หลานที่นับถือกัน ซื้อซิมทรูรายเดือนมีระยะเวลา 1 ปี ของทางร้านผ่านช็อปปี้ แล้วพอไปลงทะเบียนกับทรู ทรูแจ้งว่า ซิมลงทะเบียนไปแล้วต้องให้ผู้ขายโอนชื่อหรือเปลี่ยนอะไรทำนองนี้ เด็กติดต่อทางร้านไปแล้วว่า ทำไมต้องทำแบบนี้ ยังไม่ตอบกลับมา ติดต่อทาง Mail ช็อปปี้ก็บอกให้รอ 48 ชม. ลองติดต่อไปยังทรู 1242 ก็ได้รับคำตอบว่า ชื่อร้านนี้ไม่พบว่า เป็นลูกค้าทรู อยากถามว่า ถามว่า
1. จะเป็นซิมมือสองและเด็กกลัวว่า จะมีปัญหาการใช้ในอนาคต และระยะเวลาตามโปร จะครบหรือไม่ตามโฆษณา
2. สมควรจะทำอย่างไรต่อไป เพราะถามคนรู้จักแล้วว่า เอาสินค้าแบบนี้มาขายไม่ถูกต้อง เหมือนสินค้ามือสองมาขาย สมควรแจ้งช็อปปี้ให้ตรวจสอบ หากบริษัทที่ขาบตอบไม่ดี สมควรแจ้งทรูด้วยเพราะน่าจะเป็นลูกค้าทรู (อาจใช้ชื่ออื่นติดต่อ) คือ
2.1 บอกยกเลิกการซื้อขาย เรียกเงินคืนกับค่าเสียเวลา
2.2 แจ้งคกก.คุ้มครองผู้บริโภคเอาผิด (เผอิญมีคนที่พอรู้จัก)
2.3 รอสักระยะให้ได้ความจากบริษัทที่ขายก่อน ค่อยดำเนินการต่อไป
ท่านใดมีประสบการณ์ช่วยแนะนำด้วย จะทำอย่างไรต่อไป เพราะเด็กใช้ซิมเดิมหมดอายุแล้ว ต่อรายวัน ทำให้เสียต่าใช้จ่ายเพิ่มมากกว่าปกติ
ปัญหาการซื้อซิมกับร้านค้าออนไลน์ จะเดินหน้าแบบไหน
1. จะเป็นซิมมือสองและเด็กกลัวว่า จะมีปัญหาการใช้ในอนาคต และระยะเวลาตามโปร จะครบหรือไม่ตามโฆษณา
2. สมควรจะทำอย่างไรต่อไป เพราะถามคนรู้จักแล้วว่า เอาสินค้าแบบนี้มาขายไม่ถูกต้อง เหมือนสินค้ามือสองมาขาย สมควรแจ้งช็อปปี้ให้ตรวจสอบ หากบริษัทที่ขาบตอบไม่ดี สมควรแจ้งทรูด้วยเพราะน่าจะเป็นลูกค้าทรู (อาจใช้ชื่ออื่นติดต่อ) คือ
2.1 บอกยกเลิกการซื้อขาย เรียกเงินคืนกับค่าเสียเวลา
2.2 แจ้งคกก.คุ้มครองผู้บริโภคเอาผิด (เผอิญมีคนที่พอรู้จัก)
2.3 รอสักระยะให้ได้ความจากบริษัทที่ขายก่อน ค่อยดำเนินการต่อไป
ท่านใดมีประสบการณ์ช่วยแนะนำด้วย จะทำอย่างไรต่อไป เพราะเด็กใช้ซิมเดิมหมดอายุแล้ว ต่อรายวัน ทำให้เสียต่าใช้จ่ายเพิ่มมากกว่าปกติ