DTAC เติมเงิน หักค่าแพคเกจโดยที่ลูกค้าไม่ได้สมัคร แบบนี้ก็ได้เหรอคะ

ญาติเราอยู่ต่างประเทศ กลับมาเยี่ยมบ้านที่เมืองไทยปีละครั้ง เราเลยซื้อซิมเติมเงินดีแทคให้ญาติใช้ระหว่างที่มาอยู่ไทย ใช้เบอร์เดียว เติมเงินรักษาเบอร์มาเรื่อย ๆ จนช่วงที่มีโควิด ญาติกลับมาเมืองไทยไม่ได้ 2 ปี ซิมอยู่ที่ญาติเอาติดไปเมืองนอกด้วย เราก็ช่วยเค้าเติมเงินรักษาเบอร์ เบอร์เป็นชื่อเรา พอช่วงปลายปีที่ผ่านมา โทรเช็คยอดเงินและอายุการใช้งาน ปรากฏว่าหมดอายุ ซิมขาดไป 1 วัน (คือซิมเพิ่งหมดอายุก่อนเราโทรไปเช็ควันนึง) เลยโทรปรึกษาคอลเซ็นเตอร์ แล้วไปที่ DTAC HALL ให้ทำเรื่องขอดึงเบอร์เดิมกลับมาใช้และขอออกซิมใหม่ เพื่อเราจะได้ลงทะเบียนการใช้งานใน App DTAC ได้(ต้องรับ OTP) เจ้าหน้าที่บอกอีก 1-2 วันให้ไปรับซิมใหม่ได้ รับที่ DTAC Shop ก็ได้ จะได้ไม่ต้องรอคิวนาน

วันต่อมาเราก็ไปรับซิมใหม่ที่ DTAC Shop แล้วก็ลงทะเบียน App DTAC เพื่อสามารถเช็คยอดค่าใช้จ่ายและวันหมดอายุ แล้วก็ลงทะเบียนในแอพ DTAC Call ด้วย เพื่อใช้งานโทรออก รับสาย รับ SMS เพราะมือถือที่เราใช้สามารถใส่ซิมได้ซิมเดียว หลังจากนั้นทางดีแทคได้ดึงเงินที่เหลือในเบอร์กลับมาให้ และแจ้งว่าเราต้องเติมเงินเพื่อยืดอายุซิม เราก็เติมไป 10 บาท 2 ครั้ง ซึ่งซิมก็จะหมดอายุในเดือนมีนาคม

ปรากฏว่า วันที่ 1 มค. มียอดหักเงินไป 100 บาท กับ 50 บาท ซึ่งไม่มี sms แจ้งด้วยว่าหักเงินไป เราเข้าไปเจอเองใน App DTAC จึงโทรสอบถามคอลเซ็นเตอร์ เจ้าหน้าที่บอกว่าเป็นการสมัครแพคเกจโดยอัตโนมัติ เราบอกว่าเราไม่ได้สมัคร และไม่ต้องการสมัคร เพราะ เน็ตก็ไม่ได้ใช้ ทางคอลเซ็นเตอร์จึงทำเรื่องคืนเงินมาให้ 150 บาท นึกว่าจะจบแล้ว พอเมื่อวานลองเข้ามาเช็คดูใน App DTAC เจอโดนหักไปอีก 200 บาท ก็โทรไปถามคอลเซ็นเตอร์อีกว่า หักค่าอะไร คอลเซ็นเตอร์บอกว่าค่าแพคเกจ เน็ต 4GB เพื่อรักษาเบอร์ 1 ปี เราบอกว่าเราไม่ได้สมัคร เจ้าหน้าที่บอกว่าเป็นการหักโดยอัตโนมัติ จากการดึงเบอร์ให้กลับมาใช้งาน จะต้องมีการสมัครแพคเกจเพื่อต่ออายุซิมอัตโนมัติ 1 ปี เราถามว่าแล้วทำไปตอนครั้งแรกหัก 150 บาท พอคืน 150 บาท มาหัก 200 บาท มาตรฐานการสมัครแพคเกจอัตโนมัติคืออะไร ทางบริษัทอยากสมัครแพคเกจไหนให้ลูกค้าก็ได้ตามใจบริษัทเหรอคะ เราไม่ต้องการแพคเกจนี้ ขอให้คืนเงินด้วย เจ้าหน้าที่บอกยกเลิกแพคเกจเน็ต 4GB ให้แล้ว แต่คืนเงินไม่ได้ เพราะต้องสมัครแพคเกจเพื่อรักษาเบอร์ 1 ปี เราบอกว่าตอนไปขอดึงเบอร์กลับมาใช้งาน ไม่เห็นมีใครบอกว่าต้องสมัครแพคเกจรักษาเบอร์ 1 ปี เจ้าหน้าที่แค่บอกว่าต้องเติมเงินเพื่อยืดอายุเบอร์ ซึ่งเราก็เติมไปแล้ว 2 ครั้ง เจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์บอกว่าขอโทษที่ไม่มีใครบอก แต่ระบบต้องสมัครแพคเกจให้อัตโนมัติหลังดึงเบอร์ที่หมดอายุกลับมาให้ใช้งานได้ และไม่สามารถคืนเงินได้

อยากรบกวนทางดีแทคช่วยชี้แจงด้วยนะคะ มีนโยบายแบบนี้จริง ๆ เหรอคะ แล้วมาตรฐานคืออะไรคะ คิดจะเลือกแพคเกจไหน หักเงินลูกค้าเท่าไหร่ก็ได้เหรอคะ ปกติเวลามีการสมัครแพคเกจจะมี SMS แจ้งมา อันนี้ก็ไม่มี ถ้าไม่ได้เข้ามาเช็คในแอพเองคงไม่รู้
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  dtac dtac App ร้องทุกข์ คุ้มครองผู้บริโภค dtac TriNet
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่