อยากมาแชร์ เรื่องอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในศูนย์บริการ และการแก้ไขของ MMS Service (Bosch)
เนื่องจากวันอาทิตย์ที่ผ่านมาประมาณ 12.30 หลังจากผมขับรถไปทำกายภาพเสร็จ ก็นึกถึงว่ารถที่ใช้งานอยู่ได้เวลาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องแล้ว ระหว่างขับกลับบ้านเจอศูนย์บริการ MMS Service ที่สาขารังสิต เลยคิดว่าจะใช้บริการเจ้านี้ จึงเลี้ยวรถเข้าไปจอดแล้วเข้าไปใน ที่รองรับลูกค้า
มีพนักงานเข้ามาสอบถามบริการ และผมได้ทำการเลือกชนิดเกรดน้ำมัน พร้อมกับลงทะเบียนสมาชิก ใช้งาน หลังจากกรอกเรียบร้อย พนักงานแจ้งให้ออกไปด้านนอกพร้อมกับพนักงานเพื่อดำเนินการต่อ
ระหว่างเดินออกไปพนักงานผลักประตูกระจกออก แล้วให้ผมเดินตามผมทำการเดินตามไปนั้น ตรงจุดที่เกิดเหตุ เล่าให้ฟังก่อนว่า พื้นตรงที่รับลูกค้า กับด้านนอกนั้นอยู่สูงกว่าเล็กน้อย ประตูกระจกจึงยกสูงกว่าพื้นด้านนอก และประตูเป็นบานเปลือย ด้านเดียวแบบในภาพ (ภาพตัวอย่างจากในอินเตอร์เนต ขออภัยที่ไม่ได้ถ่ายมาเพราะไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ขึ้น)
ประมาณเกือบบ่ายโมง เมื่อผมเดินตามไประหว่างที่ประตูปิด ผมกำลังก้าวขาขึ้นประตูได้ตีกลับมา ตรงมุมที่เป็นกลอนได้ตัดเนื้อผมขาดยาวประมาณ 3 เซนติเมตร
พอโดนเข้าไปปุ๊บผมลงไปนั่งทันที เพราะเจ็บมาก พอเห็นแผลเริ่มเลือดไหลออกมา ผมพาตัวเองไปใต้ที่ร่ม ระหว่างนั้นพนักงานบอกไปหาหมอไป
ผมถามกลับไปว่า รพ ไหนใกล้สุด แต่พนักงานนึกไม่ออก ระหว่างนั้นเลือดดเริ่มออกมากขึ้น ผมบอกให้พนักงานช่วยหาอะไรมากดทับแผลห้ามเลือดให้ผมก่อน และช่วยส่งไปโรงพยาบาล เปาโลรังสิต เพราะตอนนั้นผมคิดว่าที่นั่นน่าจะใกล้สุด
ทางพนักงานใช้รถผมในการขับไป ก่อนขึ้นรถผมต้องบอกเขาว่าให้หากระดาษมารอง เพราะเลือดเปื้อนรถได้ พนักงานจึงเอากระดาษลังมาฉีกวางไว้
ระหว่างทาง พนักงานที่มาส่งขับรถค่อนข้างเร็วกระชาก เข้าใจว่าน่าจะตกใจอยู่ส่วนนึงจึงขับแบบนี้ แต่อยากให้ระวังด้วยครับ
พอถึง รพ เข้าห้องฉุกเฉิน ทางพนักงานขับรถไปจอดให้ แล้วจะขอตัวกลับก่อน
แต่เนื่องจากแผลที่บาดนั้น แพทย์วินิจฉัยว่าต้องทำการเย็บ และอยู่บริเวณเอ็นร้อยหวาย (โชคดีที่ไม่ถึงเอ็นไม่งั้นได้นั่งรถเข็นแน่ๆ) ทำให้ผมไม่สามารถใช้งานขาได้ (เท้าที่เกิดอุบัติเหตุคือเท้าขวา ที่ต้องใช้เหยียบเบรค และคันเร่ง) ผมจึงได้บอกเขาไปว่า คุณต้องรอส่งผมก่อน ผมขับไม่ได้
ระหว่างนั้นผมไม่อยากให้เสียเวลา เพราะบอกแล้วว่าต้องการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง (ใจยังบอกว่าเออไม่ลืมนะ 555) ก็บอกเขาไปว่าถ้าเย็บเสร็จไปส่งผม แล้วเปลี่ยนน้ำมันเครื่องด้วยนะ ทางพนักงานบอกว่างั้นเดี๋ยวไปเปลี่ยนก่อน แล้วผมเย็บเสร็จค่อยมารับไปส่งที่บ้านให้อีกที (แต่น้ำเสียงไม่ค่อยเต็มใจเท่าไหร่ ไม่รู้เพราะนิสัยเป็นช่างรึเปล่า ถือว่าจะมองข้ามไปแล้วกัน)
ระหว่างนั้นหมอก็ทำการฉีดยาชาแล้วเย็บไปให้แผลตามรูป (น่ากลัวนิดนึง)
พอเสร็จแล้ว (ประมาณบ่ายสามโมงกว่าน่าจะได้) ทำการจ่ายเงินใช้ประกันส่วนตัวไปสองกรมธรรม์ (โชคดีที่ครอบคลุม) ผมก็ให้ผู้ช่วยส่งผมไปทานข้าวก่อนเพราะยังไม่ได้กินอะไรแต่เช้าเลย เลือดก็เสียหน้ามืดเลยขอไปกินข้าวหน่อย พอเสร็จเรียกให้เขามารับ
ทางศูนย์ก็แจ้งว่าถ่ายน้ำมันเครื่องเสร็จแล้วเช่นกัน เข้ามารับ
พอมารับผม ทางคนเดิมที่ขับมาส่งก็มารับกลับไปส่งให้ที่บ้าน (ยังขับสไตล์เดิมเร่งเครื่องสุดใจ เจ้าของรถไม่เคยกระชากเครื่องขนาดนี้เลย) ระหว่างทางผมก็แจ้งว่า เออผมไม่ได้อะไรอยากจะร้องเรียนอะไรมากนะ เพราะมันไม่โดนเอ็นร้อยหวาย และประกันที่ผมมียังครอบคลุมอยู่แต่ผมแค่อยากให้สาขาไปปรับปรุงเรื่องประตูนะ เพราะถ้าลูกค้าท่านอื่นเจออาจจะไม่ยอมนะ พนักงานท่านนั้นก็เงียบไป........ ไม่มีตอบรับอะไรทั้งสิ้นจนมาส่งผมถึงบ้าน ก็ยังคงใช้น้ำเสียงเหมือนไม่ค่อยเต็มใจเท่าไหร่
ผมคิดว่าน่าจะไม่มีการแก้ไขอะไรแน่ๆเลย จึงได้ทำการติดต่อผ่าน call center 1396 แล้วทำการแจ้งเรื่องไปว่าอยากให้สาขา
1. ทำการแก้ไขเรื่องประตูโดยเร็วที่สุดเพราะถ้าเกิดกับคนอื่น คนที่เสียหายไม่ใช่ผมแต่เป็นองค์กรของคุณ
2. มีแผนมาตรการรองรับการเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น ไม่ใช่ว่าตระหนกแล้วไม่รู้จะแก้ไขปัญหาอย่างไร (ตัวอย่างของผมคือ ต้องคิดให้เขาทั้งหมด)
3. เนื่องจากผมไม่สามารถขับรถไปทำแผลได้เอง จึงอยากให้ทางบริษัทช่วยค่าเดินทาง (แค่นั้นจริงๆ)
พอแจ้งเรื่องไป
สักช่วง 11.30 ที่ผ่านมาทางสาขา โดยพนักงานหน้าเคาเตอร์เป็นคนติดต่อเข้ามา พร้อมทักมาในไลน์ว่าจะดำเนินการแก้ไขเรื่องประตูให้ โดยจะติดตั้งตัวฟองน้ำ แต่ผมแจ้งไปว่าไม่น่าช่วยอะไร ควรทำพื้นให้ระดับเท่ากันที่ประตู หรือให้ผลักเข้าไปได้อย่างเดียว (เสนอวิธีแก้ให้อีกแล้ว -_-")
ส่วนเดินทาง ตอนแรกสาขาบอกว่าจะไปรับ ส่งให้ แต่พอทราบว่าต้องทำการล้างแผลทุกวัน ผมเลยบอกว่าเดี๋ยวผมนั่ง Grab แล้วแนบใบเสร็จให้ดูดีกว่า
และผมก็ยังย้ำว่าผมไม่ได้จะร้องเรียนบริการหรือพนักงานนะ แต่ผมอยากให้ทาง บริษัทแก้ไขซะจะได้ไม่เกิดปัญหากับคนอื่น ถ้าตัดเอ็นร้อยหวายขาดนี่คงเป็นเรื่องแน่ๆ
ยังงัยถ้ามีอัพเดทจากทางบริษัทเพิ่มเติมจะมาเล่าให้ฟังครับ
ขอบคุณครับ
มาแชร์ประสบการณ์อุบัติเหตุ และการแก้ไขของ MMS Service ครับ
เนื่องจากวันอาทิตย์ที่ผ่านมาประมาณ 12.30 หลังจากผมขับรถไปทำกายภาพเสร็จ ก็นึกถึงว่ารถที่ใช้งานอยู่ได้เวลาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องแล้ว ระหว่างขับกลับบ้านเจอศูนย์บริการ MMS Service ที่สาขารังสิต เลยคิดว่าจะใช้บริการเจ้านี้ จึงเลี้ยวรถเข้าไปจอดแล้วเข้าไปใน ที่รองรับลูกค้า
มีพนักงานเข้ามาสอบถามบริการ และผมได้ทำการเลือกชนิดเกรดน้ำมัน พร้อมกับลงทะเบียนสมาชิก ใช้งาน หลังจากกรอกเรียบร้อย พนักงานแจ้งให้ออกไปด้านนอกพร้อมกับพนักงานเพื่อดำเนินการต่อ
ระหว่างเดินออกไปพนักงานผลักประตูกระจกออก แล้วให้ผมเดินตามผมทำการเดินตามไปนั้น ตรงจุดที่เกิดเหตุ เล่าให้ฟังก่อนว่า พื้นตรงที่รับลูกค้า กับด้านนอกนั้นอยู่สูงกว่าเล็กน้อย ประตูกระจกจึงยกสูงกว่าพื้นด้านนอก และประตูเป็นบานเปลือย ด้านเดียวแบบในภาพ (ภาพตัวอย่างจากในอินเตอร์เนต ขออภัยที่ไม่ได้ถ่ายมาเพราะไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ขึ้น)
ประมาณเกือบบ่ายโมง เมื่อผมเดินตามไประหว่างที่ประตูปิด ผมกำลังก้าวขาขึ้นประตูได้ตีกลับมา ตรงมุมที่เป็นกลอนได้ตัดเนื้อผมขาดยาวประมาณ 3 เซนติเมตร
พอโดนเข้าไปปุ๊บผมลงไปนั่งทันที เพราะเจ็บมาก พอเห็นแผลเริ่มเลือดไหลออกมา ผมพาตัวเองไปใต้ที่ร่ม ระหว่างนั้นพนักงานบอกไปหาหมอไป
ผมถามกลับไปว่า รพ ไหนใกล้สุด แต่พนักงานนึกไม่ออก ระหว่างนั้นเลือดดเริ่มออกมากขึ้น ผมบอกให้พนักงานช่วยหาอะไรมากดทับแผลห้ามเลือดให้ผมก่อน และช่วยส่งไปโรงพยาบาล เปาโลรังสิต เพราะตอนนั้นผมคิดว่าที่นั่นน่าจะใกล้สุด
ทางพนักงานใช้รถผมในการขับไป ก่อนขึ้นรถผมต้องบอกเขาว่าให้หากระดาษมารอง เพราะเลือดเปื้อนรถได้ พนักงานจึงเอากระดาษลังมาฉีกวางไว้
ระหว่างทาง พนักงานที่มาส่งขับรถค่อนข้างเร็วกระชาก เข้าใจว่าน่าจะตกใจอยู่ส่วนนึงจึงขับแบบนี้ แต่อยากให้ระวังด้วยครับ
พอถึง รพ เข้าห้องฉุกเฉิน ทางพนักงานขับรถไปจอดให้ แล้วจะขอตัวกลับก่อน
แต่เนื่องจากแผลที่บาดนั้น แพทย์วินิจฉัยว่าต้องทำการเย็บ และอยู่บริเวณเอ็นร้อยหวาย (โชคดีที่ไม่ถึงเอ็นไม่งั้นได้นั่งรถเข็นแน่ๆ) ทำให้ผมไม่สามารถใช้งานขาได้ (เท้าที่เกิดอุบัติเหตุคือเท้าขวา ที่ต้องใช้เหยียบเบรค และคันเร่ง) ผมจึงได้บอกเขาไปว่า คุณต้องรอส่งผมก่อน ผมขับไม่ได้
ระหว่างนั้นผมไม่อยากให้เสียเวลา เพราะบอกแล้วว่าต้องการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง (ใจยังบอกว่าเออไม่ลืมนะ 555) ก็บอกเขาไปว่าถ้าเย็บเสร็จไปส่งผม แล้วเปลี่ยนน้ำมันเครื่องด้วยนะ ทางพนักงานบอกว่างั้นเดี๋ยวไปเปลี่ยนก่อน แล้วผมเย็บเสร็จค่อยมารับไปส่งที่บ้านให้อีกที (แต่น้ำเสียงไม่ค่อยเต็มใจเท่าไหร่ ไม่รู้เพราะนิสัยเป็นช่างรึเปล่า ถือว่าจะมองข้ามไปแล้วกัน)
ระหว่างนั้นหมอก็ทำการฉีดยาชาแล้วเย็บไปให้แผลตามรูป (น่ากลัวนิดนึง)
พอเสร็จแล้ว (ประมาณบ่ายสามโมงกว่าน่าจะได้) ทำการจ่ายเงินใช้ประกันส่วนตัวไปสองกรมธรรม์ (โชคดีที่ครอบคลุม) ผมก็ให้ผู้ช่วยส่งผมไปทานข้าวก่อนเพราะยังไม่ได้กินอะไรแต่เช้าเลย เลือดก็เสียหน้ามืดเลยขอไปกินข้าวหน่อย พอเสร็จเรียกให้เขามารับ
ทางศูนย์ก็แจ้งว่าถ่ายน้ำมันเครื่องเสร็จแล้วเช่นกัน เข้ามารับ
พอมารับผม ทางคนเดิมที่ขับมาส่งก็มารับกลับไปส่งให้ที่บ้าน (ยังขับสไตล์เดิมเร่งเครื่องสุดใจ เจ้าของรถไม่เคยกระชากเครื่องขนาดนี้เลย) ระหว่างทางผมก็แจ้งว่า เออผมไม่ได้อะไรอยากจะร้องเรียนอะไรมากนะ เพราะมันไม่โดนเอ็นร้อยหวาย และประกันที่ผมมียังครอบคลุมอยู่แต่ผมแค่อยากให้สาขาไปปรับปรุงเรื่องประตูนะ เพราะถ้าลูกค้าท่านอื่นเจออาจจะไม่ยอมนะ พนักงานท่านนั้นก็เงียบไป........ ไม่มีตอบรับอะไรทั้งสิ้นจนมาส่งผมถึงบ้าน ก็ยังคงใช้น้ำเสียงเหมือนไม่ค่อยเต็มใจเท่าไหร่
ผมคิดว่าน่าจะไม่มีการแก้ไขอะไรแน่ๆเลย จึงได้ทำการติดต่อผ่าน call center 1396 แล้วทำการแจ้งเรื่องไปว่าอยากให้สาขา
1. ทำการแก้ไขเรื่องประตูโดยเร็วที่สุดเพราะถ้าเกิดกับคนอื่น คนที่เสียหายไม่ใช่ผมแต่เป็นองค์กรของคุณ
2. มีแผนมาตรการรองรับการเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น ไม่ใช่ว่าตระหนกแล้วไม่รู้จะแก้ไขปัญหาอย่างไร (ตัวอย่างของผมคือ ต้องคิดให้เขาทั้งหมด)
3. เนื่องจากผมไม่สามารถขับรถไปทำแผลได้เอง จึงอยากให้ทางบริษัทช่วยค่าเดินทาง (แค่นั้นจริงๆ)
พอแจ้งเรื่องไป
สักช่วง 11.30 ที่ผ่านมาทางสาขา โดยพนักงานหน้าเคาเตอร์เป็นคนติดต่อเข้ามา พร้อมทักมาในไลน์ว่าจะดำเนินการแก้ไขเรื่องประตูให้ โดยจะติดตั้งตัวฟองน้ำ แต่ผมแจ้งไปว่าไม่น่าช่วยอะไร ควรทำพื้นให้ระดับเท่ากันที่ประตู หรือให้ผลักเข้าไปได้อย่างเดียว (เสนอวิธีแก้ให้อีกแล้ว -_-")
ส่วนเดินทาง ตอนแรกสาขาบอกว่าจะไปรับ ส่งให้ แต่พอทราบว่าต้องทำการล้างแผลทุกวัน ผมเลยบอกว่าเดี๋ยวผมนั่ง Grab แล้วแนบใบเสร็จให้ดูดีกว่า
และผมก็ยังย้ำว่าผมไม่ได้จะร้องเรียนบริการหรือพนักงานนะ แต่ผมอยากให้ทาง บริษัทแก้ไขซะจะได้ไม่เกิดปัญหากับคนอื่น ถ้าตัดเอ็นร้อยหวายขาดนี่คงเป็นเรื่องแน่ๆ
ยังงัยถ้ามีอัพเดทจากทางบริษัทเพิ่มเติมจะมาเล่าให้ฟังครับ
ขอบคุณครับ