สวัสดีค่ะ กระทู้นี้อยากจะสอบถามประสบการณ์ของเพื่อนๆที่เคยใช้บริการสินเชื่อบ้านธนาคารออมสินและประกันสินเชื่อบ.ทิพยประกันภัยค่ะ
เรื่องมันมีอยู่ว่า เราทำการปิดบัญชีสินเชื่อบ้านกับธนาคารออมสินไปวันที่ 26 มกราคม 65 ที่ผ่านมา และได้เขียนคำร้องขอเวรคืนกรมธรรม์สินเชื่อบ้าน ที่ออมสินให้ทำตอนกู้ครั้งแรก(3ปีที่แล้ว) คุ้มครอง 20 ปี และกรมธรรม์อัคคีภัยไปภายในวันเดียวกันเลย แต่ทำที่สาขาเทสโก้โลตัส รังสิตคลอง 7 (สาขาที่ทำสัญญากู้บ้านคือเดอะมอลล์บางกะปิค่ะ) แต่สอบถามเจ้าหน้าที่ออมสินแล้วแจ้งว่ายื่นขอเวรคืนสาขาไหนก็ได้ เราก็เลยทำที่โลตัสคลอง7 ใกล้บ้าน ทำเรื่องเรียบร้อยเจ้าหน้าที่ออมสินก็แจ้งว่าจะส่งเรื่องให้ทิพย แล้วได้รับเงินเวรคืนภายใน 15 วัน จนผ่านมา1 สัปดาห์ ติดต่อไปสอบถามความคืบหน้าทางทิพยว่ามีเรื่องส่งเข้าระบบเรียบร้อยหรือไม่ เพื่อเราจะได้ทราบคร่าวๆว่าจะได้เงินคืนช่วงไหน แต่ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่ทิพยตรวจสอบในระบบยังไม่พบว่าธนาคารออมสินส่งเอกสารเข้ามาเลย แนะนำให้ไปขอเลขพัสดุจากธนาคารออมสินมาตรวจสอบอีกครั้งว่าเอกสารอยู่ที่ไหน เราก็เลยพยายามติดต่อธนาคารออมสินสาขาโลตัสคลอง 7 โดยหาเบอร์จาก Google ก็โทร โทรติดนะคะ โทรทั้งวันไม่มีคนรับ จนลองติดต่อ call center ธนาคารออมสินให้ตรวจสอบให้ แต่เจ้าหน้าที่ cl center แจ้งว่าต้องตรวจสอบกับสาขาที่ทำเรื่องเอง ทาง call center ไม่สามารถตรวจสอบได้ เราก็เลยแจ้งว่างั้นขอเบอร์สาขาโลตัสคลอง7อีกที สรุปก็ได้มาเบอร์เดิมที่เราโทรเป็นวันไม่มีคนรับ เลยขอเบอร์อื่น เจ้าหน้าที่ call center ก็บอกว่ามีเบอร์เดียว (อยากรู้มากว่าเวลาประสานงานกันภายในธนาคารนี่โทรกันเบอร์ไหนคะ ที่มีคนรับ แล้วถ้าคนในโทรติดคนนอกโทรไม่ติด ทำไม call center ถึงไม่ช่วยประสานให้ลูกค้า เหนื่อยใจมากกับออมสินอ่ะค่ะบอกตรงๆ ธนาคารอื่นไม่ตามยากขนาดนี้เลย เข้าทำงานแบบออนไลน์ถึงกันหมด โทรก็ติดง่าย เห้อออ) ต่อนะคะ...เราก็เลยพยายามโทรกับเบอร์เดิมเนี่ย 02-957-2017 อีกวันเต็มๆ โอเค ไม่มีคนรับเหมือนเดิม ก็เลยลองเปลี่ยนช่องทางติดต่อไปสอบถามทาง FB ทาง inbox คำตอบที่ได้คือ ถ้าโทรติดต่อไม่ได้ให้ไปติดต่อเองที่สาขา สรุปคือทุกช่องทางที่เปิดมาไม่สามารถช่วยเหลืออะไรลูกค้าได้เลยค่ะ แล้วเราก็ต้องทำงานจะให้ไปสาขาก็ไม่ค่อยสะดวก กับการแค่ไปถามว่าส่งเอกสารให้ทิพยประกันหรือยัง ถ้าส่งแล้วขอเลขพัสดุเพื่อไปติดตาม แค่นี้อ่ะหรอคะ ต้องลางานไปสาขาเลย? เพื่อนๆมีใครเคยเจอเคสแบบไหนมาแชร์กันบ้างนะคะ โดยเฉพาะการติดตามการทำงานของธนาคารออมสินเนี่ย ตามยากติดต่อยากเหลือเกิน เอกสารจะส่งให้ตอนไหนก็ไม่รู้ ส่งหรือยังก็ไม่รู้อีก แล้วต้องไปรอทิพยอีก ไม่รู้จะได้เงินคืนตอนไหน เราก็มีภาระะอย่างอื่นที่ต้องใช้เงินตรงนี้เหมือนกัน รบกวนขอคำแนะนำ ขอแชร์ประสบการณ์หน่อยค่ะ
ปล. เดี๋ยวจะลองโทรติดต่อเบอร์เดิมนั่นแหละค่ะ ไปเรื่อยๆ ไม่รู้สุดท้ายต้องยอมเสียเวลาไปตามเองที่สาขาไหม เห้ออออออ
สอบถามประสบการณ์การเวรคืนกรมธรรม์สินเชื่อบ้าน หลังรีไฟแนนซ์บ้าน/ปิดยอดเงินกู้บ้านธนาคารออมสินค่ะ
เรื่องมันมีอยู่ว่า เราทำการปิดบัญชีสินเชื่อบ้านกับธนาคารออมสินไปวันที่ 26 มกราคม 65 ที่ผ่านมา และได้เขียนคำร้องขอเวรคืนกรมธรรม์สินเชื่อบ้าน ที่ออมสินให้ทำตอนกู้ครั้งแรก(3ปีที่แล้ว) คุ้มครอง 20 ปี และกรมธรรม์อัคคีภัยไปภายในวันเดียวกันเลย แต่ทำที่สาขาเทสโก้โลตัส รังสิตคลอง 7 (สาขาที่ทำสัญญากู้บ้านคือเดอะมอลล์บางกะปิค่ะ) แต่สอบถามเจ้าหน้าที่ออมสินแล้วแจ้งว่ายื่นขอเวรคืนสาขาไหนก็ได้ เราก็เลยทำที่โลตัสคลอง7 ใกล้บ้าน ทำเรื่องเรียบร้อยเจ้าหน้าที่ออมสินก็แจ้งว่าจะส่งเรื่องให้ทิพย แล้วได้รับเงินเวรคืนภายใน 15 วัน จนผ่านมา1 สัปดาห์ ติดต่อไปสอบถามความคืบหน้าทางทิพยว่ามีเรื่องส่งเข้าระบบเรียบร้อยหรือไม่ เพื่อเราจะได้ทราบคร่าวๆว่าจะได้เงินคืนช่วงไหน แต่ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่ทิพยตรวจสอบในระบบยังไม่พบว่าธนาคารออมสินส่งเอกสารเข้ามาเลย แนะนำให้ไปขอเลขพัสดุจากธนาคารออมสินมาตรวจสอบอีกครั้งว่าเอกสารอยู่ที่ไหน เราก็เลยพยายามติดต่อธนาคารออมสินสาขาโลตัสคลอง 7 โดยหาเบอร์จาก Google ก็โทร โทรติดนะคะ โทรทั้งวันไม่มีคนรับ จนลองติดต่อ call center ธนาคารออมสินให้ตรวจสอบให้ แต่เจ้าหน้าที่ cl center แจ้งว่าต้องตรวจสอบกับสาขาที่ทำเรื่องเอง ทาง call center ไม่สามารถตรวจสอบได้ เราก็เลยแจ้งว่างั้นขอเบอร์สาขาโลตัสคลอง7อีกที สรุปก็ได้มาเบอร์เดิมที่เราโทรเป็นวันไม่มีคนรับ เลยขอเบอร์อื่น เจ้าหน้าที่ call center ก็บอกว่ามีเบอร์เดียว (อยากรู้มากว่าเวลาประสานงานกันภายในธนาคารนี่โทรกันเบอร์ไหนคะ ที่มีคนรับ แล้วถ้าคนในโทรติดคนนอกโทรไม่ติด ทำไม call center ถึงไม่ช่วยประสานให้ลูกค้า เหนื่อยใจมากกับออมสินอ่ะค่ะบอกตรงๆ ธนาคารอื่นไม่ตามยากขนาดนี้เลย เข้าทำงานแบบออนไลน์ถึงกันหมด โทรก็ติดง่าย เห้อออ) ต่อนะคะ...เราก็เลยพยายามโทรกับเบอร์เดิมเนี่ย 02-957-2017 อีกวันเต็มๆ โอเค ไม่มีคนรับเหมือนเดิม ก็เลยลองเปลี่ยนช่องทางติดต่อไปสอบถามทาง FB ทาง inbox คำตอบที่ได้คือ ถ้าโทรติดต่อไม่ได้ให้ไปติดต่อเองที่สาขา สรุปคือทุกช่องทางที่เปิดมาไม่สามารถช่วยเหลืออะไรลูกค้าได้เลยค่ะ แล้วเราก็ต้องทำงานจะให้ไปสาขาก็ไม่ค่อยสะดวก กับการแค่ไปถามว่าส่งเอกสารให้ทิพยประกันหรือยัง ถ้าส่งแล้วขอเลขพัสดุเพื่อไปติดตาม แค่นี้อ่ะหรอคะ ต้องลางานไปสาขาเลย? เพื่อนๆมีใครเคยเจอเคสแบบไหนมาแชร์กันบ้างนะคะ โดยเฉพาะการติดตามการทำงานของธนาคารออมสินเนี่ย ตามยากติดต่อยากเหลือเกิน เอกสารจะส่งให้ตอนไหนก็ไม่รู้ ส่งหรือยังก็ไม่รู้อีก แล้วต้องไปรอทิพยอีก ไม่รู้จะได้เงินคืนตอนไหน เราก็มีภาระะอย่างอื่นที่ต้องใช้เงินตรงนี้เหมือนกัน รบกวนขอคำแนะนำ ขอแชร์ประสบการณ์หน่อยค่ะ
ปล. เดี๋ยวจะลองโทรติดต่อเบอร์เดิมนั่นแหละค่ะ ไปเรื่อยๆ ไม่รู้สุดท้ายต้องยอมเสียเวลาไปตามเองที่สาขาไหม เห้ออออออ