ขอคำแนะนำเรืองบริษัทบ้านจัดสรรไม่ดูแลลูกค้าหลังการขายค่ะ

กระทู้คำถาม
ซื้อบ้านในหมู่บ้านเดอะแพลนท์​ศรีนครินทร์​ เครือพฤกษาเรียลเอสเตทค่ะ​ตอนนี้เค้าขายบ้านหมดแล้วแต่ยังไม่มีการจัดตั้งนิติบุคคลค่ะ​ ถามทางกฎหมายนะคะ​  ช่วงนี้บริษัทเค้าค้องรับผิดชอบดูแลให้ส่วนสาธารณูปโภคให้อยู่ในสภาพใช้งานได้ตามปกติใช่มั่ยคะ​ ส่วนเรา​ลูกบ้านหรือลูกค้าก็ต้องจ่ายค่าดูแลสาธารณณูปโภคหรือเรียกว่าค่าส่วนกลางให้บริษัท​ ซึ่งหากลูกบ้านไม่จ่ายเกิน​ 3​เดือน​.. มีกฎหมายบ้านจัดสรร​บังคับยับยั้งทำนิติกรรมเกี่ยวกับการขาย/โอนบ้านได้​  ในทางกลับกันหากบริษัท​ไม่รับผิดชอบ/ชลอ/ใช้เวลานานมากในการซ่อมบำรุงสาธารณูปโภคของหมู่บ้าน​ ทำให้ลูกบ้านเสียสิทธิในการใช้​งาน​/เป็นอันตรายจากการไม่ซ่อมแซมของบริษัท.. เช่น​ไฟส่องสว่างถนน​ดับไป​จำนวนมาก​ แจ้งไปยัง​ผจก.หมู่บ้านนานกว่า​4​เดือน​ ฝาครอบคูระบายน้ำแตกแยกห่างจนล้อรถตกร่องลูกบ้านบาดเจ็บ​ แบบนี้มีกฎหมายบังคับทางบริษัทมั้ยคะ​ ลูกย้านควรทำอย่างไร​ขอคำแนะนำด้วยค่ะ​ ขอบคุณล่วงหน้านะคะ​
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่