คราวก่อนรีวิว Bell Bullitt ไว้กระทู้นี้
https://ppantip.com/topic/39662239
มาวันนี้ได้หมวกมาใหม่อีกใบคือ HJC FG-JET ซึ่งเป็นหมวกกันน็อคที่บางคนก็เรียกว่าเต็มใบแบบเปิดหน้า บางคนก็เรียกว่าแบบ 3/4 ใบ
(การรีวิววันนี้จะเทียบความรู้สึกกับ Nitek P1 คาร์บอนแล้วก็ Bell Bullitt ที่ใช้มาก่อนปน ๆ กันไปเด้อ)
เริ่มที่รูปร่างหน้าตา ดู ๆ ไปมันก็จะมีส่วนคล้ายรุ่นพี่อย่าง Alpha 10 อยู่พอสมควร อันนี้แล้วแต่คนชอบ ผมว่าทรงมันสวยดี
ใบนี้สีดำ-เทาด้าน ตัดเส้นสีเขียวมะนาวเข้ากับรถของผมที่สีเทา (เข้ม ๆ ) ด้านพอดี
เปลือกหมวกมี 3 ขนาด S, M-L แล้วก็ XL-XXL ทำให้ใส่แล้วหัวไม่โต (เท่าไหร่)
S ใช้เปลือกของตัวเอง M กับ L ใช้เปลือกนอกร่วมกันเปลี่ยนแค่ความหนาของนวมภายใน ส่วน XL กับ XXL ก็เหมือนกัน
นวมของ HJC จะค่อนข้างแน่น สำหรับ FG-JET แนะนำว่าควรเผื่อ +1 ไซส์
หัวผม 58 ซ.ม. ปกติใส่ M แต่ FG-JET ต้องใส่ L (เหมือนกับ Bullitt)
ใบนี้ไซส์ L น้ำหนัก (ตามที่ระบุ) อยู่ที่ 1350 ก. สัมผัสแรกรู้สึกว่าเบากว่าที่คิดแฮะ
วัสดุเป็น Advanced Fiberglass Composite
ราคาไม่ถูกไม่แพง 6500 บาท +/- แล้วแต่ร้าน
มี Visor ดำกับปรอทขายแยกด้วยนะ เห็นแว้บ ๆ ว่า 1800 บาทมั้ง แต่ผมไม่ได้ซื้อ เพราะมันมีแว่นดำในตัวอยู่แล้ว
ไม่ก็ใส่แว่น PL ช่วยตัดแสงก็ได้
อ้อ ผมใช้กับ Vespa GTS300 ปกติไปไหนมาไหนคนเดียวขับแค่ 70-80
ถ้าไปกับกลุ่ม Vespa คละรุ่นก็ 90-100
ถ้าไปกับ GTS300 ล้วน ๆ ก็ 90-120
[CR] รีวิว HJC FG-JET (เบื้องต้น)
มาวันนี้ได้หมวกมาใหม่อีกใบคือ HJC FG-JET ซึ่งเป็นหมวกกันน็อคที่บางคนก็เรียกว่าเต็มใบแบบเปิดหน้า บางคนก็เรียกว่าแบบ 3/4 ใบ
(การรีวิววันนี้จะเทียบความรู้สึกกับ Nitek P1 คาร์บอนแล้วก็ Bell Bullitt ที่ใช้มาก่อนปน ๆ กันไปเด้อ)
เริ่มที่รูปร่างหน้าตา ดู ๆ ไปมันก็จะมีส่วนคล้ายรุ่นพี่อย่าง Alpha 10 อยู่พอสมควร อันนี้แล้วแต่คนชอบ ผมว่าทรงมันสวยดี
ใบนี้สีดำ-เทาด้าน ตัดเส้นสีเขียวมะนาวเข้ากับรถของผมที่สีเทา (เข้ม ๆ ) ด้านพอดี
เปลือกหมวกมี 3 ขนาด S, M-L แล้วก็ XL-XXL ทำให้ใส่แล้วหัวไม่โต (เท่าไหร่)
S ใช้เปลือกของตัวเอง M กับ L ใช้เปลือกนอกร่วมกันเปลี่ยนแค่ความหนาของนวมภายใน ส่วน XL กับ XXL ก็เหมือนกัน
นวมของ HJC จะค่อนข้างแน่น สำหรับ FG-JET แนะนำว่าควรเผื่อ +1 ไซส์
หัวผม 58 ซ.ม. ปกติใส่ M แต่ FG-JET ต้องใส่ L (เหมือนกับ Bullitt)
ใบนี้ไซส์ L น้ำหนัก (ตามที่ระบุ) อยู่ที่ 1350 ก. สัมผัสแรกรู้สึกว่าเบากว่าที่คิดแฮะ
วัสดุเป็น Advanced Fiberglass Composite
ราคาไม่ถูกไม่แพง 6500 บาท +/- แล้วแต่ร้าน
มี Visor ดำกับปรอทขายแยกด้วยนะ เห็นแว้บ ๆ ว่า 1800 บาทมั้ง แต่ผมไม่ได้ซื้อ เพราะมันมีแว่นดำในตัวอยู่แล้ว
ไม่ก็ใส่แว่น PL ช่วยตัดแสงก็ได้
อ้อ ผมใช้กับ Vespa GTS300 ปกติไปไหนมาไหนคนเดียวขับแค่ 70-80
ถ้าไปกับกลุ่ม Vespa คละรุ่นก็ 90-100
ถ้าไปกับ GTS300 ล้วน ๆ ก็ 90-120
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้