Flash express ทำงานผิดพลาด แต่ไม่การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้ลูกค้า

ตัว Flash express เคลมว่า SLA ของตัวเองในการส่งของในกรุงเทพและปริมณฑลคือ 1-2 วัน (ไม่นับวันที่ส่งของ)



สินค้าส่งไปตั้งแต่วันที่ 28 แต่ค้างอยู่ในสถานะว่ากำลังส่งไป hub บางพลี จน 17 ชั่วโมงของยังไม่ถึง ซึ่งระหว่างนั้นผมก็มีตามไปเพราะมันแปลกว่าทำไมไม่เอาของเข้า hub ก็ตามอยู่ 3-4 รอบทั้งช่วงบ่ายจนถึงมืด ก็ยังไม่ขึ้นสถานะของเข้า hub มีการตามทั้ง call center และ live chat และ facebook ที่แจ้งว่าบอกไปทางบางพลีให้เร่งให้แล้ว

จนมาเวลาประมาณ 1 ทุ่มกว่าๆ มีการแก้วันและเวลาที่นำส่งไป hub ใหม่ จากนำส่งไป hub วันที่ 28 เวลา 21.53.51 มาเป็นนำส่งจากบางปลาไป hub วันที่ 29 เวลา 19.21.44 และของถึง hub บางพลีตอน 21.57.20



ซึ่งนี่หมายความว่าวันที่ 28 ช่วงขนส่งจากบางปลาไปบางพลี มีการลืมของหรือตกหล่นอยู่ในบางปลา และบางพลีเลยไม่ได้รับของ

แต่ปัญหาคือตอนที่บางพลีรับของเมื่อคืนไปแล้ว และรู้ว่าเป็นของตกหล่นเพราะมีการแจ้งไปตั้งแต่ตอนบ่ายถึงเย็น แต่กลับไม่นำส่งไปปลายทางให้เลยทันที เอาเข้าไปรอ process ต่อคิวข้างหลังใหม่

เหมือนไปสั่งอาหารก่อน แล้วคนทำลืมออร์เดอร์ พอไปตามออร์เดอร์แทนที่จะทำให้เลย กลับให้ไปต่อคิวใหม่

แล้วเมื่อวานทาง call center, livechat, facebook บอกว่าจะทำการเร่งเรื่องให้ แต่กลับกลายเป็นว่าเพิ่งมากดเร่งงานให้วันนี้ตอน 10.43.40

SLA ที่คุณคุยไว้คือ 1 - 2 วันไม่รวมวันส่ง ส่งวันที่ 28 ซึ่งของต้องถึงมือวันที่ 30 (ซึ่งก็คือวันนี้) แต่พอทำของตกหล่นเอง กลับไม่มี fast track แก้ไขปัญหาให้ กลับให้ไปต่อคิวใหม่ข้างหลัง ตอนนี้ของก็ยังอยู่ที่ hub ยังไม่คัดแยกมาสาขาปลายทางให้

ผมนับถือคุณคมสันต์มากนะ เพราะตามดูรายการที่คุณคมสันต์ไปออกบ่อยๆ เห็นคุณคมสันต์ทำงานแบบ 9-9-7 แล้วก็นับถือว่าเป็นตัวอย่างที่ดี แต่ว่าทำไมพนักงานกลับทำงานกันแบบนี้

ในขณะที่เจ้าอื่นนี่ของตกหล่นเค้าก็แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้ทันด่วน ขนาดมาส่งให้ตอน 20.00 ยังมี แต่นี่คือไม่มี protocal ในการแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าเลย

การแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นทำได้ห่วยแตกมากครับ เสียชื่อยูนิคอร์นตัวแรกของไทยมากๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่