เมื่อวานผมซื้อตั๋วรถตู้ไปบ้านฉางระยองที่หมอชิตใหม่ ตอนเวลาประมาณ 1 ทุ่มเศษๆ ซึ่งรถส่วนมากก็จะไม่มีวิ่งแล้วในเวลานั้นแต่บังเอิญว่าดันมีรถอยู่ ไอ้เราก็ดีใจดึกขนาดนี้ยังมีรถวิ่ง ปรากฏว่าหลังจากรอรถออกประมาณ 1 ชม ครึ่ง (รถออกทุก 1 ชม แต่ช้าอีก 30 นาที เพราะว่าหาลูกค้ามานั่งเพิ่มไม่ได้ เนื่องจากมี ผดสแค่ผมกับอีกคนนึง รวมเป็น 2 คน) ดันถูกไล่ให้ไปนั่งรถอีกคันซึ่งเป็นรถสายพัทยา แล้วบอกว่าเดี๋ยวมีรถต่อไประยองอีกที (มุขคลาสสิคมากสำหรับคนที่นั่งรถพวกนี้บ่อยๆ) ซึ่งเวลา ณ ขณะนั้นประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง ไปถึงพัทยายังไงก็ไม่มีรถต่ออยู่แล้ว ซึ่งผมก็ต้องจำใจไป เพราะว่าได้รถจาก ผดส ที่ไประยองอีกคนนึง อาสาพาไปส่ง ซึ่งดีมากๆ ขอบคุณจริงๆครับ
จากเรื่องที่ผมเล่าไปผมอยากจะถามทุกคนว่า
- ในกรณีแบบนี้ถือว่าเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคหรือไม่ครับ เพราะว่าผมซื้อตั๋วถูกสาย แต่ดันมาไม่ยอมวิ่ง ทั้งๆที่ปล่อยให้ลูกค้ารอ 1 ชม จนเลทไปอีก 30 นาที ทำไมเค้าไม่ยอมทำใจวิ่งขาดทุนไปครับ ลูกค้าเสียเวลามากขนาดนี้แล้ว ยังผลักภาระไปให้ลูกค้าอีก รถก็ไม่ใช่ไม่มีเพียงแต่ไม่ยอมวิ่ง เพราะว่ากลัวขาดทุน
- อยากจะทราบว่าสามารถร้องเรียนไปที่หน่วยงานไหนได้บ้างครับ
- มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างอีกนอกจากผมมั้ย เพราะในเคสทั่วๆไปอย่างหลอกลูกค้าซื้อตั๋วแล้วให้ไปต่อรถ ยังไม่รู้สึกแย่เท่ากับกรณีแบบผมเลยครับ หรือว่ามีแย่กว่าผมอีก ท่านใดมีประสบการณ์ลอกบอกเล่ามาให้ฟังได้ครับ
มีใครเคยนั่งรถตู้ขนส่งแล้วเจอแบบนี้มั่งครับ
จากเรื่องที่ผมเล่าไปผมอยากจะถามทุกคนว่า
- ในกรณีแบบนี้ถือว่าเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคหรือไม่ครับ เพราะว่าผมซื้อตั๋วถูกสาย แต่ดันมาไม่ยอมวิ่ง ทั้งๆที่ปล่อยให้ลูกค้ารอ 1 ชม จนเลทไปอีก 30 นาที ทำไมเค้าไม่ยอมทำใจวิ่งขาดทุนไปครับ ลูกค้าเสียเวลามากขนาดนี้แล้ว ยังผลักภาระไปให้ลูกค้าอีก รถก็ไม่ใช่ไม่มีเพียงแต่ไม่ยอมวิ่ง เพราะว่ากลัวขาดทุน
- อยากจะทราบว่าสามารถร้องเรียนไปที่หน่วยงานไหนได้บ้างครับ
- มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างอีกนอกจากผมมั้ย เพราะในเคสทั่วๆไปอย่างหลอกลูกค้าซื้อตั๋วแล้วให้ไปต่อรถ ยังไม่รู้สึกแย่เท่ากับกรณีแบบผมเลยครับ หรือว่ามีแย่กว่าผมอีก ท่านใดมีประสบการณ์ลอกบอกเล่ามาให้ฟังได้ครับ