มีกรณีแฟนเรา อยู่ระหว่างกำลังก่อสร้างบ้าน ได้ใช้บัตรเครดิตอิออนบิ๊กซี(บัตรเสริม) รูดชำระสินค้าที่ห้างขายวัสดุก่อสร้างแห่งหนึ่งจนเกือบเต็มวงเงิน แต่ตอนชำระคืน ในวันต่อมาได้ทำการชำระคืนที่บัตรหลักของเราผ่านช่องทาง อิออน โมบายแอพลิเคชั่น (ชำระคืนเต็มจำนวน) เพราะเข้าใจตามหลักการทั่วไป คือบัตรหลักและบัตรเสริมเป็นวงเงินร่วมกัน อีกอย่างในเมนูของอิออน โมบายแอพลิเคชั่น ก็ไม่ปรากฏว่ามีข้อมูลหน้าบัตรของบัตรเสริม ...แต่สุดท้ายกลับไม่เป็นเช่นนั้น เพราะหลังจากนั้นวันต่อมา แฟนไปใช้บัตรเสริมรูดซื้อสินค้าอีกปรากฏว่ารูดไม่ได้ เราก็เข้าใจว่าบัตรชำรุด เพราะวงเงินในบัตรหลักก็เต็มอยู่เพราะเพิ่งชำระคืนไป โทรแจ้ง cc ก็บอกให้ติดต่อที่สาขา พอไปที่สาขา จนท.สาขาก็กลับโทรไปที่ cc ผลปรากฏว่าที่บัตรเสริมใช้ไม่ได้ จนท.cc แจ้งว่าเพราะวงเงินไม่พอ เนื่องจากตอนชำระคืน ไม่ได้ชำระคืนที่บัตรเสริม ทำให้ไม่มีวงเงินเพียงพอ ..อ้าวว สะงั้น ครั้นพอถามวิธีแก้ไขว่าให้โอนวงเงินจากบัตรหลักคืนไปบัตรเสริมได้หรือไม่ เพื่อให้ถูกต้องและบัตรเสริมสามารถกลับมาใช้งานได้เป็นปกติ จนท. cc ก็ให้คำตอบว่าไม่สามารถทำได้ ทำได้อย่างเดียวคือต้องชำระเงินซ้ำเข้าไปในบัตรเสริมให้มีวงเงินเพียงพอตามที่ต้องการใช้ บัตรเสริมจึงจะสามารถใช้งานได้ แล้วถามต่อว่าแล้วที่เราชำระคืนเต็มจำนวนไปที่บัตรหลัก แล้วจะถือว่ามียอดค้างชำระที่บัตรเสริมหรือไม่ จนท.ให้คำตอบว่าก็ไม่ใช่ยอดค้างชำระ ทำให้เรางงมาก ทั้งต้องเสียเวลาไปที่สาขาโดยใช่เหตุ เสี่ยงโควิดอีก เลยตัดสินใจแจ้งปิดบัตรเสริมไปซะเลย สิ้นเรื่อง ..ท่านทั้งหลายเคยเจอประสบการณ์แบบนี้ไหม 555
วงเงินบัตรเครดิต อิออน บัตรหลัก และบัตรเสริม