เหตุเกิดจาก ...
เสาร์ 26 ก.พ. ได้รับแจ้งใน app shopee ว่า บ.ขนส่งกำลังนำส่งสินค้า ดิฉันก็รอทั้งวัน
ปรากฎว่า บ.ขนส่งบันทึก 26 ก.พ. 16:52 "ส่งครั้งแรกไม่สำเร็จเนื่องจาก จนท. ไม่เพียงพอไปส่ง"
อาทิตย์ 27 ก.พ. ได้รับแจ้งใน app shopee อีกว่า บ.ขนส่งกำลังนำส่งสินค้า ดิฉันก็รอทั้งวัน
ปรากฎว่า บ.ขนส่งบันทึก 27 ก.พ. 14:23 "ส่งครั้งที่สองไม่สำเร็จเนื่องจากผู้รับขอเลื่อน"
ซึ่ง บ.ขนส่งแจ้งข้อมูลเท็จ ดิฉันไม่เคยได้รับการติดต่อใด ๆ จาก บ.ขนส่งเลย ลองโทรไปหาก็ถูกตัดสาย
27 ก.พ. 17:13 ดิฉันจึงติดต่อทางร้านว่า บ.ขนส่งนี้ไม่น่าไว้ใจเพราะระบุเหตุผลเป็นเท็จและรู้สึกไม่มั่นใจในการซื้อสินค้าในครั้งนี้เลย ต้องการขอเงินคืนและไม่ขอรับสินค้า จากนั้นก็ยื่นคำร้องขอเงินคืนและไม่รับสินค้าใน app shopee
และในวันที่ 27 ก.พ. 18:35 บ.ขนส่งบันทึกว่า "ส่งครั้งที่สามไม่สำเร็จเนื่องจาก จนท. ไม่เพียงพอไปส่ง"
จากนั้นวันที่ 28 ก.พ. 12:44 บ.ขนส่งนำสินค้ามาส่ง ดิฉันจึงแจ้งว่า ได้ทำการขอยกเลิกคำสั่งซื้อรวมทั้งขอเงินคืนกับทางผู้ขายไปแล้ว
บ.ขนส่งจึงบันทึก 28 ก.พ. 12:49 "ส่งครั้งที่สามไม่สำเร็จเนื่องจาก ปฏิเสธรับพัสดุ/ปฏิเสธชำระเงิน"
และปรากฎว่า วันที่ 1 มี.ค. 65 18.52 คำร้องขอคืนเงินถูกปฏิเสธ
สำหรับดิฉันถือว่า ไม่แฟร์เลยค่ะ ในเมื่อผู้ซื้อไม่สนิทใจในการซื้อสินค้าครั้งนี้แล้ว ทำไม shopee จึงปฏิเสธ ดังนั้น 1 มี.ค. 65 19.41 ดิฉันจึงยื่นคำร้องไปใหม่อีกรอบ ดิฉันซื้อสินค้ากับทาง shopee มาหลายครั้งมาก ๆ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ยอมซื้อสินค้าราคาแพงที่สุดที่เคยซื้อมาเลย(10,xxx) ค่าขนส่งก็จ่ายเพิ่มเองอีก 210 บาท เพราะมีความเชื่อมั่นใน shopee หากแต่ ถ้าคำร้องคราวนี้ถูกปฏิเสธรอบ 2 คงทำให้ความเชื่อใจใน shopee ไม่เหลืออีกแล้ว
หากคำร้องขอคืนเงินใน shopee ถูกปฏิเสธ ต้องทำอย่างไรได้บ้างคะ
เสาร์ 26 ก.พ. ได้รับแจ้งใน app shopee ว่า บ.ขนส่งกำลังนำส่งสินค้า ดิฉันก็รอทั้งวัน
ปรากฎว่า บ.ขนส่งบันทึก 26 ก.พ. 16:52 "ส่งครั้งแรกไม่สำเร็จเนื่องจาก จนท. ไม่เพียงพอไปส่ง"
อาทิตย์ 27 ก.พ. ได้รับแจ้งใน app shopee อีกว่า บ.ขนส่งกำลังนำส่งสินค้า ดิฉันก็รอทั้งวัน
ปรากฎว่า บ.ขนส่งบันทึก 27 ก.พ. 14:23 "ส่งครั้งที่สองไม่สำเร็จเนื่องจากผู้รับขอเลื่อน"
ซึ่ง บ.ขนส่งแจ้งข้อมูลเท็จ ดิฉันไม่เคยได้รับการติดต่อใด ๆ จาก บ.ขนส่งเลย ลองโทรไปหาก็ถูกตัดสาย
27 ก.พ. 17:13 ดิฉันจึงติดต่อทางร้านว่า บ.ขนส่งนี้ไม่น่าไว้ใจเพราะระบุเหตุผลเป็นเท็จและรู้สึกไม่มั่นใจในการซื้อสินค้าในครั้งนี้เลย ต้องการขอเงินคืนและไม่ขอรับสินค้า จากนั้นก็ยื่นคำร้องขอเงินคืนและไม่รับสินค้าใน app shopee
และในวันที่ 27 ก.พ. 18:35 บ.ขนส่งบันทึกว่า "ส่งครั้งที่สามไม่สำเร็จเนื่องจาก จนท. ไม่เพียงพอไปส่ง"
จากนั้นวันที่ 28 ก.พ. 12:44 บ.ขนส่งนำสินค้ามาส่ง ดิฉันจึงแจ้งว่า ได้ทำการขอยกเลิกคำสั่งซื้อรวมทั้งขอเงินคืนกับทางผู้ขายไปแล้ว
บ.ขนส่งจึงบันทึก 28 ก.พ. 12:49 "ส่งครั้งที่สามไม่สำเร็จเนื่องจาก ปฏิเสธรับพัสดุ/ปฏิเสธชำระเงิน"
และปรากฎว่า วันที่ 1 มี.ค. 65 18.52 คำร้องขอคืนเงินถูกปฏิเสธ
สำหรับดิฉันถือว่า ไม่แฟร์เลยค่ะ ในเมื่อผู้ซื้อไม่สนิทใจในการซื้อสินค้าครั้งนี้แล้ว ทำไม shopee จึงปฏิเสธ ดังนั้น 1 มี.ค. 65 19.41 ดิฉันจึงยื่นคำร้องไปใหม่อีกรอบ ดิฉันซื้อสินค้ากับทาง shopee มาหลายครั้งมาก ๆ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ยอมซื้อสินค้าราคาแพงที่สุดที่เคยซื้อมาเลย(10,xxx) ค่าขนส่งก็จ่ายเพิ่มเองอีก 210 บาท เพราะมีความเชื่อมั่นใน shopee หากแต่ ถ้าคำร้องคราวนี้ถูกปฏิเสธรอบ 2 คงทำให้ความเชื่อใจใน shopee ไม่เหลืออีกแล้ว