ผมได้ใช้บริการพัสดุเก็บเงินปลายทางของ Kerry โดยที่มีจำนวนเงินที่เรียกเก็บอยู่ที่ 22,680 บาท
ผู้รับพัสดุเก็บเงินปลายได้ ได้รับพัสดุและชำระเงินเรียบร้อยในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ เวลา 16.07 น.
Kerry มีเงื่อนไขในการบริการ COD ดังนี้
สิทธิพิเศษระดับ Grey (ผมเป็นสมาชิคระดับ Grey) รับยอดเก็บเงินปลายทาง (COD) คืนภายใน 3 วันทำการ สำหรับธนาคารอื่นๆ (นับจากวันที่ลูกค้า COD ปลายทางได้รับสินค้าเรียบร้อย โดยไม่นับรวมวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ และ วันหยุดนักขัตฤกษ์)
ถ้าตามความเข้าใจของผม ผมคิดว่าวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ยอดเงิน 22,680 บาท ควรจะต้องเข้าบชเรียบร้อยแล้ว
(โดยที่ยอดเงินต้องเข้าบช ไม่ควรเกิด 16.07 น. ตามที่ได้ระบุไว้ในเงื่อนไขการให้บริการ)
ผมได้ติดตามยอดเงิน 22,680 บาท หลายต่อหลายครั้ง โดยเริ่มตั้งแต่ตอน 11.30 น.ของวันที่ 17 (ตอนนี้ที่ผมพิมพ์กระทู้เวลา 18.03น.)
แต่สุดท้ายยอดเงินก็ยังไม่ได้โอนเข้ามาในบช
ความสำคัญของเงิน 22,680 ที่ผมจำเป็นต้องใช้ ไม่ว่าจะเป็นการจองตั๋วเครื่องบิน การชำระค่างวดรถ การจ่ายค่าบัตรเครดิต โดยที่ค่าใช้จ่ายเหล่านี้ล้วนสัมพันธ์กับดอกเบี้ย(ในกรณีที่จ่ายไม่ตรงเวลา) หรือจำนวนรายจ่ายที่เพิ่มขึ้น(ในกรณีที่จองตั๋วใกล้วันเดินทาง)
โดยที่ผมได้กล่าวให้พนักงานทั้งคอลเซนเตอร์ ทั้งแอดมินเพจที่รับเรื่องของผมไว้ทั้ง 4 ท่านว่า...(ผมจดชื่อไว้ทุกท่าน)
Kerry เป็นผู้ให้บริการขนส่งระดับประเทศ แต่สิ่งที่ทำไม่มีความเป็นมืออาชีพแม้แต่น้อย
ทุกคนบอกว่าจะติดตามเรื่องเป็นการเร่งด่วน และให้พนักงานติดต่อกลับ
แต่ที่ผมได้รับคือ ไม่ว่าผมจะใช้มือถือ หรือโทรศัพย์บ้านโทรไปคอลเซ็นเตอร ผมยังพูดไม่จบ
โดนตัดสายทุกครั้ง วันนี้ผมโดนไป 6ครั้ง และไม่มีการตอบกลับมาแม้แต่อีเมล์ซักฉบับก็ไม่มี
ความเป็นมืออาชีพของ Kerry คืออะไร หนีหน้าลูกค้า ตัดสายลูกค้า ไม่ตอบกลับลูกค้า
และ"ไม่ได้ทำตามเงื่อนไขในการให้บริการตามที่ได้ระบุไว้"
(ถ้าไม่สามารถทำตามเงื่อนไขโดยเหตุสุดวิสัย มืออาชีพควรแจ้งให้ทราบล่วงหน้าแต่ Kerry ไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า และ ไม่มีการแสดงความรับผิดชอบในการชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น)
ผลักภาระทุกอย่างให้ลูกค้า ผมขอถามว่า รายจ่ายของที่เพิ่มขึ้นมา
จากการให้บริการที่ไม่มีความเป็นมืออาชีพของ Kerry
ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ
การบริหารจัดการ แค่เวลา 24 ชั่วโมง ยังบริหารไม่ได้ และจะบริหารคน จัดการองค์กรให้มีประสิทธิภาพ ให้ได้คุณภาพได้อย่างไร
แชร์ประสบการณ์ Kerry บริการ COD ที่ไม่มีความเป็นมืออาชีพ
ผู้รับพัสดุเก็บเงินปลายได้ ได้รับพัสดุและชำระเงินเรียบร้อยในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ เวลา 16.07 น.
Kerry มีเงื่อนไขในการบริการ COD ดังนี้
สิทธิพิเศษระดับ Grey (ผมเป็นสมาชิคระดับ Grey) รับยอดเก็บเงินปลายทาง (COD) คืนภายใน 3 วันทำการ สำหรับธนาคารอื่นๆ (นับจากวันที่ลูกค้า COD ปลายทางได้รับสินค้าเรียบร้อย โดยไม่นับรวมวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ และ วันหยุดนักขัตฤกษ์)
ถ้าตามความเข้าใจของผม ผมคิดว่าวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ยอดเงิน 22,680 บาท ควรจะต้องเข้าบชเรียบร้อยแล้ว
(โดยที่ยอดเงินต้องเข้าบช ไม่ควรเกิด 16.07 น. ตามที่ได้ระบุไว้ในเงื่อนไขการให้บริการ)
ผมได้ติดตามยอดเงิน 22,680 บาท หลายต่อหลายครั้ง โดยเริ่มตั้งแต่ตอน 11.30 น.ของวันที่ 17 (ตอนนี้ที่ผมพิมพ์กระทู้เวลา 18.03น.)
แต่สุดท้ายยอดเงินก็ยังไม่ได้โอนเข้ามาในบช
ความสำคัญของเงิน 22,680 ที่ผมจำเป็นต้องใช้ ไม่ว่าจะเป็นการจองตั๋วเครื่องบิน การชำระค่างวดรถ การจ่ายค่าบัตรเครดิต โดยที่ค่าใช้จ่ายเหล่านี้ล้วนสัมพันธ์กับดอกเบี้ย(ในกรณีที่จ่ายไม่ตรงเวลา) หรือจำนวนรายจ่ายที่เพิ่มขึ้น(ในกรณีที่จองตั๋วใกล้วันเดินทาง)
โดยที่ผมได้กล่าวให้พนักงานทั้งคอลเซนเตอร์ ทั้งแอดมินเพจที่รับเรื่องของผมไว้ทั้ง 4 ท่านว่า...(ผมจดชื่อไว้ทุกท่าน)
Kerry เป็นผู้ให้บริการขนส่งระดับประเทศ แต่สิ่งที่ทำไม่มีความเป็นมืออาชีพแม้แต่น้อย
ทุกคนบอกว่าจะติดตามเรื่องเป็นการเร่งด่วน และให้พนักงานติดต่อกลับ
แต่ที่ผมได้รับคือ ไม่ว่าผมจะใช้มือถือ หรือโทรศัพย์บ้านโทรไปคอลเซ็นเตอร ผมยังพูดไม่จบ
โดนตัดสายทุกครั้ง วันนี้ผมโดนไป 6ครั้ง และไม่มีการตอบกลับมาแม้แต่อีเมล์ซักฉบับก็ไม่มี
ความเป็นมืออาชีพของ Kerry คืออะไร หนีหน้าลูกค้า ตัดสายลูกค้า ไม่ตอบกลับลูกค้า
และ"ไม่ได้ทำตามเงื่อนไขในการให้บริการตามที่ได้ระบุไว้"
(ถ้าไม่สามารถทำตามเงื่อนไขโดยเหตุสุดวิสัย มืออาชีพควรแจ้งให้ทราบล่วงหน้าแต่ Kerry ไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า และ ไม่มีการแสดงความรับผิดชอบในการชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น)
ผลักภาระทุกอย่างให้ลูกค้า ผมขอถามว่า รายจ่ายของที่เพิ่มขึ้นมา
จากการให้บริการที่ไม่มีความเป็นมืออาชีพของ Kerry
ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ
การบริหารจัดการ แค่เวลา 24 ชั่วโมง ยังบริหารไม่ได้ และจะบริหารคน จัดการองค์กรให้มีประสิทธิภาพ ให้ได้คุณภาพได้อย่างไร