เห็นกระทู้ข้างล่างอวยเรื่องสนามบินเบตงก็เลยมีคำถาม
ครม.อนุมัติงบ 1,900 ล้านบาทในปี 58 เพื่อรองรับเครื่องบินขนาด ATR72
สร้างเสร็จปี 63 ไม่ได้ใช้งานในเชิงพานิชย์ต่อมาอีก 2 ปี
เที่ยวบินแรกๆ ถูกยกเลิกจากความไม่คุ้มค่าในการให้บริการ จองล่วงหน้าแค่ 3 ที่นั่งจาก 86 ที่นั่ง
อนุมัติจ่ายงบประมาณสร้างไปเพื่ออะไร?
มาสองสามวันนี้ต้อง "อุดหนุน" เพื่อให้เปิดเที่ยวบินได้
ททท.สนับสนุน 1,000 บาทต่อเที่ยวบิน (ไป-กลับ?)
การันตี 60 ที่นั่งต่อเที่ยวบิน (น่าจะเป็นเงินของฝ่ายเอกชน)
เปิดบริการ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์
ของททท. 1,000 x 60 x 3 หรือสัปดาห์ละ 180,000 บาทหรือปีละ 9,360,000 บาท
ของเอกชน 60 ที่นั่ง ถ้ามาประมาณ 20 ที่นั่งต่อเที่ยวบินก็ 40 x 5,300 x 3 หรือสัปดาห์ละ 636,000 บาท
ตัวเลขกลมๆ ก็ 8 แสนต่อสัปดาห์ (1ปีมี 52 สัปดาห์คูณเข้าไปซิ)
ใช้งบฯ ไปแล้ว 1,900,000,000 บาท แล้วยังต้องอุดหนุนต่ออีกสัปดาห์ละ 8 แสน!
เพื่อให้เกิดการใช้งาน ไม่มีเงินอุดหนุนก็แน่นอนว่าไม่มีการใช้งานแน่ๆ
คุ้มค่าแล้วจริงๆ ที่จะเอางบประมาณมาผลาญ หรือ สมควรเอามาเรื่องนี้มาอวยแล้วจริงๆ หรือ
ควรจะเป็นฝีมือของคนทำงานหรือเปล่า กับสนามบินเบตง
ครม.อนุมัติงบ 1,900 ล้านบาทในปี 58 เพื่อรองรับเครื่องบินขนาด ATR72
สร้างเสร็จปี 63 ไม่ได้ใช้งานในเชิงพานิชย์ต่อมาอีก 2 ปี
เที่ยวบินแรกๆ ถูกยกเลิกจากความไม่คุ้มค่าในการให้บริการ จองล่วงหน้าแค่ 3 ที่นั่งจาก 86 ที่นั่ง
อนุมัติจ่ายงบประมาณสร้างไปเพื่ออะไร?
มาสองสามวันนี้ต้อง "อุดหนุน" เพื่อให้เปิดเที่ยวบินได้
ททท.สนับสนุน 1,000 บาทต่อเที่ยวบิน (ไป-กลับ?)
การันตี 60 ที่นั่งต่อเที่ยวบิน (น่าจะเป็นเงินของฝ่ายเอกชน)
เปิดบริการ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์
ของททท. 1,000 x 60 x 3 หรือสัปดาห์ละ 180,000 บาทหรือปีละ 9,360,000 บาท
ของเอกชน 60 ที่นั่ง ถ้ามาประมาณ 20 ที่นั่งต่อเที่ยวบินก็ 40 x 5,300 x 3 หรือสัปดาห์ละ 636,000 บาท
ตัวเลขกลมๆ ก็ 8 แสนต่อสัปดาห์ (1ปีมี 52 สัปดาห์คูณเข้าไปซิ)
ใช้งบฯ ไปแล้ว 1,900,000,000 บาท แล้วยังต้องอุดหนุนต่ออีกสัปดาห์ละ 8 แสน!
เพื่อให้เกิดการใช้งาน ไม่มีเงินอุดหนุนก็แน่นอนว่าไม่มีการใช้งานแน่ๆ
คุ้มค่าแล้วจริงๆ ที่จะเอางบประมาณมาผลาญ หรือ สมควรเอามาเรื่องนี้มาอวยแล้วจริงๆ หรือ