คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
เกาไม่ถูกที่คัน ก็อย่าแปลกใจว่าเกาเท่าไหร่ก็ไม่หายคันซะที
ถ้ามองแคบๆก็จะเห็นว่าปัญหาเป็นแค่เรื่องถูกเรียกเก็บค่าบริการเสริม sms
เลยมองแค่ว่าถ้าทางค่ายไม่เรียกเก็บค่าบริการนี้ก็น่าจะแก้ได้แล้ว
ลองมองกว้างๆดูใหม่ ปัญหามันเริ่มมาจากการถูกยัดเยียดให้สมัครใช้บริการเสริม sms --> จึงเกิดการบริการ sms --> จึงถูกเรียกเก็บค่าบริการเสริม sms
เมื่อมองภาพกว้างจะเห็นได้ว่าการแค่ไปขอให้ทางค่ายไม่เรียกเก็บค่าบริการเป็นรายครั้งไม่ได้แก้ปัญหานี้ได้เลย
ขั้นตอนการสมัครใช้บริการที่ถูกต้องตามประกาศของ กสทช. และที่เจ้าหน้าที่จะชี้แจงกับลูกค้าที่ร้องเรียนมีดังนี้
1. ลูกค้ากดเข้าไปดูรายละเอียดของบริการจากที่ไหนสักที่หนึ่ง จากนั้นลูกค้ากด”สมัคร”
2. ระบบจะเปลี่ยนไปหน้ายืน จากนั้นลูกค้ากด “ยืนยัน”
3. ระบบจะส่ง sms ยืนยันการสมัครไปที่เบอร์ของลูกค้า พร้อมกับแจ้งว่าสามารถกด *137 เพื่อยกเลิกบริการได้
4. มีบริการ sms ส่งมาให้ลูกค้าเรื่อยๆพร้อมคิดเงินค่าบริการไปเรื่อยๆ
การกด *137 หรือไปร้องเรียนให้เจ้าหน้าที่ยกเลิกบริการให้ คือ การยกเลิกบริการหลังจากผ่านขั้นตอนที่ 3 ไปแล้ว
แต่ต้นเหตุของปัญหาคือ ขั้นตอนที่ 1 และ 2 ไม่ได้ทำโดนลูกค้าเอง
การตามมายกเลิกบริการจึงไม่ใช่การแก้ปัญหาครับ
อย่าเสียเวลาแจ้งเรื่องให้ทางค่ายตรวจสอบเลยครับ เอาแค่ที่เห็นใน pantip มีกระทู้รองเรียนเกิดแทบรายวัน เจ้าหน้าที่ก็แค่ดำเนินการตามโพยเฉยๆ
ผลลัพธ์จะได้เหมือนเดิมๆคือ ยกเลิกบริการให้และคืนเงินเท่านั้น ซึ่งนี่เป็นเพียงการเยียวยาหลังจากปัญหาได้เกิดขึ้นแล้ว
แต่ปัญหาจริงๆคือ การถูกเรียกเก็บค่าบริการโดยที่ลูกค้าไม่ได้สมัคร
ย้ำ
การถูกเรียกเก็บค่าบริการโดยที่ลูกค้าไม่ได้สมัคร
ย้ำอีกครั้ง
การถูกเรียกเก็บค่าบริการโดยที่ลูกค้าไม่ได้สมัคร
ต้นเหตุของปัญหาคืออะไรก็ยังไม่สามารถบอกได้เลยว่าคืออะไร แล้วจะเรียกว่าการยกเลิกบริการและคืนเงินมันเป็นการแก้ปัญหาได้อย่างไร? การที่กรณีแบบนี้ยังเกิดขึ้นได้ซ้ำแล้วซ้ำอีกมาหลายปียังไม่เป็นข้อพิสูจน์อีกหรอว่าปัญหายังไม่ได้รับการแก้ไข
เบื้องต้นควรร้องเรียนต่อ กสทช. ไปว่าถูกยัดเยียดให้สมัครใช้บริการเสริมsms โดยไม่ได้สมัครใช้บริการ ให้ทางค่ายแสดงหลักฐานที่พิสูจน์ได้ว่า จขกท. สมัครใช้บริการมา
ถ้ามัวแต่ชี้แจงลอยๆว่าอาจจะเกิดจากโน่นจากนี่ หรือบอกปัดด้วนๆว่าเกิดข้อผิดพลาดในระบบเหมือนที่ผ่านๆมา ตามไม่ถึงต้นตอของปัญหา ก็ควรถูกลงโทษตามประกาศของ กสทช. เรื่องการกระทำที่น่าจะเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคฯ
ถ้ามองแคบๆก็จะเห็นว่าปัญหาเป็นแค่เรื่องถูกเรียกเก็บค่าบริการเสริม sms
เลยมองแค่ว่าถ้าทางค่ายไม่เรียกเก็บค่าบริการนี้ก็น่าจะแก้ได้แล้ว
ลองมองกว้างๆดูใหม่ ปัญหามันเริ่มมาจากการถูกยัดเยียดให้สมัครใช้บริการเสริม sms --> จึงเกิดการบริการ sms --> จึงถูกเรียกเก็บค่าบริการเสริม sms
เมื่อมองภาพกว้างจะเห็นได้ว่าการแค่ไปขอให้ทางค่ายไม่เรียกเก็บค่าบริการเป็นรายครั้งไม่ได้แก้ปัญหานี้ได้เลย
ขั้นตอนการสมัครใช้บริการที่ถูกต้องตามประกาศของ กสทช. และที่เจ้าหน้าที่จะชี้แจงกับลูกค้าที่ร้องเรียนมีดังนี้
1. ลูกค้ากดเข้าไปดูรายละเอียดของบริการจากที่ไหนสักที่หนึ่ง จากนั้นลูกค้ากด”สมัคร”
2. ระบบจะเปลี่ยนไปหน้ายืน จากนั้นลูกค้ากด “ยืนยัน”
3. ระบบจะส่ง sms ยืนยันการสมัครไปที่เบอร์ของลูกค้า พร้อมกับแจ้งว่าสามารถกด *137 เพื่อยกเลิกบริการได้
4. มีบริการ sms ส่งมาให้ลูกค้าเรื่อยๆพร้อมคิดเงินค่าบริการไปเรื่อยๆ
การกด *137 หรือไปร้องเรียนให้เจ้าหน้าที่ยกเลิกบริการให้ คือ การยกเลิกบริการหลังจากผ่านขั้นตอนที่ 3 ไปแล้ว
แต่ต้นเหตุของปัญหาคือ ขั้นตอนที่ 1 และ 2 ไม่ได้ทำโดนลูกค้าเอง
การตามมายกเลิกบริการจึงไม่ใช่การแก้ปัญหาครับ
อย่าเสียเวลาแจ้งเรื่องให้ทางค่ายตรวจสอบเลยครับ เอาแค่ที่เห็นใน pantip มีกระทู้รองเรียนเกิดแทบรายวัน เจ้าหน้าที่ก็แค่ดำเนินการตามโพยเฉยๆ
ผลลัพธ์จะได้เหมือนเดิมๆคือ ยกเลิกบริการให้และคืนเงินเท่านั้น ซึ่งนี่เป็นเพียงการเยียวยาหลังจากปัญหาได้เกิดขึ้นแล้ว
แต่ปัญหาจริงๆคือ การถูกเรียกเก็บค่าบริการโดยที่ลูกค้าไม่ได้สมัคร
ย้ำ
การถูกเรียกเก็บค่าบริการโดยที่ลูกค้าไม่ได้สมัคร
ย้ำอีกครั้ง
การถูกเรียกเก็บค่าบริการโดยที่ลูกค้าไม่ได้สมัคร
ต้นเหตุของปัญหาคืออะไรก็ยังไม่สามารถบอกได้เลยว่าคืออะไร แล้วจะเรียกว่าการยกเลิกบริการและคืนเงินมันเป็นการแก้ปัญหาได้อย่างไร? การที่กรณีแบบนี้ยังเกิดขึ้นได้ซ้ำแล้วซ้ำอีกมาหลายปียังไม่เป็นข้อพิสูจน์อีกหรอว่าปัญหายังไม่ได้รับการแก้ไข
เบื้องต้นควรร้องเรียนต่อ กสทช. ไปว่าถูกยัดเยียดให้สมัครใช้บริการเสริมsms โดยไม่ได้สมัครใช้บริการ ให้ทางค่ายแสดงหลักฐานที่พิสูจน์ได้ว่า จขกท. สมัครใช้บริการมา
ถ้ามัวแต่ชี้แจงลอยๆว่าอาจจะเกิดจากโน่นจากนี่ หรือบอกปัดด้วนๆว่าเกิดข้อผิดพลาดในระบบเหมือนที่ผ่านๆมา ตามไม่ถึงต้นตอของปัญหา ก็ควรถูกลงโทษตามประกาศของ กสทช. เรื่องการกระทำที่น่าจะเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคฯ
แสดงความคิดเห็น
TRUEMOVE เรียกเก็บเงินค่า SMS LUCKY LOTTO ทั้งๆที่ไม่เคยสมัคร
แล้วโทรไป Call Center เพื่อให้ดำเนินการแก้ไขและขอเงินคืน แต่กลับมาบอกว่าคืนไม่ได้แล้วมาหาว่าเราไปกดอะไรตาม Web ได้อ่านก่อนหรือเปล่า
คือ เราไม่เคยเอาเบอร์เราไปใส่ตาม web อะไรเลย ใช้ net ก็ดูแค่ Facebook กับ IG
สุดทนเลยงานนี้ คือ เราไว้ใจค่ายนี้มาตลอด ใช้ทั้งเนทบ้าน มือถือพ่อ มือถือแม่ มือถือแฟน มือถือเรา ติดทรูวิชั่น เสียให้ทรูแต่ละเดือนก็ร่วม 2 พันบาท แต่มา
เจอแบบนี้ สุดจะทน
นี่เสียความรู้สึกมาก คือเรื่อง SMS หลอกลวงแบบนี้ทั้ง แฟนกับแม่ก็เคยเจอมาแล้วแต่ยังคืนเงินให้ก็เลยใช้บริการ TRUE MOVE ต่อ แต่คราวนี้มาไม่คืนให้ กับเงินค่า 100 กว่าบาทคืน ก็จบกัน ย้ายค่าทั้งบ้าน...