ทำไม YG ถึงกั๊กเพลง BLACKPINK ที่ควรปล่อยออกมา แต่กับทิ้งระยะห่างไปนานๆ ในช่วง7ปีแรกของวงที่แอคทีฟแบบนี้

*****ไม่ได้ดราม่านะครับ แค่ออกความคิดเห็นในมุมของคนที่ติดตามวงไอดอล****

เพราะ BP ประสบค.สำเร็จเป็นอย่างมาก YG เลยเลือกที่โปรโมตแนวนี้  เน้นงานเพลง นานๆๆๆมาที ปังไปเลย คัมไม่บ่อย งานเดี่ยวมีแบรนด์ดิ้งระดับโลก

ยังงงช่วง 2017 ทำไมปล่อยออกมาเพลงเดียว ทั้งที่สามารถโฟกัสงานวงได้มากกว่านี้ คัมแบคมากกว่า1ครั้งต่อปี

เพลงมันปังใช้เวลาทำนานขนาดนั้นเลยหรอครับ ตัดภาพไปอีก 2 ค่าย คัมกัน 3 รอบใน1ปี เพลงมันก็แมสได้เหมือนก้น

ถึงวงจะไม่คัมแบคแต่น่าจะมีกิจกรรมวงให้ได้เห็นบ้าง ไม่ใช่โฟกัสงานเดี่ยว จน

BP จะต่อวง7+3 ปีไหมครับ ที่เห็นส่วนใหญ่ 3 ปีหลัง ค่ายจะให้ไปโฟกัสงานเดี่ยว งานวงประปรายรับงานอีเว้นบลาๆๆ

ทำไม YG ถึงไม่ยอมปล่อยของแบบไม่กั๊กซักที ไอดอลดูเสียเปรียบยังไม่รู้ ไม่ใช่แค่ BP นะ น้องสมบัติ ทำเพลงแบบหายไปเกือบปีทั้งที่วงพึ่งเดบิวต์
วงเบอร์ใหม่จะทำได้แบบนี้ไหมครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
เท็ดดี้เคยบอกในสารคดีของ บพ ในเน็ตฟลิกซ์ว่า
ก็รู้ว่าแฟนๆรอ และตัวเขาเองก็มีคลังเพลงมากมาย
แต่เขาก็อยากจะพิถีพิถัน ทำมันออกมาให้ดีที่สุด

คือจริงๆ ก็ไม่รู้ว่าโปรเสจค่ายอื่นทำเพลงอย่างไรนะ
แต่ฟังจากเท็ดดี้พูด + สไตล์การทำเพลงของ บพ
เพลงนึงน่าจะใช้เวลาทำนานเลยล่ะ
กว่าจะ finalize ออกมา

อย่างน้อง whistle ก็เห็นพูดกันว่า
แค่เสียงผิวปาก ก็อัดเยอะมาก
ยังไม่รวมส่วนประกอบอื่นในเพลง

คือเหมือนการทำเพลงๆ นึงของ เท็ดดี้ และอาจจะโปรดิวเซอร์คนอื่นในวายจี ใช้เวลาค่อนข้างนานจริงๆนั่นแหละ

(อย่างของลิซ่า เห็นว่าเริ่มทำเพลงโซโล่ตั้งแต่ มีนาคม แล้วกว่าจะปล่อยก็กันยายน มีแค่สองเพลงด้วย อย่างถ้าเทียบกับค่ายอื่น เช่น วงที่คัมแบ็คมินิบั้มปีละ 2-3 ครั้ง ตีกลมๆ ปีนึง 10-12 เพลงก็ได้ ก็คือใช้เวลาในการทำเพลงน้อยกว่า วายจี หลายเท่านะ
ลิซ่าใช้เวลาเตรียมกว่า 5 เดือน สำหรับสองเพลง
ค่ายอื่นอาจจะปล่อยมินิบั้ม หรือบั้มเต็มได้เลยอะ

หรือของแชง ก็คือเพลง gone เสร็จนานมากละ
ส่วน on the ground มาทีหลัง
คือเราคิดว่า เท็ดดี้ จะปล่อยและ finalize ก็ต่อเมือ ศิลปิน รู้สึกคอมฟอร์ทและเป็น owner ต่อเพลงนั้นๆมากที่สุด เราว่าอันนี้คือ core value ในการทำเพลงของเขาอะ)

แล้วก็ยังไม่รวมเวลา ที่ต้องต่อแถวใช้งานพนักงานในค่ายวายจีแผนกต่างๆต่อจากศิลปินอื่นอีก
ทั้งถ่ายเอ็มวี ถ่ายโปสเตอร์ โปรโมท
ก็อย่างที่ทราบๆกันว่า
จากที่ฟังศิลปินหายท่านเคยพูด
อย่าง Lee Hi ก็เคยบอกว่า
เวลาคัมแบ็คที ทุกคนก็ไปรุมกับศิลปินคนนั้น
วายจีมันบริหารแบบ รวมศูนย์ อะนะ
คือทำงานเต่ามากเว่อร์ 😑

แล้ว บพ จะคัมแบ็คที
เราว่ามีลูกค้าที่ทำงานด้วยมาเกี่ยวเยอะนะ
ต้องส่งของ ส่งสินค้า มาให้ใช้ ให้ใส่ ทั้งถ่ายแบบ ทั้งเอ็มวีไรงี้
คือแค่งานเพลงก็ช้าพออยู่ละ
มาเจอการบริหารที่ทำงานได้ทีละอย่าง ก็ช้าไปอีกอะ

😑
ความคิดเห็นที่ 10
คิดว่าอยู่ที่ตัวศิลปินด้วยส่วนนึงนะ ว่าศิลปินมีแพชชั่นในการทำเพลงหรือเปล่า อย่างบิ๊กแบงกับแบล็คพิงค์บอกเลยว่าตอนนี้อำนาจต่อรองกับค่ายเยอะมาก ค่ายไม่สามารถบังคับได้แล้วว่าจะคัมหรือไม่คัม สาวๆดูแฮปปี้กับงานเดี่ยว ถ้าจะคัมแบค2-3รอบต่อปีก็ทำได้เหมือนปี2020 ถ้าสาวๆเอ่ยปาก แต่ก็ขึ้นกับตัวเค้าอิกนั่นแหละว่าอยากคัมบ่อยๆหรือเปล่า อยากมีคอนเท้นอยากมาไลฟ์อยากทำนู่นทำนี่แบบที่แฟนคลับอยากให้ทำหรือเปล่า วายจีบางเรื่องมันไม่ดีก็จริงแต่มันก็รับฟังศิลปินอยู่พอสมควร อย่างเทรเชอร์น้องอยากได้ห้องเดี่ยวทุกคน จีฮุนไปขอ ค่ายก็จัดการให้เลยคนละห้อง ที่พูดมาทั้งหมดทั้งมวลคือบางเรื่องก็ขึ้นอยู่กับศิลปินด้วยว่าเค้าอยากทำหรือเปล่า

บิ๊กแบงกับแบล็คพิงค์เป็นวงสไตล์ที่แบบว่ารักแฟนคลับนะแต่ไม่ได้เอาตัวเองผูกติดไว้กับแฟนคลับอ่ะ ยังไงดี อธิบายไม่ถูก เค้าไม่ค่อยสื่อสารกับแฟนคลับว่ารักอย่างงั้นอย่างงี้เหมือนหลายๆวง ประมาณแบบใครยังอยู่ก็ขอบคุณใครจะไปก็ไม่เป็นไร
ความคิดเห็นที่ 1
ผมว่าคัมปีละครั้งบลิ้งคงชินแล้วหล่ะ
แต่ระหว่างนั้น ควรที่จะเลี้ยงกระแสหน่อย ควรมีคอนเท้น ไลฟ์ หรือโซเชี่ยลก็ควรแจ้งข่าว หรืออัพเดทไรต่างๆบ้าง

นี่หายไป1ปี4เดือนได้แล้วมั้ง แทบไม่มีความเคลื่อนไหวอะไรเลย ช่วยแจ้งนิดนึงก็ได้ว่ามีโปรเจ็คยังไง ทำไรอยู่ ไม่ใช่ปล่อยให้แฟนคลับรอแบบนี้

ถ้าเมมเบอร์ไม่เปิดไอจีนี่ไม่รู้ความเคลื่อนไหวอะไรเลยนะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่