หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำไมรัฐบาลถึงเปย์โครงสร้างพื้นฐานในภาคอีสาน หนักกว่าภาคอื่นๆ
กระทู้คำถาม
ภาคอีสาน
เศรษฐกิจ
รถไฟความเร็วสูง
ประเทศไทย
ทั้งรถไฟรางคู่ รถไฟสายใหม่ มอเตอร์เวย์ รถไฟความเร็วสูง เกือบทุกๆอย่างเลือกสร้างที่อีสานก่อนหมด ทำไมรัฐไม่เลือกสร้างที่ภาคอื่นๆก่อนบ้าง
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ต่อไปผมคิดว่าภาคอีสานน่าจะเจริญกว่าภาคเหนือในตอนนี้อีก
ในอนาคตอันใกล้นี้คิดว่าไม่เกิน5-8ปีภาคอีสานของไทยเราจะมีความเจริญทางด้านโครงสร้างพื้นฐาน การเปลี่ยนแปลงทางโครงสร้างเศรษฐกิจที่ดีและเจริญกว่าภาคเหนือแน่นอนครับเนื่องจากรัฐให้ความสำคัญในการพัฒนาโครงสร้า
สมาชิกหมายเลข 7031897
ถ้าประเทศไทยไม่มีฝ่ายซ้ายที่คอยคัดค้านโครงการพัฒนาประเทศของรัฐเลยเเม้เเต่นิดเดียวป่านนี้ประเทศไทยเจริญเเค่ไหนครับ?
ถ้าสมมุติประเทศไทยไม่มีฝ่ายซ้ายที่คอยคัดค้านโครงการพัฒนาประเทศของรัฐเลยเเม้เเต่นิดเดียวป่านนี้ประเทศไทยเจริญเเค่ไหนครับ? เช่นถ้าไม่มีเสียงคัดค้านโครงการเเลนบริดจ์,โครงการอีอีซี,โครงการกระเช้าภูกระดึง,
สมาชิกหมายเลข 3288769
ทุกวันนี้ภาคเหนือกับภาคอีสานที่ไหนมีความเจริญและมีรายได้ดีกว่ากันครับ
ณ ปัจจุบันปี2567 ถ้าพูดถึงภาคเหนือและภาคอีสาน2ภาคนี้คือภาคที่ยากจนสุดในประเทศไทยด้วยปัจจัยหลายๆอย่างถ้าเทียบกันแค่2ภาคภาคเหนือและภาคอีสานคิดว่าภาคไหนมีความเจริญของบ้านเมืองถนนหนทางโครงสร้างพื้นฐานตลอด
สมาชิกหมายเลข 7031897
ข้อดี ข้อเสีย ของการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ มีอะไรบ้าง ?
การลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ เช่น รถไฟความเร็วสูง มีผลดีและผลเสียต่อเศรษฐกิจไทยอย่างไรบ้าง? ควรมีการประเมินผลกระทบอย่างรอบด้านหรือไม่?
กัปตันฟูสี้
ทำไมคนเวียดนามในภาคอีสานถึงดูรวยกว่าคนไทยในท้องถิ่นแบบมีระยะห่างกันมากครับ
ผมดีต้องไปทำงานไปกลับอยู่บ่อยตลอดช่วง 2-3 ปี ที่ผ่านมากครับ เท่าที่เห็นอย่างนครพนม - มุกดาหาร กิจจการใหญ่ๆมักจะมีเจ้าของเป็นคนเวียดนาม บางที่ก็มีลูกน้องเป็นคนไท
สมาชิกหมายเลข 6301168
ธุรกิจค้านขึ้นค่าแรง 400 บาท ยื่นหนังสือจี้รัฐทบทวน
คนจ้างเขาไม่อยากเอาด้วย เป็นปัญหาอีกทีนี้ คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน (กกร.) ออกโรงยื่นหนังสือขอให้รัฐบาลพิจารณาทบทวนนโยบายขึ้นค่าแรง 400 บาททั่วประเทศ เผยมีผลกระทบต้นทุนการผลิต 5 อุตสาหกรรมหลัก หวั่นย้าย
สมาชิกหมายเลข 2933266
“ภาครัฐมีงบประมาณ เช่น เงินทุนสำรองระหว่างประเทศ ซึ่งมีกว่า 4-5 ล้านล้านบาท ก็จะหาวิธีการนำออกมาใช้ เพื่อดูแลประชาชน“
“ภาครัฐมีงบประมาณ เช่น เงินทุนสำรองระหว่างประเทศ ซึ่งมีกว่า 4-5 ล้านล้านบาท ก็จะหาวิธีการนำออกมาใช้ เพื่อดูแลประชาชน“ ถ้านำออกมาใช้จริงก็เตรียมบันเทิงได้เลยครับ เข้าใจแล้วทำไมนายกฯถึงมีปัญ
สมาชิกหมายเลข 1577234
คืบหน้าการพัฒนาโครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ระยะที่ 1 ใกล้เสร็จสมบูรณ์
ความคืบหน้าของโครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ระยะที่ 1 (กรุงเทพฯ-นครราชสีมา) มีความก้าวหน้าถึง 85% แล้ว โดยการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานหลักเสร็จสมบูรณ์เกือบทั้งหมด ขณะที่การติดตั้งระบบรางและสถานีคาดว่าจ
Senku
ทำไมการก่อสร้างมอเตอร์เวย์ยกระดับถึงมีเหตุถล่มเฉพาะบนถนนพระราม 2
หลายๆปีที่ผ่านมา ประเทศไทยมีการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน ทางรถไฟ รถไฟฟ้า ทางด่วน มอเตอร์เวย์ ทางยกระดับ หลายๆโครงการ แต่ละโครงการก็ใช้รูปแบบการก่อสร้างคล้ายๆกัน แต่เหตุการณ์อุบัติเหตุ อุบัติการณ์ ที่เก
สมาชิกหมายเลข 8533380
ชาวนาลุ้นมติ ครม. ช่วยเหลือไร่ละพันบาท พร้อมเตรียมเจรจาค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท
ชาวนาทั่วประเทศจับตาอย่างใกล้ชิดกับมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าจะมีการอนุมัติเงินช่วยเหลือไร่ละ 1,000 บาท เพื่อบรรเทาผลกระทบทางเศรษฐกิจและสนับสนุนภาคเกษตรกรรมเพิ่มเติมหรือไม่ นอกจากนี้ ยังมีการเตรียมเจรจ
Senku
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ภาคอีสาน
เศรษฐกิจ
รถไฟความเร็วสูง
ประเทศไทย
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำไมรัฐบาลถึงเปย์โครงสร้างพื้นฐานในภาคอีสาน หนักกว่าภาคอื่นๆ