ICAO EASA ให้ธงแดงประเทศไทยอีกครั้ง ได้ไหมเนี่ย?

สืบเนื่องกรณีเครื่องบินโบอิ้ง737-800 ของสายการบิน China Eastern ตกในประเทศจีนเมื่อ 21 มีนาคม 2565
และต่อมา นายสุทธิพงษ์ คงพูล ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ได้แถลงข่าวดังปรากฎตามหัวข่าวคือ
" การบินพลเรือนฯ แนะการบินไทยระวังการบินโบอิ้ง 737-800 หลังไชน่า อีสเทิร์นทิ้งดิ่ง"
https://www.prachachat.net/general/news-894701

ซึ่งสอดคล้องตรงกันกับอีกหลายสำนักข่าว
https://www.matichon.co.th/region/news_3248668
https://www.kaohoon.com/news/522242
https://www.khaosod.co.th/economics/news_6957182
https://mgronline.com/uptodate/detail/9650000028367
https://tnnthailand.com/news/wealth/108775/

ต่อมา บริษัท การบินไทยก็ออกข่าวปฏิเสธ เรื่องนี้ว่า การบินไทยไม่เคยมีเครื่องบินโบอิ้ง 737-800 ให้บริการ ตามที่ผู้อำนวยการ กพท.ระบุในข่าวก่อนหน้า

https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG220325203144138
https://www.matichon.co.th/economy/news_3252822
https://mgronline.com/business/detail/9650000029288

เมื่อตรวจสอบข้อมูลของบริษัทเกี่ยวกับชนิดเตรื่องบินที่ประจำการอยู่ ก็พบว่า ไม่มีเครื่องโมเดลนี้ให้บริการตามที่ทางบริษัทแถลงข่าวชี้แจง
https://www.thaiairways.com/en/during_your_trip/our_aircraft/aircraft/index.page

ถ้าฝ่ายการบินไทยเป็นฝ่ายถูก  ฝ่ายผู้อำนวยการ กพท.ก็ต้องผิด ที่ให้ข้อมูลอันเป็นเท็จ จะมีเจตนาให้ร้ายแอบแฝงหรือไม่ เจ้าตัวต้องเป็นคนตอบเอง

คราวนี้ เรื่องอาจจะไปถึง ICAO  EASA อีกครั้ง เพื่อพิารณาเรื่องธงแดง  ที่สำนักงานกพท.เฟอะฟะ ให้ข้อมูลข่าวสารต่อสาธารณะอันเป็นเท็จ ซึ่งทำให้สายการบินในกำกับที่ถูกกล่าวอ้าง ได้รับผลกระทบ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่