คือเมื่อวานผมไปทานไอศกรีมกับครอบครัว (จขกท, อากู๋, อาม่า) ครับ ซึ่งก็มีอากู๋ที่สั่งไอศกรีมแค่ 1 สกูป ทีนี้พนักงานตอนรับออเดอร์ก็มาถามว่าสมัครบัตรสมาชิกไหม ก็ชี้แจงรายละเอียดต่างๆ ทางครอบครัวผมก็ปฏิเสธ เพราะว่าปกติไม่ค่อยได้กินบ่อย อีกอย่างนึงจากประสบการณ์ที่ใช้มาก็ไม่ได้มีความจำเป็นที่จะสมัครเท่าไหร่นัก สักพักก็มีพนักงานคนนึงเดินมาขายบัตรต่อเริ่มจากคำถามที่ว่า ปกติมาทาน Swensens กี่ครั้งต่อปีกัน เนี่ยถ้าทำบัตรไปมาทานอีก 2-3 ครั้งก็ได้ค่าบัตรคืนแล้ว แล้วก็ขายบัตรยาว ๆ ซึ่งผมและครอบครัวก็กำลังทานไอศกรีมกันอยู่ มันเสียมารยาทมาก ๆ ครับ คือเป็นประสบการณ์การทานไอศกรีมกับครอบครัวที่แย่มาก ๆ มาขาย ๆๆ ไม่หยุด จนผมทานหมดแล้วก็ยังไม่หยุด คือแบบผมควรจะทานไอศกรีมแล้วพูดคุยกับครอบครัวไหมครับ ? ทำไมต้องมาเซ้าซี้ในเมื่อการตัดสินใจทำหรือไม่ทำเป็นของลูกค้า ในเมื่อลูกค้ายืนยันตั้งแต่แรกแล้วทำไมถึงยังเดินมาขายอีก เสียความรู้สึก และไม่ enjoy การทานไอศกรีม Swensens อีกเลยครับ
ไม่เข้าใจว่าทำไม Swensens ถึงต้องพยายามขายบัตรสมาชิกให้ได้