ใครเคยมีประสบการณ์ขอพักชำระหนี้ กับธนาคารttb บ้างค่ะ
ขอเล่าเรื่องการเข้าร่วมมาตราการของธนาคารก่อนนะคะ ดิฉันเป็นลูกค้าสินเชื่อบ้าน มีความประสงค์เข้าร่วมมาตราการช่วยเหลือลูกค้า จึงได้ทำการลงทะเบียนเข้าไปและได้รับSMSยืนยันการเข้าร่วมเมื่อวันที่28 มค 2565 ต่อมาวันที10 กพ 2565 ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าทีฝ่ายช่วยเหลือลูกค้าตามมาตราการ( เบอร์ทีโทรเข้ามา02-094-1428) โดยเจ้าหน้าทีแจ้งว่า จะให้เข้าร่วมมาตราการโดยจ่ายค่างวดอยู่ที่70% (ค่างวดปรกติยอด10,400 ยอดจ่าย70 %คือ7,300บาท)เป็นระยะเวลา1 ปีเริ่มงวดแรก 25 กพ 2565-1 มค 2566 โดยจะมีSMSยืนยันมาให้อีกครั้ง แต่ โดยณ ปัจจุบัน ดิฉันยังไม่รับSMSยืนยันตามมาตราการดังกล่าวตามทีเจ้าหน้าทีโทรมาแจ้ง
ซึ่งโดยปรกติค่างวดของดิฉันจะชำระผ่านการหักบัญชีโดยอัตโมมัติ ทุกวันที25 ของเดือน ทำให้ดิฉันมีความกังวลและทำการโทรเข้าไปสอบถามทางcall center 1428 หลายครั้ง ถึงความคืบหน้าและสอบถามถึงค่างวดทีต้องจ่ายในวันที25 กพ โดยครั้งแรกโทรไปเมื่อวันที่19กพ (ยังไม่ได้คำตอบ จนท แจ้งว่าจะประสานให้ให้ฝ่ายทีเกี่ยวข้องติดต่อกลับ) โทรครั้งทีสอง วันที21กพ (เจ้าหน้าทีแจ้งว่าจะตามเรื่องให้อีกครั้ง) ต่อมาวันที22 มีเจ้าหน้าทีฝ่ายสินเชื่อโทรมาสอบถามข้อมูลทั่วไป และแจ้งว่าจะตรวจสอบให้ และให้สำรองค่างวดไว้ในบชทียอดใหม่ได้เลย คือยอด7,300 บาท) ต่อมาวันที24 กพ ดิฉันโทรเข้าCall center1428 ครั้งที3 (เจ้าหน้าทีแจ้งว่ายังไม่มีเรื่องเข้ามาในระบบ และเมื่อถามถึงยอดทีต้องชำระ ทางเจ้าหน้าทีได้ประสานงานให้และแจ้งกลับมาว่าให้สำรองเงินไว้ทียอด7,300 บาทได้เลย) ต่อมาเมื่อถึงวันที25 กพ ระบบในบัญชีได้หักเงิน7300.22 บาท แต่วันที26 กพ ได้มีเจ้าหน้าทีของธนาคารโทรมาสอบถามถึงการจ่ายค่างวด โดยแจ้งว่าดิฉันค้างค่างวด เนื่องจากมีการค้างค่างวดอีก3,100 บา ท เนื่องจากระบบสามารถหักเงินไปได้แค่7,300 บาท ทันใดนั้นดิฉันจึงโทร เข้าไปสอบถามที1428 อีกครั้ง แต่ไม่ได้รับคำตอบ ถึงเหตุการณ์ทีเกิดขึ้น โอนสายไปมา2-3 ครั้ง สุดท้ายแจ้งเพียงว่าจะให้เจ้าหน้าทีติดต่อกลับ
จากเหตุการณ์จึงอยากสอบถามทุกคนค่ะ ว่ามีใครเคยเจอแบบนี้บ้าง ซึ่งไม่แน่ใจเลยคะว่าจริงๆแล้วทางธนาคารทำงานล่าช้า หรือทีจริงแล้ว ทางธนาคารไม่ได้มีความจริงใจในการช่วยเหลือลูกค้าค่ะ ซึ่งจริงๆแล้วถ้าทางธนาคารไม่สามารถให้ลูกค้าเข้าร่วมมาตราการได้ ควรแจ้งลูกค้าเลย ไม่ใช่มีเจ้าหน้าทีติดต่อมาช่วยเหลือแล้ว แต่ไม่มีการดำเนินการช่วยเหลือลูกค้าตามทีมีเจ้าหน้าทีติดต่อมา
เข้าร่วมมาตราการพักชำระหนี้ ttb ได้จริงหรือไม่? หรือแค่ทำงานล่าช้า?
ขอเล่าเรื่องการเข้าร่วมมาตราการของธนาคารก่อนนะคะ ดิฉันเป็นลูกค้าสินเชื่อบ้าน มีความประสงค์เข้าร่วมมาตราการช่วยเหลือลูกค้า จึงได้ทำการลงทะเบียนเข้าไปและได้รับSMSยืนยันการเข้าร่วมเมื่อวันที่28 มค 2565 ต่อมาวันที10 กพ 2565 ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าทีฝ่ายช่วยเหลือลูกค้าตามมาตราการ( เบอร์ทีโทรเข้ามา02-094-1428) โดยเจ้าหน้าทีแจ้งว่า จะให้เข้าร่วมมาตราการโดยจ่ายค่างวดอยู่ที่70% (ค่างวดปรกติยอด10,400 ยอดจ่าย70 %คือ7,300บาท)เป็นระยะเวลา1 ปีเริ่มงวดแรก 25 กพ 2565-1 มค 2566 โดยจะมีSMSยืนยันมาให้อีกครั้ง แต่ โดยณ ปัจจุบัน ดิฉันยังไม่รับSMSยืนยันตามมาตราการดังกล่าวตามทีเจ้าหน้าทีโทรมาแจ้ง
ซึ่งโดยปรกติค่างวดของดิฉันจะชำระผ่านการหักบัญชีโดยอัตโมมัติ ทุกวันที25 ของเดือน ทำให้ดิฉันมีความกังวลและทำการโทรเข้าไปสอบถามทางcall center 1428 หลายครั้ง ถึงความคืบหน้าและสอบถามถึงค่างวดทีต้องจ่ายในวันที25 กพ โดยครั้งแรกโทรไปเมื่อวันที่19กพ (ยังไม่ได้คำตอบ จนท แจ้งว่าจะประสานให้ให้ฝ่ายทีเกี่ยวข้องติดต่อกลับ) โทรครั้งทีสอง วันที21กพ (เจ้าหน้าทีแจ้งว่าจะตามเรื่องให้อีกครั้ง) ต่อมาวันที22 มีเจ้าหน้าทีฝ่ายสินเชื่อโทรมาสอบถามข้อมูลทั่วไป และแจ้งว่าจะตรวจสอบให้ และให้สำรองค่างวดไว้ในบชทียอดใหม่ได้เลย คือยอด7,300 บาท) ต่อมาวันที24 กพ ดิฉันโทรเข้าCall center1428 ครั้งที3 (เจ้าหน้าทีแจ้งว่ายังไม่มีเรื่องเข้ามาในระบบ และเมื่อถามถึงยอดทีต้องชำระ ทางเจ้าหน้าทีได้ประสานงานให้และแจ้งกลับมาว่าให้สำรองเงินไว้ทียอด7,300 บาทได้เลย) ต่อมาเมื่อถึงวันที25 กพ ระบบในบัญชีได้หักเงิน7300.22 บาท แต่วันที26 กพ ได้มีเจ้าหน้าทีของธนาคารโทรมาสอบถามถึงการจ่ายค่างวด โดยแจ้งว่าดิฉันค้างค่างวด เนื่องจากมีการค้างค่างวดอีก3,100 บา ท เนื่องจากระบบสามารถหักเงินไปได้แค่7,300 บาท ทันใดนั้นดิฉันจึงโทร เข้าไปสอบถามที1428 อีกครั้ง แต่ไม่ได้รับคำตอบ ถึงเหตุการณ์ทีเกิดขึ้น โอนสายไปมา2-3 ครั้ง สุดท้ายแจ้งเพียงว่าจะให้เจ้าหน้าทีติดต่อกลับ
จากเหตุการณ์จึงอยากสอบถามทุกคนค่ะ ว่ามีใครเคยเจอแบบนี้บ้าง ซึ่งไม่แน่ใจเลยคะว่าจริงๆแล้วทางธนาคารทำงานล่าช้า หรือทีจริงแล้ว ทางธนาคารไม่ได้มีความจริงใจในการช่วยเหลือลูกค้าค่ะ ซึ่งจริงๆแล้วถ้าทางธนาคารไม่สามารถให้ลูกค้าเข้าร่วมมาตราการได้ ควรแจ้งลูกค้าเลย ไม่ใช่มีเจ้าหน้าทีติดต่อมาช่วยเหลือแล้ว แต่ไม่มีการดำเนินการช่วยเหลือลูกค้าตามทีมีเจ้าหน้าทีติดต่อมา