รบกวนสอบถามฟังก์ชัน ดึงข้อมูลจากชีทอื่น มาแสดงในคอลัมน์ที่ระบุ โดยใช้ Drop down list Excel

กระทู้คำถาม

ภาพที่ 1 Sheet1


ภาพที่ 2 Sheet2


ขอรบกวนเรื่องการดึงข้อมูลข้ามชีท (Sheet1) มาแสดงรายงานข้อมูล (Sheet2) โดยการใช้ Drop down list Excel เมื่อเงื่อนไขทั้งสองตรงกัน ให้แสดงข้อมูลออกมา ซึ่งรูปที่ 1 ผมมีข้อมูล ลำดับ ปีพ.ศ. ชื่อ-สกุล เลขบัตรประชาชน เบอร์โทร สาขาวิชา เรียบร้อยแล้ว

โจทย์คือ
จากรูปที่ 2 ผมต้องการว่า ถ้าเลือก ปีพ.ศ. แบบ drop down list (เซลล์ C2) ในที่นี้คือปี "2563"
และ เลือก สาขาวิชา "ช่างยนต์" (เซลล์ C3)

ให้แสดงตารางรายงานข้อมูล โดยเรียงลำดับคอลัมน์ดังนี้ ลำดับ, ชื่อ-สกุล, สาขาวิชา, เลขบัตรประชาชน, ปีพ.ศ. (ตามรูปที่ 2)
เงื่อนไขคือ แสดงแค่ข้อมูลที่เป็นปี พ.ศ. "2563" และสาขาวิชา "ช่างยนต์" จากที่เลือกใน drop down list เท่านั้น

เบื้องต้นผมไปศึกษาเรื่องฟังก์ชัน FILTER แล้ว แต่ปรากฎว่า เหมือนฟังก์ชันนี้จะแสดงข้อมูลตามคอลัมน์เดิม ไม่ได้แสดงตามคอลัมน์ที่ผมต้องการ คือ เรียงลำดับคอลัมน์ดังนี้ ลำดับ, ชื่อ-สกุล, สาขาวิชา, เลขบัตรประชาชน, ปีพ.ศ.

ท่านใดพอมีวิธี ช่วยด้วยนะครับ

ไฟล์สำหรับท่านที่ต้องการทดสอบครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่