เรื่องมีอยู่ว่าคุณแม่ของเราเป็นข้าราชการบำนาญ ได้ทำเรื่องกู้เงินเพื่อปรับโครงสร้างหนี้ตามคำแนะนำของ พนักงานธนาคารสีชมพูแห่งหนึ่งใน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย เพื่อเอาเงินก้อนไปปิดหนี้ค่าผ่อนชำระค่างวดรถยนต์และจ่ายชำระหนี้ปัจจุบันที่มีอยู่กับธนาคาร และจะทำให้เงินที่เคยถูกหักต่อเดือนลดลง มีเงินบำนาญเหลือต่อเดือนเพิ่มขึ้น
แต่ก่อนพ่อแม่ทำงานในพื้นที่ จ.หนองคาย หลังเกษียณพ่อแม่ย้ายไปอยู่ที่บ้านพ่อ จ.อุดรฯ แต่แม่เองทำเรื่องกู้กับสาขานี้ เพราะเพื่อนแม่แนะนำมา และแม่โทรมาถามพนักงานสาขานี้ เค้าให้ข้อมูลเป็นอย่างดี ถึงจะต้องไป-กลับหลายครั้ง อุดร-หนองคาย-ท่าบ่อ เป็นร้อยกว่า กม. ในการดำเนินเรื่อง ไหนจะขอเอกสารจากคลังจังหวัดที่ อ.เมืองเอย ไปติดต่อสาขาเอย
พอทำเรื่องเสร็จ ได้รับเงินกู้ ปิดหนี้รถยนต์ ผ่านไปเดือนแรก ยังคงมีการหักเงินเดือนเท่าเดิม ทั้งที่ควรจะต้องหักน้อยลง
แม่ได้โทรติดตามเรื่องว่าเกิดอะไรขึ้นจากทั้งทางคลังจังหวัด และทางธนาคาร ทางคลังจังหวัดแจ้งว่าไม่ได้รับเรื่อง และทางธนาคารแจ้งว่าสำนักงานใหญ่ยังไม่ได้มีคำสั่งอนุมัติและส่งเรื่องกลับมาทางธนาคาร เพื่อส่งเรื่องต่อให้กับทางคลังจังหวัดต่อไป เลยขอให้แม่โทรมาถามอีกครั้งในต้นเดือนถัดไป แม่เราเองก็ขี้เกรงใจ แต่แม่ใจเย็นก็โทรมาถามทุกต้นเดือน หลังจากที่เงินเดือนออกไปแล้ว และธนาคารเองก็มีประวัติเรื่องการดำเนินเรื่องล่าช้า
จนถึงเดือนที่ 4 แม่เลยเดินทางไปที่สาขา อ.ท่าบ่อ เพื่อตามเรื่องด้วยตัวเอง พนักงานบอกว่าทำเอกสารสำคัญคือสลิปเงินเดือนหาย แล้วแม่ต้องไปขอจากคลังจังหวัดมาให้ใหม่ แล้วถึงจะส่งให้ สนง.ใหญ่ได้ซึ่งเป็นเอกสารที่ print เองบน web ไม่ได้ ต้องไปขอใหม่ด้วยตัวเองที่คลังจังหวัด อ.เมืองหนองคาย
ทำหาย ทำไมไม่บอกตั้งแต่แรก ทั้งที่โทรตามเรื่องมาทุกเดือนๆ บริการแย่มากๆ ให้คนแก่ตามเรื่องมาหลายเดือน แล้วบอกยังไม่ได้ส่งเรื่อง การทำเอกสารสำคัญส่วนตัวของลูกค้าหาย นโยบายของธนาคารเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัวลูกค้าหละหลวมมาก
เรื่องนี้เราจะทำยังไงได้บ้างกับการละเลยและขาดความเป็นมืออาชีพ
โดยส่วนตัว แม่และเรามีความสงสัยค่ะ ว่าจะเกี่ยวมั้ย วันที่นัดเซ็นเอกสาร เค้าให้แม่เซ็นให้ความยินยอมเพื่อให้พนักงานโทรไปแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่
แต่เรากับแม่ไม่อยากให้โทร เลยเซ็นต์ไม่ยินยอมไปค่ะ ซึ่งเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับการกู้เลยนะคะ พนักงานเองก็บอกไม่เป็นไร
สงสัยมากเลยค่ะ เหตุผลแบบนี้ก็ได้เหรอ
ธนาคารบอกทำเอกสารหาย ผ่านไปหลายเดือน ยังไม่ดำเนินเรื่องให้ มาขอใหม่แบบนี้ก็ได้เหรอ
แต่ก่อนพ่อแม่ทำงานในพื้นที่ จ.หนองคาย หลังเกษียณพ่อแม่ย้ายไปอยู่ที่บ้านพ่อ จ.อุดรฯ แต่แม่เองทำเรื่องกู้กับสาขานี้ เพราะเพื่อนแม่แนะนำมา และแม่โทรมาถามพนักงานสาขานี้ เค้าให้ข้อมูลเป็นอย่างดี ถึงจะต้องไป-กลับหลายครั้ง อุดร-หนองคาย-ท่าบ่อ เป็นร้อยกว่า กม. ในการดำเนินเรื่อง ไหนจะขอเอกสารจากคลังจังหวัดที่ อ.เมืองเอย ไปติดต่อสาขาเอย
พอทำเรื่องเสร็จ ได้รับเงินกู้ ปิดหนี้รถยนต์ ผ่านไปเดือนแรก ยังคงมีการหักเงินเดือนเท่าเดิม ทั้งที่ควรจะต้องหักน้อยลง
แม่ได้โทรติดตามเรื่องว่าเกิดอะไรขึ้นจากทั้งทางคลังจังหวัด และทางธนาคาร ทางคลังจังหวัดแจ้งว่าไม่ได้รับเรื่อง และทางธนาคารแจ้งว่าสำนักงานใหญ่ยังไม่ได้มีคำสั่งอนุมัติและส่งเรื่องกลับมาทางธนาคาร เพื่อส่งเรื่องต่อให้กับทางคลังจังหวัดต่อไป เลยขอให้แม่โทรมาถามอีกครั้งในต้นเดือนถัดไป แม่เราเองก็ขี้เกรงใจ แต่แม่ใจเย็นก็โทรมาถามทุกต้นเดือน หลังจากที่เงินเดือนออกไปแล้ว และธนาคารเองก็มีประวัติเรื่องการดำเนินเรื่องล่าช้า
จนถึงเดือนที่ 4 แม่เลยเดินทางไปที่สาขา อ.ท่าบ่อ เพื่อตามเรื่องด้วยตัวเอง พนักงานบอกว่าทำเอกสารสำคัญคือสลิปเงินเดือนหาย แล้วแม่ต้องไปขอจากคลังจังหวัดมาให้ใหม่ แล้วถึงจะส่งให้ สนง.ใหญ่ได้ซึ่งเป็นเอกสารที่ print เองบน web ไม่ได้ ต้องไปขอใหม่ด้วยตัวเองที่คลังจังหวัด อ.เมืองหนองคาย
ทำหาย ทำไมไม่บอกตั้งแต่แรก ทั้งที่โทรตามเรื่องมาทุกเดือนๆ บริการแย่มากๆ ให้คนแก่ตามเรื่องมาหลายเดือน แล้วบอกยังไม่ได้ส่งเรื่อง การทำเอกสารสำคัญส่วนตัวของลูกค้าหาย นโยบายของธนาคารเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัวลูกค้าหละหลวมมาก
เรื่องนี้เราจะทำยังไงได้บ้างกับการละเลยและขาดความเป็นมืออาชีพ
โดยส่วนตัว แม่และเรามีความสงสัยค่ะ ว่าจะเกี่ยวมั้ย วันที่นัดเซ็นเอกสาร เค้าให้แม่เซ็นให้ความยินยอมเพื่อให้พนักงานโทรไปแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่
แต่เรากับแม่ไม่อยากให้โทร เลยเซ็นต์ไม่ยินยอมไปค่ะ ซึ่งเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับการกู้เลยนะคะ พนักงานเองก็บอกไม่เป็นไร
สงสัยมากเลยค่ะ เหตุผลแบบนี้ก็ได้เหรอ