้เจอSmsหลอกเงินทั้งๆที่ไม่เคยสมัครเลย Dtac ทำไงดี

สวัสดีครับพอดีครับผมสมัคร รายเดือนของ dtac โทรฟรี5นาทีกับใช้เน็ต 20 mb ใช้มาได้หลายเดือน วันนี้พึ่งสังเกตว่ามีเงินเรียกเก็บเพิ่มเติม 619 บาทโอ้โห อะไรกันเนี่ย พอลองหาสาเหตุก็เป็น sms ดูดเงิน hotgalwall  สมัครตั้งแต่ 15 ม.ค. 09.07 ทั้งๆที่ผมไม่เคยรู้หรือสมัครเลย เก็บครั้งล้ะ 5 บาทโหยโคตรเยอะส่งมาแบบเนียนๆกินเงียบๆ เพราะไม่ได้สังเกตอะไรเลย จน ยอด 619 ผมควรแก้ปัญหายังไงดีครับ ไปศูนย์ dtac เพื่อคุยกับปัญหายอด sms ดูดเงินทั้งๆที่เราไม่ได้สมัคร ยอดต้อง 619 บาทเป็นเงินที่มากพอตัวเลยครับ หรือมีช่องทางติดต่ออื่นไหมครับ หรือ ร้องเรียน กสทช 1200 เลย เห็นหลายโพสว่า ถ้าเคลียร์ปัญหาได้เราจะไม่ต้องจ่ายยอดเงิน จำนวนนี้ให้พวกมิจฉาชีพแบบนี้ เครียดมากเลยครับเงินต้อง 619 บาท ตอนนี้กดยกเลิกไปแล้วครับ มันกินเงินเราเงียบๆเลย พึ่งสังเกตเห็น 
รูปครับ https://www.img.in.th/image/1yGjgM
https://www.img.in.th/image/1yGIew
https://www.img.in.th/image/1yGyD3
https://www.img.in.th/image/1yGXRs
ช่วยด้วยครับ ไม่อยากจ่ายเงินกับสิ่งที่เราไม่ได้ใช้และไม่อยากยอมให้พวกหาเงินบนหลังคน มีวิธีใดบ้างที่เราจะไม่ต้องจ่ายให้พวก ขยะสังคมแบบนี้ครับ หากินบนความเดือดร้อนคนอื่น 
ควรทำยังไงก่อนครับแนะนำทีครับ Dtac
**แก้ไขนะครับ กดดูรายละเอียดในแอป Dtac ค่าบริการตั้งแต่ 8/01/2565-07/02/2565
 sms ขยะที่หลอกดูดเงินเงียบๆ 230 บาท ยังไม่รวมวันที่ 8-12  เดือนนี้อีก ควรทำยังไงดีครับ
https://www.img.in.th/image/1yiMCH
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
[update 12/02/2022 เวลา 07:34 น.]ไข่ดาว  น้องฟ้าได้รับข้อมูลจากคุณ"สมาชิกหมายเลข 5448356" พร้อมดูแลเพิ่มเติมให้ทางหลังไมค์เรียบร้อยแล้วค่ะ


พลุโอ่ง  สำหรับบริการเสริมจากผู้ให้บริการภายนอกต่างๆ มีความหลากหลายและสามารถสมัครได้หลายช่องทาง เช่น การดูโฆษณา การกดแบนเนอร์โฆษณาบนแอพ หรือข้อความ pop up บนสมาร์ทโฟน ที่แฝงมากับแอพต่างๆ ทำให้เกิดการสมัครบริการเสริมต่างๆเหล่านี้ได้โดยไม่รู้ตัว ดีแทคมีมาตรการควบคุมผู้ให้บริการต่างๆ ในการแจ้งรายละเอียดค่าบริการให้ชัดเจน และให้ลูกค้ายืนยันการสมัครเพื่อให้ลูกค้าทราบก่อนตัดสินใจสมัคร หากพบว่าได้รับ SMS มายังเครื่องโดยไม่ได้ทำรายการสมัครใดๆ และผู้ให้บริการเสริมไม่มีการแจ้งเงื่อนไขการคิดค่าบริการให้ชัดเจน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะมีการดำเนินการกับผู้ให้บริการตามระเบียบเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีกค่ะ

บริการเสริมในลักษณะดังกล่าว สามารถยกเลิกผ่าน dtac App ได้ตลอด 24 ชม. หรือกดยกเลิกผ่าน *137 โทรออก (ฟรี) น้องฟ้าขอทราบเบอร์มือถือ / ชื่อ-นามสกุล พร้อมแนบ link กระทู้นี้มาที่หลังไมค์ได้เลยนะคะ เพื่อน้องฟ้าช่วยดูแลให้ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่