วันนี้ตอนเที่ยงโมโหหิวมาก แถมยังถูกโกงไปแบบไม่รู้เรื่องรู้ราวด้วย
ผมสั่งกระเพราหมูกรอบ จากร้านค้าแห่งหนึ่งใน shopee food และใน order นั้นได้เขียนโน้ตเอาไว้ชัดเจนมองเห็นกันถ้วนทั่ว ว่าถ้าเกิดไม่มีซอสเต้าเจี้ยวที่จะใส่ลงไปในกระเพราให้เรา เราก็ขอยกเลิก order เพราะเรากินรสเต้าเจี้ยว รสอื่นเราไม่กิน ถ้าไม่มีซอสเต้าเจี้ยวก็ให้ยกเลิก order เลย โดยไม่ต้องยืนยันออเดอร์เพราะรอบนี้เราตัดจ่ายผ่านบัญชีธนาคารไม่ได้ชำระปลายทาง เพราะถ้านางกดยืนยันออเดอร์เงินจะถูกตัดไปแล้วกว่าจะได้คืนก็เป็นชาติ
เราใช้โค้ดส่วนลดไป 2 ชิ้น ชำระเงินโดยตัดผ่านบัญชีแบงค์ที่ผูกกับ shopee play
ทว่า ร้านค้าดันยืนยันออเดอร์ เลยโทรไปถามที่ร้าน ว่าที่ร้านมีซอสเต้าเจี้ยวใส่ในผัดกระเพราให้เราหรือเปล่า ทางร้านตอบกลับมาเสียงยืนยันว่าไม่มีครับ
อ่าว...แล้วไงเองถึงเผือกยืนยันออเดอร์ให้มีปัญหาในการคืนเงินคืนโค้ดล่ะ
ในกรณีที่เขายืนยันออเดอร์แล้วเงินถูกตัดออกจากบัญชีไปแล้ว ต้องทำเรื่องขั้นตอนอีกเป็นเบือถึงจะได้เงินคืนมาเงินตั้งร้อยนึงก็เงินนะเว้ยสมัยเนี้ย
เพราะถ้าร้านอ่านโน๊ตที่เรา request ไปใน order ว่า ถ้าไม่มีซอสเต้าเจี้ยวให้กดยกเลิกออเดอร์เลย เขาก็จะกดยกเลิกออเดอร์ทันทีแล้วเงินก็จะคืนเข้ากระเป๋าเราทันทีโดยที่ไม่ถูกตัด
แต่นี่เผือกยืนยันออเดอร์ไปแล้วเงินถูกตัดไปแล้วโค้ดถูกใช้ไปแล้ว อีกกี่ปีกี่ชาติ shopee ถึงจะโอนเงินคืนเข้าบัญชีแบงค์ให้กับเรา และกว่าจะกดยกเลิกออเดอร์ให้เราก็นู่นอ่ะรอจนกว่า rider จะขับไปถึงร้านแล้วเพิ่งมากด
พอกดยกเลิกออเดอร์เงินก็คืนเข้ามาในบัญชีนะ แต่ไม่ใช่บัญชีธนาคาร มันคืนเข้ามาใน ช้อปปี้ play ทั้งๆ ที่ตอนจ่ายเราจ่ายผ่านการตัดบัญชี
ซึ่งการที่จะโอนเงินจาก shopee play ไปยังบัญชีธนาคารมันจะมีค่าธรรมเนียมในการโอนกลับเข้าบัญชีธนาคารด้วย เราเลยถูกโกงเงินไป 15 บาทฟรีๆ ซึ่งตรงนี้เราไม่พอใจอย่างยิ่งรู้สึกเหมือนถูกโกง.
ผมเลยทักแชทไปด่าเจ้าหน้าที่ shopee food ด้วยข้อความหยาบคายเพราะผมไม่จำเป็นที่จะต้องคุยดีกับคนที่โกงผม
คิดเห็นว่ากรณีนี้ผมเรื่องมากเกินไปไหม ผมว่าไม่นะเพราะเงิน 100 บาท ถึงจะถูกตัดไป 15 บาทค่าธรรมเนียมในการโอนคืน มันก็คือเงิน
ค่าครองชีพไม่ได้ไปนั่งแบมือขอเงินใครมาได้ง่ายๆ กรณีแบบนี้ร้านเป็นฝ่ายผิดหรือเปล่าที่เขากดยืนยันออเดอร์ทั้งๆ ที่ไม่มีของ ถ้าเขาอ่านข้อความที่เราเขียนโน้ตไปแล้วกดยกเลิกออเดอร์ทันที เงินก็จะคืนเข้ากระเป๋าเราโดยที่ไม่ถูกตัดโค้ดก็ไม่ถูกใช้ ไม่ต้องมานั่งรอเป็น 1 สัปดาห์ 2 สัปดาห์ที่จะต้องรอเงินจากช้อปปี้ pay เข้าบัญชีธนาคาร
ตอนนี้เครียดมากไม่รู้ว่ากี่วันถึงจะได้เงินคืน
และอีกอย่างที่สำคัญคือ ค่าธรรมเนียมถูกตัดไป 15 บาทในการโอนเงินจากช้อปปี้ pay เข้าบัญชีแบงค์ ส่วนตรงนี้เราจะไปเอาคืนมาจากไหน ทุเรศสิ้นดีเลยครับ
ใครเคยเจอปัญหาแบบเดียวกันบ้าง ซื้อของโดยตัดเงินผ่านช้อปปี้ pay
ร้านกดยืนยันทั้งที่ order ไม่มี สุดท้ายก็กดยกเลิกออเดอร์ แต่เงินกว่าจะเข้ามาถึงเราก็รอนานเป็นเดือนแถมเงินก็ไม่ได้เข้าบัญชีแบงค์โดยตรงด้วย ดันไปเข้าบัญชี shopee play แทน
และการโอนเงินจากช้อปปี้เพย์กลับเข้าบัญชีแบงค์ก็มีค่าธรรมเนียม 15 บาทด้ว
เจอแบบนี้ทุกคนจะแก้ปัญหายังไงร้องเรียนจากที่ไหน ส่วนตัวผมจะดำเนินคดีครับในวันพรุ่งนี้จะไปแจ้งความเอาผิดเอาให้ถึงที่สุดเลย
โดนโกงจาก shopee food แบบนี้ความผิดของผมหรอ?
ผมสั่งกระเพราหมูกรอบ จากร้านค้าแห่งหนึ่งใน shopee food และใน order นั้นได้เขียนโน้ตเอาไว้ชัดเจนมองเห็นกันถ้วนทั่ว ว่าถ้าเกิดไม่มีซอสเต้าเจี้ยวที่จะใส่ลงไปในกระเพราให้เรา เราก็ขอยกเลิก order เพราะเรากินรสเต้าเจี้ยว รสอื่นเราไม่กิน ถ้าไม่มีซอสเต้าเจี้ยวก็ให้ยกเลิก order เลย โดยไม่ต้องยืนยันออเดอร์เพราะรอบนี้เราตัดจ่ายผ่านบัญชีธนาคารไม่ได้ชำระปลายทาง เพราะถ้านางกดยืนยันออเดอร์เงินจะถูกตัดไปแล้วกว่าจะได้คืนก็เป็นชาติ
เราใช้โค้ดส่วนลดไป 2 ชิ้น ชำระเงินโดยตัดผ่านบัญชีแบงค์ที่ผูกกับ shopee play
ทว่า ร้านค้าดันยืนยันออเดอร์ เลยโทรไปถามที่ร้าน ว่าที่ร้านมีซอสเต้าเจี้ยวใส่ในผัดกระเพราให้เราหรือเปล่า ทางร้านตอบกลับมาเสียงยืนยันว่าไม่มีครับ
อ่าว...แล้วไงเองถึงเผือกยืนยันออเดอร์ให้มีปัญหาในการคืนเงินคืนโค้ดล่ะ
ในกรณีที่เขายืนยันออเดอร์แล้วเงินถูกตัดออกจากบัญชีไปแล้ว ต้องทำเรื่องขั้นตอนอีกเป็นเบือถึงจะได้เงินคืนมาเงินตั้งร้อยนึงก็เงินนะเว้ยสมัยเนี้ย
เพราะถ้าร้านอ่านโน๊ตที่เรา request ไปใน order ว่า ถ้าไม่มีซอสเต้าเจี้ยวให้กดยกเลิกออเดอร์เลย เขาก็จะกดยกเลิกออเดอร์ทันทีแล้วเงินก็จะคืนเข้ากระเป๋าเราทันทีโดยที่ไม่ถูกตัด
แต่นี่เผือกยืนยันออเดอร์ไปแล้วเงินถูกตัดไปแล้วโค้ดถูกใช้ไปแล้ว อีกกี่ปีกี่ชาติ shopee ถึงจะโอนเงินคืนเข้าบัญชีแบงค์ให้กับเรา และกว่าจะกดยกเลิกออเดอร์ให้เราก็นู่นอ่ะรอจนกว่า rider จะขับไปถึงร้านแล้วเพิ่งมากด
พอกดยกเลิกออเดอร์เงินก็คืนเข้ามาในบัญชีนะ แต่ไม่ใช่บัญชีธนาคาร มันคืนเข้ามาใน ช้อปปี้ play ทั้งๆ ที่ตอนจ่ายเราจ่ายผ่านการตัดบัญชี
ซึ่งการที่จะโอนเงินจาก shopee play ไปยังบัญชีธนาคารมันจะมีค่าธรรมเนียมในการโอนกลับเข้าบัญชีธนาคารด้วย เราเลยถูกโกงเงินไป 15 บาทฟรีๆ ซึ่งตรงนี้เราไม่พอใจอย่างยิ่งรู้สึกเหมือนถูกโกง.
ผมเลยทักแชทไปด่าเจ้าหน้าที่ shopee food ด้วยข้อความหยาบคายเพราะผมไม่จำเป็นที่จะต้องคุยดีกับคนที่โกงผม
คิดเห็นว่ากรณีนี้ผมเรื่องมากเกินไปไหม ผมว่าไม่นะเพราะเงิน 100 บาท ถึงจะถูกตัดไป 15 บาทค่าธรรมเนียมในการโอนคืน มันก็คือเงิน
ค่าครองชีพไม่ได้ไปนั่งแบมือขอเงินใครมาได้ง่ายๆ กรณีแบบนี้ร้านเป็นฝ่ายผิดหรือเปล่าที่เขากดยืนยันออเดอร์ทั้งๆ ที่ไม่มีของ ถ้าเขาอ่านข้อความที่เราเขียนโน้ตไปแล้วกดยกเลิกออเดอร์ทันที เงินก็จะคืนเข้ากระเป๋าเราโดยที่ไม่ถูกตัดโค้ดก็ไม่ถูกใช้ ไม่ต้องมานั่งรอเป็น 1 สัปดาห์ 2 สัปดาห์ที่จะต้องรอเงินจากช้อปปี้ pay เข้าบัญชีธนาคาร
ตอนนี้เครียดมากไม่รู้ว่ากี่วันถึงจะได้เงินคืน
และอีกอย่างที่สำคัญคือ ค่าธรรมเนียมถูกตัดไป 15 บาทในการโอนเงินจากช้อปปี้ pay เข้าบัญชีแบงค์ ส่วนตรงนี้เราจะไปเอาคืนมาจากไหน ทุเรศสิ้นดีเลยครับ
ใครเคยเจอปัญหาแบบเดียวกันบ้าง ซื้อของโดยตัดเงินผ่านช้อปปี้ pay
ร้านกดยืนยันทั้งที่ order ไม่มี สุดท้ายก็กดยกเลิกออเดอร์ แต่เงินกว่าจะเข้ามาถึงเราก็รอนานเป็นเดือนแถมเงินก็ไม่ได้เข้าบัญชีแบงค์โดยตรงด้วย ดันไปเข้าบัญชี shopee play แทน
และการโอนเงินจากช้อปปี้เพย์กลับเข้าบัญชีแบงค์ก็มีค่าธรรมเนียม 15 บาทด้ว
เจอแบบนี้ทุกคนจะแก้ปัญหายังไงร้องเรียนจากที่ไหน ส่วนตัวผมจะดำเนินคดีครับในวันพรุ่งนี้จะไปแจ้งความเอาผิดเอาให้ถึงที่สุดเลย