จะขอเล่าก่อนว่า ฉันมีอาชีพเป็นพยาบาล ต้องทำงานพาร์ททาม มีรถเป็นรถ Suzuki swift 2018 เกิดอุบัติเหตุวันที่ 18 ธันวาคม 2564 เสียหายตัวรถฝั่งซ้ายค่อนข้างหนัก ส่งเคลมอู่สีที่บอกว่าตัวเองเป็นศูนย์ทำสีระดับพรีเมี่ยมมากๆ😒ในจังหวัดแห่งหนึ่งภาคเหนือ รอประเมินราคาอะไหล่เกือบเดือน ทางบริษัทประกันยืนยันจะซ่อม แต่ทางอู่แรกยังไม่มีการแกะรถออกมาประเมินความเสียหายเลย (พูดง่ายๆว่าประเมินราคาอะไหล่แบบลวกๆไม่มีการแกะรถออกมาดูความเสียหาย) ช่วงนั้นมีข่าวว่าบริษัทประกันอาคเนย์จะขอยกเลิกกิจการเพื่อโอนกิจการไปให้บริษัทอื่นรับช่วงต่อ ทางอู่เกิดความกังวลว่าบริษัทประกันจะไม่มีเงินจ่ายค่าซ่อม จึงปฎิเสธที่จะซ่อมรถโดยที่ไม่ได้แจ้งเจ้าของรถหรือบริษัทประกันให้รับทราบ คือกองเป็นซากไว้เฉยๆจนผ่านเดือนธันวาไป คือถ้าไม่โทรสอบถามความคืบหน้าก็ไม่ได้คำตอบว่าไม่ซ่อมให้ หรือถ้าเรายืนยันจะซ่อมต้องวางมัดจำก่อน 50% ของราคาซ่อม พอผู้จัดการอู่แรกพูดแบบนี้ก็ฟิวขาดด่าไป 1 ชุดใหญ่ไฟแล่บ 30 นาที ร้องไห้ไป 1 ทีด้วยความโมโห 😓 หลังจากนั้นติดต่อบริษัทประกันให้ย้ายอู่ โดยย้ายไปอู่ที่ 2 เป็นอู่คู่สัญญาของอาคเนย์เช่นกัน หลังจากปีใหม่ได้ยกรถไปที่อู่แล้ว ประเมินราคาอะไหล่+ค่าแรง มากกว่า 3.5 แสนบาท (ทุนประกัน 3 แสนบาท) ผ่านไปสองอาทิตย์โทรไปคุยกับทาง จนท.ประกัน ได้เรื่องว่ารถเสียหายหนักต้องให้ทีม จนท. รถอุบัติเหตุหนักเข้าไปร่วมประเมินความเสียหาย และประกอบกับช่วงวันที่ 21-25/2/2565 ทางอาคเนย์จะปิดระบบให้บริการแล้วเริ่มกลับมาเปิดระบบอีกที 28/2/2565
มีพี่ๆน้องๆชาวพันทิปท่านไหนใช้เวลาประเมินราคาอะไหล่นานขนาดนี้ไหมคะ ตอนนี้เดือดร้อนมาก เครียดมากค่ะ
ขอถามพี่ๆเพื่อนๆชาวพันทิปหน่อยค่ะ ปกติเวลาเคลมรถกับประกันอาคเนย์ มีใครใช้เวลารอประเมินค่าอะไหล่เกิน 2 เดือนไหมคะ
มีพี่ๆน้องๆชาวพันทิปท่านไหนใช้เวลาประเมินราคาอะไหล่นานขนาดนี้ไหมคะ ตอนนี้เดือดร้อนมาก เครียดมากค่ะ