องเที่ยวและประชาชนในท้องถิ่นอีกด้วย โปรแกรมต่าง ๆ ที่เต็มไปด้วยโรงแรม ร้านอาหาร นิทรรศการภาพถ่าย และร้านค้าในธีม BTS รวมถึงการแสดงน้ำพุจากเพลงของ BTS
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Las Vegas Convention and Visitors Authority (LVCVA) ได้เปิดตัวป้ายนีออนสีม่วงที่มาพร้อมกับคำว่า 'BORAHAEGAS' ตั้งแต่เวลา 20.00น. ของวันที่ 7 เพื่อให้เกียรติแก่การแสดงคอนเสิร์ตของ BTS และเทศกาล THE CITY
การแสดงคอนเสิร์ตของ BTS ที่ Allegiant Stadium เมื่อวันที่ 8-9 และ 15-16 เม.ย. มีผู้เข้าชมประมาณ 200,000 คน และผู้เข้าชมประมาณ 22,000 คนสำหรับ Live Paly ที่ MGM Grand Garden Arena
เช่นเดียวกับ THE CITY ผู้คนประมาณ 200,000 คนมารวมตัวกันเพื่อชมการแสดงที่น้ำพุ Bellagio การแสดงมีเพลงฮิตของ BTS อย่าง 'Dynamite' และ 'Butter'
'BTS POP-UP: PERMISSION TO DANCE in Las Vegas' ร้านป๊อปอัพขนาดใหญ่ประมาณ 2,800 พย็อง ที่ Area 15 มีผู้เข้าชมประมาณ 70,000 คน มีจำนวนการชำระเงินสำหรับสินค้า official ต่าง ๆ รวมถึงสินค้า "City Signature" รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นสำหรับคอนเสิร์ตที่ลาสเวกัส กว่า 30,000 รายการ และจำนวนการซื้อสินค้าที่ร้านค้า official กว่า 93,000 รายการ
ผู้คนประมาณ 44,000 คนเยี่ยมชมนิทรรศการภาพถ่าย 'BEHIND THE STAGE: PERMISSION TO DANCE' ที่ให้ผู้คนสามารถชมการเตรียมตัวของ BTS สำหรับคอนเสิร์ตนี้และภาพเบื้องหลังต่าง ๆ ตัวเลขผู้เข้าชมนิทรรศการภาพถ่ายและป๊อปอัพมีประมาณ 114,000 คน ซึ่งมากกว่างาน CES 2022 ถึง 2.5 เท่า
ผู้คนมากกว่า 10,000 คนมาเยี่ยมชมร้านอาหาร 'CAFÉ IN THE CITY' ซึ่งขายเมนูอาหารเกาหลีที่ BTS ชื่นชอบ
ที่งาน After-party คอนเสิร์ต 'PARTY IN THE CITY' ที่ JEWEL Nightclub บัตรถูกจองไว้ล่วงหน้าทั้งหมด 4,000 ใบ และได้ sold out ทันทีที่สถานที่เปิดขายเพิ่ม
ห้องพักโรงแรม 11 แห่ง ในเครือ MGM Resorts & International ที่มาในธีม BTS 'BTS Theme Room' กว่า 3,500 ห้องถูกจองเต็มทุกห้อง
#Borahaegas จำนวนทวีตที่โพสต์ในลาสเวกัสเพิ่มขึ้น 1,300% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว
ในขณะที่คณะกรรมการการท่องเที่ยวลาสเวกัสเปลี่ยนชื่อบัญชี Twitter อย่างเป็นทางการเป็น
'BORAHAEGAS' ในช่วงระหว่าง
THE CITY คีย์เวิร์ดต่าง ๆ ของคำหลักที่เกี่ยวข้อง เช่น
#LASVEGAS,
#BORAHAEGAS,
#THECITY ฯลฯ ได้ติดเทรนด์โลกแบบเรียลไทม์บน Twitter
นอกจากนี้ยังได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามทางออนไลน์ แฮชแท็กที่เกี่ยวข้องกับ
THE CITY ได้รับความสนใจอย่างมากจากแฟน ๆ ทั่วโลก โดยมียอดเข้าชมมากกว่า 9.24 ล้านครั้งบน Twitter
ในกรณีของแฮชแท็ก
#LASVEGAS ตั้งแต่วันที่ 1 - 17 เม.ย. ซึ่งเป็นวันสิ้นสุดของ
THE CITY มีการกล่าวถึงมากกว่า 8.5 ล้านครั้ง และได้รับการยืนยันว่าเพิ่มขึ้น 1,300% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และมากกว่างาน
GRAMMY Awards ถึง 1.2 เท่า (ที่จัดขึ้นในลาสเวกัสก่อน THE CITY) รวมถึงมากกว่า 8 เท่าของงาน CES 2022
สิ่งเหล่านี้บ่งบอกได้ถึงสถานะและอิทธิพลของเทศกาลระดับโลกที่สร้างขึ้นจากศิลปินเพียงวงเดียวที่ชื่อ
BTS
จากความเป็นไปได้และประสบการณ์ของความสำเร็จในลาสเวกัสในครั้งนี้
HYBE (บริษัทของ BTS) วางแผนที่จะขยายโปรเจ็กต์
THE CITY ไปยังเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก รวมถึงเกาหลี
Source:
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://n.news.naver.com/entertain/article/108/0003046613
https://n.news.naver.com/article/030/0003011969
https://n.news.naver.com/entertain/article/311/0001437861
https://m.etoday.co.kr/view.php?idxno=2126363
https://n.news.naver.com/article/016/0001981145
BTS PTD THE CITY - LAS VEGAS จบลงด้วยความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ ด้วยผู้ชมน้ำพุ Bellagio 2แสนคน ผู้ชมนิทรรศการ & Pop-up 1แสนคน
นอกจากนี้ยังได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามทางออนไลน์ แฮชแท็กที่เกี่ยวข้องกับ THE CITY ได้รับความสนใจอย่างมากจากแฟน ๆ ทั่วโลก โดยมียอดเข้าชมมากกว่า 9.24 ล้านครั้งบน Twitter
ในกรณีของแฮชแท็ก #LASVEGAS ตั้งแต่วันที่ 1 - 17 เม.ย. ซึ่งเป็นวันสิ้นสุดของ THE CITY มีการกล่าวถึงมากกว่า 8.5 ล้านครั้ง และได้รับการยืนยันว่าเพิ่มขึ้น 1,300% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และมากกว่างาน GRAMMY Awards ถึง 1.2 เท่า (ที่จัดขึ้นในลาสเวกัสก่อน THE CITY) รวมถึงมากกว่า 8 เท่าของงาน CES 2022
สิ่งเหล่านี้บ่งบอกได้ถึงสถานะและอิทธิพลของเทศกาลระดับโลกที่สร้างขึ้นจากศิลปินเพียงวงเดียวที่ชื่อ BTS
จากความเป็นไปได้และประสบการณ์ของความสำเร็จในลาสเวกัสในครั้งนี้ HYBE (บริษัทของ BTS) วางแผนที่จะขยายโปรเจ็กต์ THE CITY ไปยังเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก รวมถึงเกาหลี
Source:
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้