ใครเคยทำงานแผนกเคาน์เตอร์ชำระค่าบริการกับเทเลวิสบ้าง? หัวหน้าบังคับให้ขายซิมรายเดือนๆละ50ซิม?

ก็ไม่เคยคิดว่าการทำงานตำแหน่งเคาน์เตอร์ชำระค่าบริการการของค่ายซิมโทรศัพท์มือถือค่ายหนึ่ง จะต้องให้พนักงานทำถึงขนาดนี้ เพื่อให้ได้ยอดขายซิมเพิ่มขึ้น หัวหน้าได้ค่าคอมฯเพิ่มหรืออย่างไร? แถมบังคับให้พนักงานเคาน์เตอร์เอาบัตรประชาชนตัวเองหรือคนในครอบครัว ซื้อซิมเพื่อเปิดใช้ซิมรายเดือน และจ่ายค่ารายเดือนด้วยตัวเอง ในราคา399.- /ซิม และบอกว่า 1 บัตรปชช.สามารถเปิดซิมรายเดือนได้3ซิมเสียด้วย และสามารถยกเลิกซิมรายเดือนเมื่อใช้แล้ว1เดือน ซึ่งการยกเลิกคือโทรหาคอลเซ็นเตอร์เหมือนที่คนปกติทั่วไปทำกัน 

  มีใครเคยทำงานกับบริษัทแบบนี้และถูกบังคับแบบนี้หรือไม่? อยากรู้จริงๆว่าเจ้าสัวที่เป็นเจ้าของค่ายนี้ ท่านจะรู้ไหมว่าพนักงานเขาบังคับให้ลูกน้องต้องทำงานกันแบบนี้ แต่หากทำกันแบบนี้ทั่วทุกภาค ทุกสาขา ค่ายนี้ก็คงรวยจริงๆเพราะได้มาจากการนำเงินของพนักงานตัวเองมาซื้อซิมในค่ายตนเอง ซึ่งบังคับต้องขายให้ได้50ซิมการ์ด หรือ50เบอร์นั่นเอง ต่อหนึ่งคน

   ถึงว่าบริษัทนี้ สาขานี้และไม่รู้สาขาอื่นเป็นแบบนี้ไหม คือพนักงานเคาน์เตอร์เปลี่ยนคนตลอด เพราะไม่มีใครทนทำงานแบบนี้ ซึ่งพนักงานฝ่ายขายเครื่องใหม่เปิดเบอร์ใหม่พร้อมซิมรายเดือนเขาก็มีพร้อมให้บริการอยู่แล้ว ซึ่งฝ่ายนั้นเขาทำยอดได้อยู่แล้ว และตอนที่รับสมัครงาน เมื่อผ่านการสัมภาษณ์งานแล้วจะต้องจ่ายเงินค่าประกันงาน คนละ 5,000 บาท ก่อนเข้าทำงานเสียด้วย โดยที่ทางบริษัทก็ไม่ได้ระบุว่าให้พนักงานเคาน์เตอร์ต้องขายซิมให้ได้ด้วย แต่ดันมาบอกตอนที่เข้าทำงานแล้ว หลายๆคนคงอยากจะออกเต็มทน แต่ก็เสียดายกับเงินประกันงานที่เสียไป 
(หากเงินเดือน50k จะซื้อซิมใหม่ให้ทุกวันเลย แต่นี่…)

     พนักงานเคาน์เตอร์ประจำห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาหนึ่งในภาคใต้ ใครรู้บ้าง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่