เคยนึกสงสัยกันหรือไม่ ? หากคิดจะจ้างไอดอล K-POP ช่วยโปรโมทแบรนด์สินค้าผ่านโซเชียล มีเดีย ที่มีฟอลโลว์หลัก (หลายสิบ หลายร้อย) ล้าน .....แล้วทีนี้ต้องควักเงินจ่ายให้พวกเขาและเธอโพสต์ละเท่าไหร่ ?
งานนี้เราเช็คลิสต์10 อันดับ ค่าจ้างโพสต์คอนเทนต์ลงอินสตาแกรมของไอดอลคนดัง เพื่อให้คุณเก็บเงินในกระเป๋า ก่อนเตรียมส่งของไปให้ช่วยโปรโมทกันแล้ว ➡️
เครดิต :
https://www.instagram.com/p/CY0T86Dvqgn/
นอกจาก 4 สาวจะรั้ง TOP4 มูลค่าต่อโพสบนไอจี ( ซึ่งเริ่มสร้างรายได้ตั้งแต่เปิดบัญชี มิ.ย. 2018 เป็นเวลา 3 ปีกว่า โดยแต่ละคนแยกรับงานพรีเซ็นเตอร์แบรนด์สินค้าหลากหลายทั้ง BA ท้องถิ่นในหลากหลายประเทศโดยเฉพาะลิซ่า และในเกาหลี รวมถึง Global BA ในแต่ละปีก็จะโพสสินค้าลงในไอจีต่อเนื่อง ) ซึ่งเป็นหนึ่งในรายได้สำคัญของเซเลปคนดังทั่วไป กระทั่งในปี 2019 ก็เริ่มติดอันดับ Power Celebrity ของ Forbes Korea จากความทรงพลังทางไอจีและการสร้างรายได้
ปัจจุบันยังคงรั้งอันดับทำรายได้สะสมใน 30 อันดับไอดอล Kpop ที่รวยที่สุดที่มีมูลค่าสุทธิสูงสุด - ดีที่สุด ( Update : Jan-2022 ) จากข้อมูลของ Seoulspace
อันดับที่ 26 LISA : $20 Million ( 660 ล้านบาท )
อันดับที่ 27 JENNIE : $15-18 Million ( 495-595 ล้านบาท )
อันดับที่ 28 JISOO : $15 Million ( 495 ล้านบาท )
อันดับที่ 29 ROSÉ : $15 Million ( 495 ล้านบาท )
( โดยทั้ง 4 ติดอันดับด้วยการทำงานสั้นที่สุดไม่ถึง 5 ปี และเป็นเพียงไอดอลสาว 4 คนจากกลุ่มเดียวใน Gen 3-4 ที่ติดอันดับนี้ อันดับเพิ่มขึ้นจากปี 2021 คนละ 1 อันดับ )
อันดับนี้ประเมินจากองค์ประกอบ 5 ปัจจัยที่สำคัญ
1. รายได้จากงานหลัก(เพลง) จากบริษัท/ค่าย
2. ค่าตัวโฆษณา/พรีเซนเตอร์
3. การลงทุน ( ธุรกิจ/อสังหาริมทรัพย์)
4. สินทรัพย์
5. Influence ( social media )
( ไอดอล Kpop Gen 1-2 บางคนร่ำรวยเพิ่มขึ้นมากจาก ข้อ 3, 4 แม้ที่ผ่านมาจะไม่ทำงานทางดนตรีใดๆ )
เครดิต :
https://seoulspace.com/top-30-richest-kpop-idols-with-the-highest-net-worth-best-of-2022/
ปล. ในโลกของดารานักร้องคนดัง ที่มีความเป็น Celebrity สูงมียอดเอ็นเกจมากทางช่องทางโซเชียลสูง ทั้งในไอจีและยูทูป (ซึ่งสาวๆ blackpink มีช่องแยกทั้งวงและเดี่ยวครบ) หลายคนสามารถสร้างรายได้เติบโตได้เรื่อยๆ ตามเวลาที่ผ่าน ยอดติดตามอื่นๆ ที่เพิ่มขึ้น จนสามารถแซงหน้ารายได้หลักจากงานเพลงได้ไม่ยาก โดยเฉพาะรายได้หลักกรณีงานเพลงที่ทำงานเป็นกลุ่มมักถูกแบ่งเป็นส่วนกำไรให้กับค่ายเป็นหลักอีกทั้งต้องหารตามจำนวนเมมเบอร์ที่แต่ละวงมีมากน้อยต่างกัน แต่กับความเป็นเซเลปของบุคคลสามารถสร้างรายได้เดี่ยวได้เต็มๆ และทำเงินได้มากต่อค่าจ้างเป็น BA และยิ่งมากมหาศาลเมื่อเป็น GBA งานเดี่ยว
และถ้าพิจารณาข้อมูลทั้งหมด เป็นเรื่องน่าทึ่งที่ ลิซ่า (ไอดอลต่างชาติสายเลือดไทย) อายุงาน 4 ปีกว่า ปัจจุบันได้กลายเป็นไอดอลสาวที่สร้างรายได้สูงสุดของไอดอลสาว Gen 3-4
อันดับ ปี 2021
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
TOP4 ไอดอล KPOP ที่ได้รับค่าจ้างโพสต์คอนเทนต์ลงอินสตาแกรมสูงสุด (ต่อโพส)
งานนี้เราเช็คลิสต์10 อันดับ ค่าจ้างโพสต์คอนเทนต์ลงอินสตาแกรมของไอดอลคนดัง เพื่อให้คุณเก็บเงินในกระเป๋า ก่อนเตรียมส่งของไปให้ช่วยโปรโมทกันแล้ว ➡️
เครดิต : https://www.instagram.com/p/CY0T86Dvqgn/
นอกจาก 4 สาวจะรั้ง TOP4 มูลค่าต่อโพสบนไอจี ( ซึ่งเริ่มสร้างรายได้ตั้งแต่เปิดบัญชี มิ.ย. 2018 เป็นเวลา 3 ปีกว่า โดยแต่ละคนแยกรับงานพรีเซ็นเตอร์แบรนด์สินค้าหลากหลายทั้ง BA ท้องถิ่นในหลากหลายประเทศโดยเฉพาะลิซ่า และในเกาหลี รวมถึง Global BA ในแต่ละปีก็จะโพสสินค้าลงในไอจีต่อเนื่อง ) ซึ่งเป็นหนึ่งในรายได้สำคัญของเซเลปคนดังทั่วไป กระทั่งในปี 2019 ก็เริ่มติดอันดับ Power Celebrity ของ Forbes Korea จากความทรงพลังทางไอจีและการสร้างรายได้
ปัจจุบันยังคงรั้งอันดับทำรายได้สะสมใน 30 อันดับไอดอล Kpop ที่รวยที่สุดที่มีมูลค่าสุทธิสูงสุด - ดีที่สุด ( Update : Jan-2022 ) จากข้อมูลของ Seoulspace
อันดับที่ 26 LISA : $20 Million ( 660 ล้านบาท )
อันดับที่ 27 JENNIE : $15-18 Million ( 495-595 ล้านบาท )
อันดับที่ 28 JISOO : $15 Million ( 495 ล้านบาท )
อันดับที่ 29 ROSÉ : $15 Million ( 495 ล้านบาท )
( โดยทั้ง 4 ติดอันดับด้วยการทำงานสั้นที่สุดไม่ถึง 5 ปี และเป็นเพียงไอดอลสาว 4 คนจากกลุ่มเดียวใน Gen 3-4 ที่ติดอันดับนี้ อันดับเพิ่มขึ้นจากปี 2021 คนละ 1 อันดับ )
อันดับนี้ประเมินจากองค์ประกอบ 5 ปัจจัยที่สำคัญ
1. รายได้จากงานหลัก(เพลง) จากบริษัท/ค่าย
2. ค่าตัวโฆษณา/พรีเซนเตอร์
3. การลงทุน ( ธุรกิจ/อสังหาริมทรัพย์)
4. สินทรัพย์
5. Influence ( social media )
( ไอดอล Kpop Gen 1-2 บางคนร่ำรวยเพิ่มขึ้นมากจาก ข้อ 3, 4 แม้ที่ผ่านมาจะไม่ทำงานทางดนตรีใดๆ )
เครดิต : https://seoulspace.com/top-30-richest-kpop-idols-with-the-highest-net-worth-best-of-2022/
ปล. ในโลกของดารานักร้องคนดัง ที่มีความเป็น Celebrity สูงมียอดเอ็นเกจมากทางช่องทางโซเชียลสูง ทั้งในไอจีและยูทูป (ซึ่งสาวๆ blackpink มีช่องแยกทั้งวงและเดี่ยวครบ) หลายคนสามารถสร้างรายได้เติบโตได้เรื่อยๆ ตามเวลาที่ผ่าน ยอดติดตามอื่นๆ ที่เพิ่มขึ้น จนสามารถแซงหน้ารายได้หลักจากงานเพลงได้ไม่ยาก โดยเฉพาะรายได้หลักกรณีงานเพลงที่ทำงานเป็นกลุ่มมักถูกแบ่งเป็นส่วนกำไรให้กับค่ายเป็นหลักอีกทั้งต้องหารตามจำนวนเมมเบอร์ที่แต่ละวงมีมากน้อยต่างกัน แต่กับความเป็นเซเลปของบุคคลสามารถสร้างรายได้เดี่ยวได้เต็มๆ และทำเงินได้มากต่อค่าจ้างเป็น BA และยิ่งมากมหาศาลเมื่อเป็น GBA งานเดี่ยว
และถ้าพิจารณาข้อมูลทั้งหมด เป็นเรื่องน่าทึ่งที่ ลิซ่า (ไอดอลต่างชาติสายเลือดไทย) อายุงาน 4 ปีกว่า ปัจจุบันได้กลายเป็นไอดอลสาวที่สร้างรายได้สูงสุดของไอดอลสาว Gen 3-4
อันดับ ปี 2021
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้