รบกวนสอบถาม ขอคำชี้แนะจากท่านผู้รู้ทุกท่าน เกี่ยวกับการใช้สูตร Excel ครับ

กระทู้คำถาม
เนื่องจากว่าผมอยากจะทำการตั้งสูตรใน Excel เกี่ยวกับการอัพเดทข้อมูลของตาราง 2 ตารางครับ
โดยขออธิบายก่อนว่าตารางนี้เป็นตารางการแพลนงานทั่วไปครับ 
แต่ตารางแพลนงานนี้มันเป็นตารางที่มีข้อมูลเยอะมาก เพราะมีแพลนของทุกๆ หน่วยงานรวมอยู่ในนั้นทั้งหมด ตารางจึงมีความยาวมาก และข้อมูลก็เยอะมากๆ ด้วย..........ทีนี้ผมต้องการที่จะแยกแพลนของแต่ละหน่วยงานออก ให้อยู่ในไฟล์เดียวกัน แต่แยกหน้า Sheet เป็น sheet ละ 1 หน่วยงาน
หลังจากนั้นสิ่งที่ผมต้องการก็คือว่า หากหน่วยงานที่ 1 ทำงานเสร็จแล้ว และลงข้อมูลครบหมดแล้ว ผมก็ได้ตั้งสูตรไปในตารางว่า หากมีการลงข้อมูลครบหมดแล้วทุกคอลัมน์ ให้ช่องสุดท้ายขึ้นแสดงสถานะว่า Finished 

ทีนี้ผมอยากจะทำจุดเชื่อมของแต่ละหน่วยงาน (แต่ละ sheet) โดยสิ่งที่อยากให้เกิดคือ เมื่อข้อมูลของบรรดทันใดก็ตามหน่วยงานที่ 1 เสร็จเรียบร้อยแล้วและ ขึ้นสถานะ Finished อยากให้ข้อมูลในบรรทัดนั้นทั้งหมด ถูกก็อปไปโผล่ยังตารางของอีกหน่วยงานหนึ่งคือหน่วยงานที่ 2 โดยอัตโนมัติอะครับ โดยที่อยากให้เรียงให้ด้วย ไม่ว่างานตัวที่เท่าไหร่ของหน่วยงานที่ 1 เสร็จก่อนก็ตาม
ก็ให้ไปเรียงตามลำดับที่เสร็จก่อนในตารางของหน่วยงานที่ 2 เลย อาจจะไปจับตรงวันที่ Finished ก็ได้ครับ 
แต่ติดตรงที่ว่าผมจะให้ข้อมูลของหน่วยงานที่ 1 ที่ขึ้นสถานะ Finished แล้วเนี่ย เด้งไปขึ้นเรียงเป็นแพลนให้หน่วยงานที่ 2 ในอีก Sheet ถัดไปได้ยังไง ???

พอจะมีใครท่านได้สามารถให้ความรู้กับผมได้บ้างมั้ยครับ 
ขอบพระคุณล่วงหน้าเลยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่