ย้ายค่ายเบอร์เดิม จาก AIS ไปยัง FIN MOBILE สรุปค่ายไหนแกงฉัน ?

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 13 ก.พ. 65 เราได้ทำการย้ายค่ายเบอร์เดิมให้แม่ เนื่องจากตัวเราเองใช้บริการ FIN MOBILE อยู่แล้ว 
และแพคเกจที่ใช้มีความคุ้มค่าต่อการใช้งานจริง และราคาค่าใช้จ่ายถูกจริตเรา เราเลยแนะนำให้แม่ย้ายค่ายเบอร์เดิม 
เนื่องจากค่ายเก่าแม่เราไม่สามารถควบคุมการใช้งานได้ ทำให้ยอดค่าใช้จ่ายบานปลาย

พอวันที่ 14 ก.พ 65 เราก็มีเบอร์ของค่าย AIS แต่ใช้แบบเติมเงิน เลยจะย้ายมาบ้าง เพราะตอนนี้เราใช้สองซิม 
อีกอันเป็นของ FIN MOBILE เลยจะเอาเบอร์ AIS ย้ายมา จะได้เหลือใช้เบอร์เดียวพอ กะว่าพอย้ายเสร็จก็จะปิดอีกเบอร์ไปเลย

แล้วเรื่องก็เกิดจนได้ วันที่ 16 ก.พ. 65 เราได้รับข้อความตามรูปภาพที่แนบเลย ว่าการขอย้ายค่ายเบอร์เดิมถูกปฏิเสธ 
ให้ติดต่อผู้ให้บริการรายเดิม เราเลยโทรไปที่เบอร์ 02 078 9363 ซึ่งเป็นเบอร์ให้บริการของ AIS

 


เราก็ให้ทาง AIS เช็คให้ว่าเราได้รับข้อความนี้นะ ต้องทำยังไงต่อ เขาก็บอกว่าเราได้ทำการขอรหัสย้ายค่ายเบอร์เดิมจริง 
เมื่อวันที่ 14 ก.พ 65 ตามรูปที่แนบ แต่หลังจากนั้นในระบบเขาไม่ได้ขึ้นอะไรต่ออีกเลย เขาบอกว่าทาง FIN MOBILE ไม่ได้ส่งต่อข้อมูลมาให้ 
ทำให้เกินระยะเวลา เลยโดนปฏิเสธการย้ายค่าย ให้เราทำการขอรหัสย้ายค่ายใหม่โดยกด *151*เลขบัตร# 
และระหว่างนั้นก็ถามว่าเราย้ายไปเนื่องจากอะไร ได้โปรใหม่เป็นแบบไหน แล้วก็เสนอข้อมูลโปรของตัวเองรัวๆๆๆ 
เราก็บอกว่าเราตัดสินใจดีแล้ว เราต้องการย้าย


หลังจากนั้นเราก็โทรกลับไปทางเบอร์ 02 202 8585 ซึ่งเป็นเบอร์การให้บริการของ FIN MOBILE 
ว่าเราติดต่อไปทาง AIS แล้วนะ เขาแจ้งว่าทาง FIN MOBILE ไม่ได้ทำเรื่องส่งต่อการย้ายค่ายของเราให้กับทาง AIS 
เพราะทางนั้นแจ้งว่าเราได้แต่ทำเรื่องขอรหัสย้ายค่ายไปอย่างเดียว 

ทาง FIN MOBILE ก็แจ้งเราว่า เขาไม่ได้มีหน้าที่อะไรแล้ว พอเราติดต่อย้ายค่ายเบอร์เดิมได้รับซิมแล้วก็ให้รอ SMS แจ้งผล 2-5 วัน 
เพราะทาง กสทช. จะเป็นผู้ให้สัญญาณ แต่กรณีข้อความของเราที่ส่งมาติดเป็นปัญหาจากค่ายเดิม เราก็คิดในใจเอาละเริ่มโยนไปโยนมา

เราก็โทรไปที่ AIS อีก ก็คือพูดแบบเดิม และให้ทำการขอรหัสใหม่ แต่ไปติดต่อขอย้ายค่ายเบอร์เดิมใหม่ พร้อมเสนอขายโปรรัวๆๆๆๆ อีกเช่นเดิม

มาสุดทางตรงที่ FIN MOBILE ให้เราทำเรื่องคืนเงินซิมที่ขอย้ายค่ายเบอร์เดิมไปก่อน เพราะซิมที่เราได้รับนั้นใช้ไม่ได้อย่างถาวร

เลยอยากจะถามว่า*

1. ค่ายไหนแกงเรากันแน่ กลายเป็นว่าเราต้องมาทำเรื่องใหม่ ปัญหามันเกิดจากตรงไหน ในเมื่อเราก็ทำทุกอย่างตามขั้นตอน 
ไม่มีการค้างชำระเพราะใช้แบบเติมเงิน ไม่ติดโปรอะไรทั้งนั้น และชื่อในการจดทะเบียนก็เป็นชื่อของเราเอง

2. ตอนนี้กังวลผลการย้ายค่ายเบอร์เดิมว่าของแม่จะเป็นเช่นไร เพราะยังไม่ได้รับ SMS ใดๆ ทั้งนั้น 
แต่เราได้สอบถามทาง AIS ก็บอกว่ากรณีค่ายเราเลยมีการขอย้ายค่ายมาและก็แจ้งว่า ทาง FIN MOBILE ไม่ได้ส่งเรื่องอะไรมาทั้งนั้น 
อาจจะต้องทำการขอย้ายค่ายใหม่ เราเลยโทรกลับไปที่ FIN MOBILE ให้เช็คสถานการณ์ย้ายค่ายเบอร์เดิมของแม่ให้หน่อย 
เขาก็แจ้งว่าระบบไม่ได้ขึ้นแบบของเรา เขาแนะนำให้รอผลทาง SMS

3. สิ่งที่ทำให้เรารู้สึกไม่ดีมาก คือการโยนกันไปโยนกันมา หาทางลงให้ไม่ได้ ทำให้เรารู้สึกเหมือนว่าฝ่ายไหนบอกข้อมูลไม่หมดหรือเปล่าว่าพลาด
จุดไหน และกลายเป็นเราต้องมาเริ่มขั้นตอนตั้งแต่ 1 ใหม่ ทั้งๆ และการเสนอโปรรัวๆๆๆๆ โดยที่ยังรับฟังปัญหาของลูกค้าไม่จบอันนี้คือแย่มาก
ต้องปรับปรุงนะ เราบอกเราตัดสินใจดีแล้วแต่เสนอขายไม่หยุด คุณควรตอบคำถามเราก่อน ตอนนี้กลายเป็นว่าไปไม่สุดซักทางกับทั้งสองค่าย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่