คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ถ้าหากมือถือที่มีอินเทอร์เน็ต เหมือนกับมี GPS ติดตามตัว
รถไฟฟ้าก็เช่นเดียวกัน
รถไฟฟ้าที่วิ่งอยู่บนราง จะถูก Track ด้วยเสาสัญญาณที่ใกล้ที่สุด
เพื่อมาแสดงตำแหน่งในศูนย์ควบคุมระบบ
ที่เราต้อง Track ตลอดเพราะ เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อย ความเคลื่อนไหวของขบวนรถ
รถไฟฟ้าน่ะ ในปัจจุบันทุกสายนี้
ทราบกันหรือไม่ว่า
ต่อให้จะมีพนักงาน ขับรถอยู่หน้าขบวน
แต่เกือบทั้งหมด ใช้ระบบควบคุม Automatic จากศูนย์ควบคุมทั้งนั้น
พนักงานขับรถ มีตรวจสอบความเรียบร้อย ก่อนจะเปิดปิดประตู
แล้วเมื่อระบบมีปัญหา จะต้องขับแบบ Manual ด้วยตัวเองได้ด้วย
รถไฟไม่สมควรจะต้องชนกัน โดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วน
Tracking จึงเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ถ้าหากขบวนหน้ายังจอดอยู่
ขบวนหลังจะต้องหยุด หรือชะลอทันที ห้ามเข้าใกล้กันให้เกิดอุบัติเหตุ และเป็นอันตรายต่อผู้โดยสารในขบวน
แม้กระทั่งสายสีแดงที่ชื่อว่า เป็นระบบคนขับ Manual ขับเอง
ก็ต้อง Tracking หากัน เพื่อความปลอดภัย
https://m.facebook.com/SaraRail.TH/photos/a.157483208949957/279922963372647/?type=3&source=57
พูดถึงการ Tracking แล้ว
ตามไปดู “ห่วงทางสะดวก” เป็นระบบที่รถไฟไทย เค้าใช้กัน
เพื่อตรวจสอบว่า บนรางนี้ มีรถไฟวิ่งอยู่หรือไม่
ยิ่งบางช่วงเป็นรถไฟทางเดียว การปล่อยขบวนออกมาพร้อมกัน มีแต่ตายกับตาย
ฉะนั้นต้องแน่ใจก่อนว่า
“รางว่างแล้วนะ ขบวนอื่นวิ่งได้”
รถไฟรักชนกัน สับรางกันไม่ทัน อาจแค่บีบคั้นหัวใจ ให้เสียน้ำตา
แต่รถไฟที่อยู่บนรางจริงๆ สับรางไม่ทันนั่นหมายถึงชีวิตเลยหนา~~
รถไฟฟ้าก็เช่นเดียวกัน
รถไฟฟ้าที่วิ่งอยู่บนราง จะถูก Track ด้วยเสาสัญญาณที่ใกล้ที่สุด
เพื่อมาแสดงตำแหน่งในศูนย์ควบคุมระบบ
ที่เราต้อง Track ตลอดเพราะ เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อย ความเคลื่อนไหวของขบวนรถ
รถไฟฟ้าน่ะ ในปัจจุบันทุกสายนี้
ทราบกันหรือไม่ว่า
ต่อให้จะมีพนักงาน ขับรถอยู่หน้าขบวน
แต่เกือบทั้งหมด ใช้ระบบควบคุม Automatic จากศูนย์ควบคุมทั้งนั้น
พนักงานขับรถ มีตรวจสอบความเรียบร้อย ก่อนจะเปิดปิดประตู
แล้วเมื่อระบบมีปัญหา จะต้องขับแบบ Manual ด้วยตัวเองได้ด้วย
รถไฟไม่สมควรจะต้องชนกัน โดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วน
Tracking จึงเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ถ้าหากขบวนหน้ายังจอดอยู่
ขบวนหลังจะต้องหยุด หรือชะลอทันที ห้ามเข้าใกล้กันให้เกิดอุบัติเหตุ และเป็นอันตรายต่อผู้โดยสารในขบวน
แม้กระทั่งสายสีแดงที่ชื่อว่า เป็นระบบคนขับ Manual ขับเอง
ก็ต้อง Tracking หากัน เพื่อความปลอดภัย
https://m.facebook.com/SaraRail.TH/photos/a.157483208949957/279922963372647/?type=3&source=57
พูดถึงการ Tracking แล้ว
ตามไปดู “ห่วงทางสะดวก” เป็นระบบที่รถไฟไทย เค้าใช้กัน
เพื่อตรวจสอบว่า บนรางนี้ มีรถไฟวิ่งอยู่หรือไม่
ยิ่งบางช่วงเป็นรถไฟทางเดียว การปล่อยขบวนออกมาพร้อมกัน มีแต่ตายกับตาย
ฉะนั้นต้องแน่ใจก่อนว่า
“รางว่างแล้วนะ ขบวนอื่นวิ่งได้”
รถไฟรักชนกัน สับรางกันไม่ทัน อาจแค่บีบคั้นหัวใจ ให้เสียน้ำตา
แต่รถไฟที่อยู่บนรางจริงๆ สับรางไม่ทันนั่นหมายถึงชีวิตเลยหนา~~
แสดงความคิดเห็น
เสาเหล็กที่อยู่ข้างรางรถไฟฟ้าคือเสาอะไรหรอครับ
พิกัดhttps://www.google.co.th/maps/@13.8065309,100.7399208,3a,15y,251.22h,93.66t/data=!3m6!1e1!3m4!1shZ5NeWkHrV01Og9ggOi17w!2e0!7i16384!8i8192?hl=th
เสาจะอยู่ตรงปลายราง ในพิกัดนี้ครับ
มันเสาอะไรหรอครับ