เมื่อวันที่ 19 มี.ค.
ได้เข้า app True iService เพื่อเข้าไปดูยอดการใช้งานตามปกติ กลับพบว่า ตรงรายละเอียดของ เน็ตบ้าน มีขึ้นข้อความเกี่ยวกับสัญญาการใช้งานขึ้นมาดังรูป
จึงได้ทำการโทรหา 1242 เพื่อสอบถามว่า
- ทำไมถึงขึ้นว่าติดสัญญา อยู่ดีๆขึ้นมาได้ยังไง เนื่องจากใช้งานมานานแล้ว และเมื่อประมาณสัปดาห์ก่อนหน้า เข้ามาดูยังไม่มีข้อความนี้ขึ้นเลย
- ถ้าบอกว่ามีการตกลงรับสัญญา ใครเป็นตอบรับตกลงการติดสัญญา และเป็นสัญญาเกี่ยวกับอะไร
ซึ่งในครั้งแรกที่คุยทางcc ได้มีการพูดถึงกล่องทรู/ทรูไอดี
แต่เราก็บอกว่าไม่ใช่ เพราะกล่องเรามีอยู่แล้วใช้งานมาหลายปีแล้ว ไม่ได้ขอใหม่ และ ทรูไอดีก็ไม่ได้ขึ้นว่ามีแพคเกจอะไรใช้ทั้งนั้น
cc จึงขอพักสายเพื่อตรวจสอบ แล้วกลับมาก็ไม่สามารถให้คำตอบชัดเจนได้ จึงบอกเราว่าจะติดต่อกลับมาอีกที
ผ่านไปครึ่งชั่วโมง cc โทรกลับมา บอกว่าเป็นสัญญาเกี่ยวกับ อัพสปีดเน็ต
ซึ่งเราก็ต้องอธิบายไปอีกว่า ไม่ใช่ สิทธิอัพที่เราใช้เป็นสิทธิ true red card อัพฟรี30วัน ไม่มีการติดสัญญาใดๆ
แล้วทาง cc ก็ยังไม่สามารถเคลียกับเราได้ และไม่สามารถตอบที่มาของสัญญาได้
และทาง cc ได้ถามเรามาว่าจะเอาสัญญาออกใช่มั้ย
เราก็บอกว่า เราต้องการเอาออก เพราะเราไม่ได้ตกลง และ ทางคุณก็ตอบเราไม่ได้ว่า สัญญามาจากไหน ใครเป็นคนทำ ซึ่งตรงนี้เราก็ต้องการคำชี้แจ้ง
ทาง cc รับปากว่าจะจัดการให้แล้วก็วางสายไป
จนวันนี้ ใน iService ก็ยังขึ้นว่ามีสัญญาอยู่ และ
ไม่มีการติดต่อกลับมาแจ้งความคืบหน้าใดทั้งนั้น
จากเรื่องนี้ คนที่บ้านทุกคน รู้สึกแย่กับการทำงานของทางทรูอย่างมาก
อยากได้รับคำชี้แจ้งและการแก้ไขโดยเร็ว
เน็ตบ้านเรา เคยเช็คเมื่อปลายปี64 คือใช้มา 17 ปี
เบอร์มือถือหลักคนในบ้านก็ใช้ทรู และก็ใช้งานมา 10+ ปี
ซึ่งตอนนี้พูดกันเรื่องอยากย้ายค่ายแล้ว
เพราะ โปรเน็ตบ้านก็ไม่อัพสปีดให้ต้องคอยมากดอัพred card เองทุกเดือน
โปรมือถือ ก็ไม่ยอมต่อโปรให้ โปรใหม่ที่เสนอก็เทียบเท่าเจ้าอื่นไม่ได้
TrueOnline อยู่ดีๆมีข้อความติดสัญญาขึ้นมา ทั้งๆที่ไม่ได้มีการตกลงปรับเปลี่ยนอะไรเลย
ได้เข้า app True iService เพื่อเข้าไปดูยอดการใช้งานตามปกติ กลับพบว่า ตรงรายละเอียดของ เน็ตบ้าน มีขึ้นข้อความเกี่ยวกับสัญญาการใช้งานขึ้นมาดังรูป
จึงได้ทำการโทรหา 1242 เพื่อสอบถามว่า
- ทำไมถึงขึ้นว่าติดสัญญา อยู่ดีๆขึ้นมาได้ยังไง เนื่องจากใช้งานมานานแล้ว และเมื่อประมาณสัปดาห์ก่อนหน้า เข้ามาดูยังไม่มีข้อความนี้ขึ้นเลย
- ถ้าบอกว่ามีการตกลงรับสัญญา ใครเป็นตอบรับตกลงการติดสัญญา และเป็นสัญญาเกี่ยวกับอะไร
ซึ่งในครั้งแรกที่คุยทางcc ได้มีการพูดถึงกล่องทรู/ทรูไอดี
แต่เราก็บอกว่าไม่ใช่ เพราะกล่องเรามีอยู่แล้วใช้งานมาหลายปีแล้ว ไม่ได้ขอใหม่ และ ทรูไอดีก็ไม่ได้ขึ้นว่ามีแพคเกจอะไรใช้ทั้งนั้น
cc จึงขอพักสายเพื่อตรวจสอบ แล้วกลับมาก็ไม่สามารถให้คำตอบชัดเจนได้ จึงบอกเราว่าจะติดต่อกลับมาอีกที
ผ่านไปครึ่งชั่วโมง cc โทรกลับมา บอกว่าเป็นสัญญาเกี่ยวกับ อัพสปีดเน็ต
ซึ่งเราก็ต้องอธิบายไปอีกว่า ไม่ใช่ สิทธิอัพที่เราใช้เป็นสิทธิ true red card อัพฟรี30วัน ไม่มีการติดสัญญาใดๆ
แล้วทาง cc ก็ยังไม่สามารถเคลียกับเราได้ และไม่สามารถตอบที่มาของสัญญาได้
และทาง cc ได้ถามเรามาว่าจะเอาสัญญาออกใช่มั้ย
เราก็บอกว่า เราต้องการเอาออก เพราะเราไม่ได้ตกลง และ ทางคุณก็ตอบเราไม่ได้ว่า สัญญามาจากไหน ใครเป็นคนทำ ซึ่งตรงนี้เราก็ต้องการคำชี้แจ้ง
ทาง cc รับปากว่าจะจัดการให้แล้วก็วางสายไป
จนวันนี้ ใน iService ก็ยังขึ้นว่ามีสัญญาอยู่ และ ไม่มีการติดต่อกลับมาแจ้งความคืบหน้าใดทั้งนั้น
จากเรื่องนี้ คนที่บ้านทุกคน รู้สึกแย่กับการทำงานของทางทรูอย่างมาก
อยากได้รับคำชี้แจ้งและการแก้ไขโดยเร็ว
เน็ตบ้านเรา เคยเช็คเมื่อปลายปี64 คือใช้มา 17 ปี
เบอร์มือถือหลักคนในบ้านก็ใช้ทรู และก็ใช้งานมา 10+ ปี
ซึ่งตอนนี้พูดกันเรื่องอยากย้ายค่ายแล้ว
เพราะ โปรเน็ตบ้านก็ไม่อัพสปีดให้ต้องคอยมากดอัพred card เองทุกเดือน
โปรมือถือ ก็ไม่ยอมต่อโปรให้ โปรใหม่ที่เสนอก็เทียบเท่าเจ้าอื่นไม่ได้