เนื่องจากเราตัดสินใจซื้อ microsoft surface laptop go ใน microsoft store ที่แอพสีส้มมาค่ะ (เป็นของมอลนะคะ)
เราได้ทดลองใช้มา 2 วันก็เกิดปัญหา ตัวเครื่องเค้าจะมีช่องเสียบมาให้ 4 ช่อง คือช่อง ชาร์จ ช่องหูฟัง ช่อง USB-A และช่องUSB type-c
ปัญหาคือ ช่องอื่นใช้งานได้ปกติ แต่ช่องเสียบ USB type-c มีปัญหา ก่อนซื้อเราศึกษาข้อมูลและดูรีวิว เห็นรีวิวบอกว่าช่อง USB type-c สามารถใช้ชาร์จและส่งข้อมูลได้ เราพกโน๊ตบุ๊คไปทำงานนอกสถานที่ ซึ่งไม่สะดวกพกสายชาร์จที่มีขนาดใหญ่ไป และบางที่ไม่มีปลั๊กไฟ เราจึงจะเสียบเพาว์เวอร์แบงค์ชาร์จ แต่เวลาเสียบไปแล้ว ไม่สามารถชาร์จไฟได้ ตัวเครื่องขึ้นว่า พีซี ไม่ชาร์จไฟ ก็คือเสียบเข้า แต่เหมือนตัวเครื่องจะไม่รองรับ เราจึงพยายามหาวิธีแก้โดยทักหาแอดมินของ microsoft store ที่เราสั่งสินค้ามา แอดมินส่งเบอร์ติดต่อให้เราโทรไปเคลมสินค้า แต่สินค้าไม่ได้มีปัญหาอะไรมาก เเล้วเราไม่สะดวกเคลมเพราะคิดว่าน่าจะมีทางแก้ไขได้ แต่เราพยายามติดต่อไปแล้ว ไม่ได้ข้อมูลวิธีแก้ไขอะไรเลย ตอนนี้ก็คือทำอะไรไม่ได้ แล้วเราก็ไม่ค่อยเก่งเครื่องคอมสักเท่าไหร่ อีกอย่างศูนย์ไมโครซอฟในประเทศไทยน่าจะมีไม่กี่แห่ง จะนำไปให้ศูนย์ดูอาการให้ก็คงไม่สะดวกค่ะ ใครพอจะมีวิธีแก้ปัญหานี้ได้บ้างคะ หรือมีคลิปวิดีโอสอนในการแก้ปัญหานี้ก็ได้ค่ะ เพราะมันจำเป็นสำหรับเรามากๆเลยค่ะ เวลาอยู่บนรถแล้วแบตหมด ไม่มีที่ชาร์จ เราจึงต้องใช้เพาว์เวอร์แบงค์เป็นตัวช่วยสำหรับการชาร์จค่ะ (โดยการเสียบช่อง USB type-c) ค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าด้วยนะคะ
สอบถามข้อมูลหน่อยค่ะ เกี่ยวกับปัญหาของ ตัว microsoft surface laptop go
เราได้ทดลองใช้มา 2 วันก็เกิดปัญหา ตัวเครื่องเค้าจะมีช่องเสียบมาให้ 4 ช่อง คือช่อง ชาร์จ ช่องหูฟัง ช่อง USB-A และช่องUSB type-c
ปัญหาคือ ช่องอื่นใช้งานได้ปกติ แต่ช่องเสียบ USB type-c มีปัญหา ก่อนซื้อเราศึกษาข้อมูลและดูรีวิว เห็นรีวิวบอกว่าช่อง USB type-c สามารถใช้ชาร์จและส่งข้อมูลได้ เราพกโน๊ตบุ๊คไปทำงานนอกสถานที่ ซึ่งไม่สะดวกพกสายชาร์จที่มีขนาดใหญ่ไป และบางที่ไม่มีปลั๊กไฟ เราจึงจะเสียบเพาว์เวอร์แบงค์ชาร์จ แต่เวลาเสียบไปแล้ว ไม่สามารถชาร์จไฟได้ ตัวเครื่องขึ้นว่า พีซี ไม่ชาร์จไฟ ก็คือเสียบเข้า แต่เหมือนตัวเครื่องจะไม่รองรับ เราจึงพยายามหาวิธีแก้โดยทักหาแอดมินของ microsoft store ที่เราสั่งสินค้ามา แอดมินส่งเบอร์ติดต่อให้เราโทรไปเคลมสินค้า แต่สินค้าไม่ได้มีปัญหาอะไรมาก เเล้วเราไม่สะดวกเคลมเพราะคิดว่าน่าจะมีทางแก้ไขได้ แต่เราพยายามติดต่อไปแล้ว ไม่ได้ข้อมูลวิธีแก้ไขอะไรเลย ตอนนี้ก็คือทำอะไรไม่ได้ แล้วเราก็ไม่ค่อยเก่งเครื่องคอมสักเท่าไหร่ อีกอย่างศูนย์ไมโครซอฟในประเทศไทยน่าจะมีไม่กี่แห่ง จะนำไปให้ศูนย์ดูอาการให้ก็คงไม่สะดวกค่ะ ใครพอจะมีวิธีแก้ปัญหานี้ได้บ้างคะ หรือมีคลิปวิดีโอสอนในการแก้ปัญหานี้ก็ได้ค่ะ เพราะมันจำเป็นสำหรับเรามากๆเลยค่ะ เวลาอยู่บนรถแล้วแบตหมด ไม่มีที่ชาร์จ เราจึงต้องใช้เพาว์เวอร์แบงค์เป็นตัวช่วยสำหรับการชาร์จค่ะ (โดยการเสียบช่อง USB type-c) ค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าด้วยนะคะ