ผมจะสอบถามสมาชิกและจะเล่าเรื่องราวคร่าวๆที่ chat กับ Call Center ของ True นะครับ
ผมติดตั้ง True Online ที่บ้านปี 61 มีโปรพ่วงมาหลายบริการ มี Internet Fiber + TrueMoveH + TrueVision + TrueID รวมๆอุปกรณ์ที่ได้ก็จะมี
1. ONU
2. Router สีดำ 4เสา
3. กล่อง TrueVision
4. กล่อง TrueID(Android Box)
ใช้งานได้ประมาณ 1-2 เดือน มีปัญหาเรื่องสัญญาณ Wireless เพราะด้วยความที่ Router ที่ได้แถมมาใช้งานไม่ดี ผมเลยไปซื้อ Router ใช้เอง เลยไม่ได้ใช้ Router ของ True เลยตั้งแต่นั้น (วางไว้เฉยๆ) ใช้แต่ ONU มาต่อกับ Router ของผมที่ซื้อมา ก็ใช้งานได้ปกติไม่มีปัญหา
ประมาณปี 63 ผมจะเปลี่ยนโปร เอาแบบที่ไม่มี TrueID (เพราะไม่ได้ใช้งานเลย)และต้องการปรับ speed internet เพิ่มด้วย จะได้ลดค่ารายเดือนลงไปบ้าง เลยโทรไป Call Center แจ้งว่าให้นำกล่องไปคืนที่ shop ใกล้บ้านจะได้ค่าบริการลดลง ผมก็เลยนำกล่องไปคืน ทาง True ปรับค่าบริการลดลงให้จริง ใช้ไปได้ปกติ
จนถึงวันนี้ (8/4/65) ผมเห็น True Online มีโปร CYOD แถมค่าบริการรายเดือนถูกลงแต่ความเร็วเน็ทเท่าเดิม บวกกับผมใช้ Router ของผมอยู๋แล้ว แล้วผมต้องการ เบอร์ TruemoveH แยกออกจากโปรนี้ เพราะโทรเกินโปรโมชั่นที่พ่วงมาทุกที เลยต้องการเอาเบอร์ TruemoveH มาเลือกโปรใช้งานตามความเหมาะสมเองด้วย เลยติดต่อผ่านทาง Chat ของ Call Center ไป สอบถามถึงโปรโมชั่นนี้
คำตอบของ Call Center ผ่านทาง Chat คำตอบแรกคือ โปร CYOD นี้ต้องเป็นลูกค้าสมัครใหม่เท่านั้น พอสอบถามไปมาก็บอกว่าสมัครใช้งานได้แต่ต้องนำอุปกรณ์ทั้งหมดมาคืนที่ True Shop คือมี ONU, Router 4เสา , กล่อง TrueVision(กล่องนี้ก็ไม่ได้ใช้งานถอดเก็บไว้ในลิ้นชักมา 3ปี) ผมเลยสอบถามกลับไปว่า ถ้านำไปคืนแล้วเน็ทที่บ้านผมก็จะใช้งานไม่ได้เลยน่ะสิ(โดยเฉพาะ ONU) เพราะผม WFH , ลูกเรียน Online ต้องใช้ Net ทุกวัน ทาง Call Center Chat กลับมาบอกว่าต้องเปลี่ยน ONU เป็นอีกรุ่นและต้องรอคิวช่างเข้าไปเปลี่ยนให้ และระหว่างรอช่างมาเปลี่ยน ONU เน็ทที่บ้านผมก็จะใช้ไม่ได้ ซึ่งทาง Call Center ระบุวันที่แน่นอนไม่ได้ (ถ้ารอ 1-2 วันก็ยังพอรับได้) จะมีผลกระทบต่องานและที่บ้านผมแน่นอน
ผมเลยเสนอทาง Call Center ว่า งั้นผมจะสมัครใช้บริการ CYOD เพิ่มเน็ทอีก 1เส้น (เพื่อความต่อเนื่องในการใช้งานเน็ทเพื่อทำงาน) ถ้าเน็ท Cyod เส้นนี้เสร็จเมื่อไร ผมก็จะยกเลิกเน็ทเส้นเดิมพร้อมนำอุปกรณ์ของเดิมไปคืน ทาง Call Center แจ้งกลับมาบอกว่าเน็ทเส้นเดิมยกเลิกไม่ได้ มีสัญญาใช้งานถึงปี 2566 ถ้ายกเลิกเมื่อไรจะมีค่าปรับตามสัญญาโปรโมชั่น มีค่าติดตั้ง 2,600บาท และค่าแรกเข้า 2,000บาท
กรณีนี้ผมต้องจ่ายค่าปรับไหมครับ แล้วถ้าใช้ไปเรื่อยๆถึงปี 2566 แล้วทาง True เค้าต่อโปรโมชั่น(โปรโมชั่นที่ตามสัญญานี้ก็ไม่ได้ดีกว่าโปรที่ออกใหม่ปัจจุบัน) ให้ผมไปเรื่อยๆ แบบนี้ผมก็ยกเลิกเน็ทเส้นเดิมไม่ได้ใช่ไหมครับ
ขอบคุณครับ
จะทำการยกเลิก True Online หลังจากใช้มา 3ปีกว่า ทาง Call Center แจ้งมาว่ามีค่าปรับผมต้องจ่ายไหมครับ
ผมติดตั้ง True Online ที่บ้านปี 61 มีโปรพ่วงมาหลายบริการ มี Internet Fiber + TrueMoveH + TrueVision + TrueID รวมๆอุปกรณ์ที่ได้ก็จะมี
1. ONU
2. Router สีดำ 4เสา
3. กล่อง TrueVision
4. กล่อง TrueID(Android Box)
ใช้งานได้ประมาณ 1-2 เดือน มีปัญหาเรื่องสัญญาณ Wireless เพราะด้วยความที่ Router ที่ได้แถมมาใช้งานไม่ดี ผมเลยไปซื้อ Router ใช้เอง เลยไม่ได้ใช้ Router ของ True เลยตั้งแต่นั้น (วางไว้เฉยๆ) ใช้แต่ ONU มาต่อกับ Router ของผมที่ซื้อมา ก็ใช้งานได้ปกติไม่มีปัญหา
ประมาณปี 63 ผมจะเปลี่ยนโปร เอาแบบที่ไม่มี TrueID (เพราะไม่ได้ใช้งานเลย)และต้องการปรับ speed internet เพิ่มด้วย จะได้ลดค่ารายเดือนลงไปบ้าง เลยโทรไป Call Center แจ้งว่าให้นำกล่องไปคืนที่ shop ใกล้บ้านจะได้ค่าบริการลดลง ผมก็เลยนำกล่องไปคืน ทาง True ปรับค่าบริการลดลงให้จริง ใช้ไปได้ปกติ
จนถึงวันนี้ (8/4/65) ผมเห็น True Online มีโปร CYOD แถมค่าบริการรายเดือนถูกลงแต่ความเร็วเน็ทเท่าเดิม บวกกับผมใช้ Router ของผมอยู๋แล้ว แล้วผมต้องการ เบอร์ TruemoveH แยกออกจากโปรนี้ เพราะโทรเกินโปรโมชั่นที่พ่วงมาทุกที เลยต้องการเอาเบอร์ TruemoveH มาเลือกโปรใช้งานตามความเหมาะสมเองด้วย เลยติดต่อผ่านทาง Chat ของ Call Center ไป สอบถามถึงโปรโมชั่นนี้
คำตอบของ Call Center ผ่านทาง Chat คำตอบแรกคือ โปร CYOD นี้ต้องเป็นลูกค้าสมัครใหม่เท่านั้น พอสอบถามไปมาก็บอกว่าสมัครใช้งานได้แต่ต้องนำอุปกรณ์ทั้งหมดมาคืนที่ True Shop คือมี ONU, Router 4เสา , กล่อง TrueVision(กล่องนี้ก็ไม่ได้ใช้งานถอดเก็บไว้ในลิ้นชักมา 3ปี) ผมเลยสอบถามกลับไปว่า ถ้านำไปคืนแล้วเน็ทที่บ้านผมก็จะใช้งานไม่ได้เลยน่ะสิ(โดยเฉพาะ ONU) เพราะผม WFH , ลูกเรียน Online ต้องใช้ Net ทุกวัน ทาง Call Center Chat กลับมาบอกว่าต้องเปลี่ยน ONU เป็นอีกรุ่นและต้องรอคิวช่างเข้าไปเปลี่ยนให้ และระหว่างรอช่างมาเปลี่ยน ONU เน็ทที่บ้านผมก็จะใช้ไม่ได้ ซึ่งทาง Call Center ระบุวันที่แน่นอนไม่ได้ (ถ้ารอ 1-2 วันก็ยังพอรับได้) จะมีผลกระทบต่องานและที่บ้านผมแน่นอน
ผมเลยเสนอทาง Call Center ว่า งั้นผมจะสมัครใช้บริการ CYOD เพิ่มเน็ทอีก 1เส้น (เพื่อความต่อเนื่องในการใช้งานเน็ทเพื่อทำงาน) ถ้าเน็ท Cyod เส้นนี้เสร็จเมื่อไร ผมก็จะยกเลิกเน็ทเส้นเดิมพร้อมนำอุปกรณ์ของเดิมไปคืน ทาง Call Center แจ้งกลับมาบอกว่าเน็ทเส้นเดิมยกเลิกไม่ได้ มีสัญญาใช้งานถึงปี 2566 ถ้ายกเลิกเมื่อไรจะมีค่าปรับตามสัญญาโปรโมชั่น มีค่าติดตั้ง 2,600บาท และค่าแรกเข้า 2,000บาท
กรณีนี้ผมต้องจ่ายค่าปรับไหมครับ แล้วถ้าใช้ไปเรื่อยๆถึงปี 2566 แล้วทาง True เค้าต่อโปรโมชั่น(โปรโมชั่นที่ตามสัญญานี้ก็ไม่ได้ดีกว่าโปรที่ออกใหม่ปัจจุบัน) ให้ผมไปเรื่อยๆ แบบนี้ผมก็ยกเลิกเน็ทเส้นเดิมไม่ได้ใช่ไหมครับ
ขอบคุณครับ