DTAC ตัดค่าอินเทอร์เน็ต ทั้งที่ไม่ได้เปิด cellular data

กระทู้คำถาม
ตื่นขึ้นมาตอนเช้าวันที่ 26 กพ. กับ message จาก dtac ว่า "ท่านได้ใช้อินเทอร์เน็ตไปแล้ว 10 บาท"  ผมงงมาก (ผมใช้แบบเติมเงิน) ปกติอยู่บ้านไม่ได้ไปไหนใช้แต่ Wifi ลองเช็คมือถือตัวเอง ว่ามีการเชื่อมต่อเครือข่ายรึไม่ ก็ไม่มีการเชื่อมต่อใดๆ เปิดอยู่เลย และไม่มีข้อมูล transfer ข้อมูลใดๆเลย ผมไล่เช็คดังนี้ พบว่า
1. cellular data ปิดอยู่ตลอดเวลาหลายวันที่ผ่านมา
2. ไม่มีการตั้งค่า MODE สลับไปหาอินเทอร์เน็ตเครือข่ายมือถือ เมื่อ WIFI อ่อน หรือไม่มี WIFI
3. เช็คการรับส่ง package ข้อมูลผ่าน cellular data ไม่พบการใช้งานรับส่งข้อมูล (ในวันนั้นเป็น 0.00 B)
ใต้ message ของ dtac ที่ส่งมามีเบอร์กดยกเลิก เลยรีบยกเลิก จากนั้นผมตรวจสอบว่ามีการใช้อะไรใน app dtac ปรากฏว่ามีการเข้าใช้ตอนตี 2 ครึ่ง!!! ซึ่งผมหลับไปนานแล้ว อะไรกัน... ผมส่งเรื่องไปยังร้องเรียน app dtac ในหัวเรื่องเงินหาย และได้คำตอบกลับมาแบบทั่วๆไปว่า "ตรวจสอบหมายเลข ว่ามีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตจากตัวเครื่องของท่าน" (ตอนตี 2 ครึ่ง เนี่ยนะครับ ผมเช็คในมือถือก็ไม่มีความผิดปกติดังกล่าว ที่อ้างถึง) เป็นคำตอบที่ไม่ได้ชี้ประเด็นความผิดปกติเลย เพราะผมเช็คว่าไม่มีการลง app ใหม่มาหลายสัปดาห์ ไม่เล่น app เกมส์ใดๆ ในเครื่อง
ผมค้นหาข้อมูลการร้องเรียนแบบนี้ใน pantip พบว่ามีการร้องเรียนแบบนี้ตั้งแต่ราวปี 2559  สรุปคือ 6 ปีผ่านไป ก็เหมือนเดิม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่