เราสั่งเครื่องซักผ้าผ่าน This shop เป็นรุ่น Electrolux ฝาหน้า 7.5 กก. โดยร้านที่ลงขายคือ The future สั่งแบบจ่ายดาวน์ผ่อนรายเดือน สั่งเสร็จ วันต่อมาร้านโทรมาหาบอกว่ารุ่นที่สั่งไม่มีตกรุ่นแล้ว แต่ยังไม่ได้เอาออกจาก This shop เลยแจ้งเราว่าต้องรอรุ่นใหม่ และเสนอว่าหรือจะรับเป็น Toshiba แทนราคาต่างจากที่เราสั่งอยู่นิดหน่อย เราเลยถามว่ารุ่นอะไรร้านแจ้งรุ่นเรา และเราบอกขอดูก่อนเดี๋ยวโทรกลับ เราดูเสร็จเลยตัดสินใจเอาเพราะราคามากกว่าของเราไม่มากและเพื่อไม่ต้องสั่งใหม่ เลยโทรคุยกับร้านว่าเอาที่เสนอมา แล้วส่วนต่างเราต้องจ่ายยังไง ทางร้านบอกไม่ต้องจ่ายจ่ายตามราคาเดิมที่สั่งของ Electrolux และพูดคุยจบเรื่องวันจัดส่ง วันที่เครื่องซักผ้า Toshiba ฝาหน้า 7.5 กก. มาส่งคือวันที่ 5 ธันวาม 2564 แต่ไม่ได้เอาซานตั้งมา คนส่งบอกว่าวันพุธ (8/13/2564) จะเอามาให้ และได้มาส่งตามวันที่นัดไว้จริง เราได้ย้ายและมาติดตั้งวันที่ 10/12/2564 ติดตั้งวันแรกเราลองซักดู 2 ครั้งเพื่อเช็ค ครั้งแรกปกติ ครั้งที่ 2 เครื่องเริ่มดังแปลกๆ เรากับแฟนและครอบครัวก็เริ่มเอ๊ะใจว่ามันดังแปลกไหมเลยได้มีการแจ้งผ่านไลน์ของร้านว่าเครื่องดังมาก ร้านเลยติดต่อประสานงานให้ช่างเข้ามาดูน่าจะประมาณวันที่ 14/12/2564 ช่างได้ดูและทำให้จนเสียงปกติ แต่หลังจากที่ซักไปได้อีกแค่อาทิตย์เดียวก็ดังเหมือนเดิมเลยแจ้งร้าน และได้ติดต่อกับช่าง ช่างบอกว่าจะสั่งอะไหล่ฮูเล่อะไรนี่แหละมาเปลี่ยนให้ เราเลยถามว่าแล้วเครื่องยังซักได้ไหม ช่างแจ้งว่าซักได้ปกติแค่จะเสียงดังน่ารำคาญหน่อย เราก็ซักปกติ ใส่ผ้าซักทีละน้อยวันละครั้งพอเพื่อเซฟเครื่องด้วย แต่ซักได้ไม่ถึงอาทิตย์เครื่องไม่ปั่นแล้ว เลยติดต่อช่างว่าอะไหล่จะได้มาเปลี่ยนได้วันไหนเครื่องใช้งานไม่ได้แล้ว ช่างแจ้งว่าประมาณอาทิตย์หนึ่งหรือ 7 วัน เราเลยไม่โทรตามรอจนหลังปีใหม่ประมาณวันที่ 4-5 ก็เลยถาม ช่างบอกว่าของน่าจะมาอาทิตย์นี้เดี๋ยวมาเปลี่ยนให้ ช่างเข้ามาดูและเปลี่ยนให้วันที่ 10/01/2565 แต่เครื่องใช้งานไม่ได้ ก่อนกลับช่างแจ้งว่าแกนเสียศูนย์ ต้องจะแจ้งโรงงานใหญ่ก่อนเพื่อดำเนินการว่าจะทำอย่างไรต่อ เราก็ติดต่อสอบถามเรื่อยๆ จนช่างให้ติดต่อไปหาหัวหน้าเขาเอง เราก็ติดต่อไป หัวหน้าช่างบอกว่าเดี๋ยวสอบถามโรงงานอล้วโทรกลับวันจันทร์ แต่พอวันจันทร์ก็ไม่มีติดต่อมาเราต้องติดต่อไปเอง พอถามก็บอกว่าเดี๋ยวโทรกลับขอโทรหาโรงงานใหญ่ก่อน เป็นแบบนี้อยู่ 2 ครั้ง และครั้งที่ 3 หัวหน้าช่างให้ติดต่อไปที่ Toshiba พร้อมให้เบอร์โทร แต่ก่อนติดต่อไปเราได้ติดต่อหา This shop แต่ไม่ช่วยอะไรได้เลย เลยต้องติดต่อไป Toshiba และได้พูดคุยทาง Toshiba บอกจะให้ฝ่ายอะไหล่แจ้งกลับว่าตัวถังที่ต้องเปลี่ยนจะได้ของวันไหน แต่หลังจากวันที่ 24/01/2565 ที่ติดต่อไปก็ไม่มีใครติดต่อแจ้งอะไรมาอีกเลย เครื่องซักผ้าที่สั่งมาใช้ได้ไม่ถึง 10 ครั้ง ใช้ไม่ได้มาเป็นเดือน แต่ไม่มีใครสนใจแจ้งอะไรเราเลยมีแต่ต้องตามถามเองตลอด
เราได้ติดต่อไปที่ Toshiba อีกในวันที่ 01/02/2565 ของที่ต้องเปลี่ยนยังไม่มา เขาบอกตามให้แล้ว เดี๋ยวถ้าของมาจะแจ้งอีกครั้ง ติดต่ออีกครั้งวันที่ 07/02/2565 วันนี้ทางพนักงานที่รับสายแจ้งว่าขอสอบถามกับทางอะไหล่ให้ก่อนว่าของจะเข้ามาวันไหนเพราะยังไม่ได้มีแจ้งว่าของมาวันไหน เราเลยบอกว่าช่วยเร่งให้หน่อยเพราะเป็นเดือนแล้ว เขารับปากไปว่าจะรีบดำเนินการให้ค่ะ
ใกล้จะถึงวันได้ชำระงวดที่ 2 แต่เครื่องยังตั้งแน่นิ่งมาเดือนครึ่งแล้ว เดือนที่แล้วใช้ไม่ได้เราก็ชำระงวดตามปกติ ตอนนี้เราชำระเงินดาวน์ และงวดที่ 1 ไปแล้ว งวดที่ 2 วันที่ 20/02/2565 รอลุ้นอีกทีว่าจนถึงวันชำระงวดที่ 2 เครื่องจะได้ใช้ปกติหรือยัง แอบนึกๆหรือว่าจะมาเปลี่ยนให้ตอนจะหมดประกัน5555(มีน้ำตาซ่อนอยู่)
ในความรู้สึกเราที่อยากมาแชร์เพราะเราคิดว่าเราสั่งมาจะซื้ิอสดหรือผ่อนเราก็ควรได้ใช้ของ หรือได้รับการบริการเพื่อให้เราได้กลับมาใช้ของได้เร็วขึ้น
เงินก็ต้องจ่ายผ่อนแอพ This shop ของก็ใช้งานไม่ได้ แนะนำเลยว่าใครจะผ่อนหรือสั่งลองดูรุ่น ยี่ห้อหรือร้านให้ดีและชัวร์ก่อน และหากของที่สั่งไม่มีแนะนำยกเลิกแล้วสั่งใหม่ดีกว่าจะได้ไม่ต้องมีปัญหาทีหลังด้วย
อันนี้ประสบการณ์เฉพาะตัว สำหรับคนอื่นอาจจะใช้ดีบริการดีก็ได้
[CR] รีวิวบริการหลังการขาย
เราได้ติดต่อไปที่ Toshiba อีกในวันที่ 01/02/2565 ของที่ต้องเปลี่ยนยังไม่มา เขาบอกตามให้แล้ว เดี๋ยวถ้าของมาจะแจ้งอีกครั้ง ติดต่ออีกครั้งวันที่ 07/02/2565 วันนี้ทางพนักงานที่รับสายแจ้งว่าขอสอบถามกับทางอะไหล่ให้ก่อนว่าของจะเข้ามาวันไหนเพราะยังไม่ได้มีแจ้งว่าของมาวันไหน เราเลยบอกว่าช่วยเร่งให้หน่อยเพราะเป็นเดือนแล้ว เขารับปากไปว่าจะรีบดำเนินการให้ค่ะ
ใกล้จะถึงวันได้ชำระงวดที่ 2 แต่เครื่องยังตั้งแน่นิ่งมาเดือนครึ่งแล้ว เดือนที่แล้วใช้ไม่ได้เราก็ชำระงวดตามปกติ ตอนนี้เราชำระเงินดาวน์ และงวดที่ 1 ไปแล้ว งวดที่ 2 วันที่ 20/02/2565 รอลุ้นอีกทีว่าจนถึงวันชำระงวดที่ 2 เครื่องจะได้ใช้ปกติหรือยัง แอบนึกๆหรือว่าจะมาเปลี่ยนให้ตอนจะหมดประกัน5555(มีน้ำตาซ่อนอยู่)
ในความรู้สึกเราที่อยากมาแชร์เพราะเราคิดว่าเราสั่งมาจะซื้ิอสดหรือผ่อนเราก็ควรได้ใช้ของ หรือได้รับการบริการเพื่อให้เราได้กลับมาใช้ของได้เร็วขึ้น
เงินก็ต้องจ่ายผ่อนแอพ This shop ของก็ใช้งานไม่ได้ แนะนำเลยว่าใครจะผ่อนหรือสั่งลองดูรุ่น ยี่ห้อหรือร้านให้ดีและชัวร์ก่อน และหากของที่สั่งไม่มีแนะนำยกเลิกแล้วสั่งใหม่ดีกว่าจะได้ไม่ต้องมีปัญหาทีหลังด้วย
อันนี้ประสบการณ์เฉพาะตัว สำหรับคนอื่นอาจจะใช้ดีบริการดีก็ได้
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้