พรุ่งนี้เบนซินขึ้นราคาอีก 60 สตางค์ เป็น 36บาท แล้วครับ
ส่วนดีเซล 30 บาท เท่าเดิม ผมมาคิดดู
คนเติมเบนซินส่วนมากคือ มอเตอร์ไซค์ รถเก๋งเล็ก รถเก๋งกลาง
ก็น่าจะเป็นลูกจ้างและพนักงานทั่วไป
ส่วนคนใช้ดีเซลคือ รถกระบะ รถSUV รถบรรทุก
คนใช้รถกระบะส่วนมากก็ค้าขายหรือมีกิจการส่วนตัว
(ตีว่าเป็นเจ้าของกิจการ) อาจมีลูกจ้างบ้าง แต่คงไม่มาก
รถ SUV ส่วนมากก็เป็นผู้บริหารหรือเจ้าของกิจการ
ส่วนรถบรรทุก เจ้าของก็คือบริษัทขนส่งและนายทุน
ผมเลยมองว่าการเก็บเงินจากคนใช้เบนซินแพงๆ ไปอุ้มดีเซล
เป็นการช่วยเจ้าของกิจการและนายทุนใช่มั้ยครับ?
การอุ้มดีเซล คือการเอาเงินของลูกจ้าง ไปช่วยเจ้าของกิจการใช่มั้ย?
ส่วนดีเซล 30 บาท เท่าเดิม ผมมาคิดดู
คนเติมเบนซินส่วนมากคือ มอเตอร์ไซค์ รถเก๋งเล็ก รถเก๋งกลาง
ก็น่าจะเป็นลูกจ้างและพนักงานทั่วไป
ส่วนคนใช้ดีเซลคือ รถกระบะ รถSUV รถบรรทุก
คนใช้รถกระบะส่วนมากก็ค้าขายหรือมีกิจการส่วนตัว
(ตีว่าเป็นเจ้าของกิจการ) อาจมีลูกจ้างบ้าง แต่คงไม่มาก
รถ SUV ส่วนมากก็เป็นผู้บริหารหรือเจ้าของกิจการ
ส่วนรถบรรทุก เจ้าของก็คือบริษัทขนส่งและนายทุน
ผมเลยมองว่าการเก็บเงินจากคนใช้เบนซินแพงๆ ไปอุ้มดีเซล
เป็นการช่วยเจ้าของกิจการและนายทุนใช่มั้ยครับ?