สุดแสนประทับใจ ช่าง Service ที่มาเมื่อวันที่ 23/12/2021
เนื่องจากทางเราเรียกช่างซ่อมเครื่องกรองน้ำของมาซูม่ามาเปลี่ยนไส้กรองน้ำ (ไส้ซื้อเองจากโฮมโปร) เพราะเราเปลี่ยนเองแล้วน้ำทะลัก ทางช่างเข้ามาดูเมื่อวันที่ 23/12/2021 ช่วงเช้า และทางช่างแจ้งว่าเครื่องไม่สามารถใช้งานได้เนื่องจากมอเตอร์พัง ต้องซื้อมอเตอร์ใหม่ในราคา 1,500.- ทางช่างดูและมีการแจ้งว่ามอเตอร์มีการถูกซ่อมมาก่อน (ซึ่งตั้งแต่ซื้อมาเราไม่เคยซ่อมหรือยุ่งกับมอเตอร์เลย) แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทางช่างแจ้งว่าเปลี่ยนแล้วก็ไม่รู้จะใช้งานได้หรือไม่เพราะต้องไล่ระบบอื่นดูอีกที ทางเราจึงถามค่าใช้จ่ายถ้าหากเปลี่ยนทั้งหมด ทางช่างแจ้งราคามา 3 รายการ ดังนี้
1.ค่าโอริ่ง เส้นละ 100*6=600.-
2.ค่ามอเตอร์ใหม่ 1,500.-
3.ค่าบริการ 500.-
ยังไม่รวมไล่เช็คระบบอื่นๆถ้ามี ทางเราพอดูราคารวมๆแล้วจึงขอหยุดการซ่อมไว้ก่อน จึงเสียค่าบริการไป 500.-
ต่อมาวันที่ 26/12/2021 พี่ชายมาดูเครื่องกรองน้ำให้ เช็คมอร์เตอร์ใช้งานได้ปกติ ไม่ได้พังตามที่ช่างแจ้ง สาเหตุที่น้ำทะลักออกมาจากกระบอกกรองน้ำเพราะโอริงเสื่อมสภาพ แค่เปลี่ยนโอริงก็ใช้งานได้ปกติ
สิ่งที่เราไม่พอใจคือ ทำไมถึงแจ้งว่ามอเตอร์พัง ทั้งๆที่ใช้งานได้ปกติ ถ้าวันที่ช่างมาดูแล้วเราตัดสินใจเปลี่ยนก็คงต้องเสียเงินมากกว่านี้ เท่ากับวันที่ช่างมาเราไม่ได้รับประโยชน์อะไรเลยและยังเสียค่าบริการ 500 บาท
จึงแจ้งเรื่องไปที่ไลน์บริษัทให้ตรวจสอบและดูแลเรื่องนี้ หลังจากแจ้งเรื่องไปก็มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาแจ้งว่าจะตรวจสอบให้หลังปีใหม่ แต่พอหลังปีใหม่ก็เงียบหายไป จนวันที่ 8/1/2022 ทางเราได้ทักไลน์ไปทวงถามคำตอบ ก็ได้คำตอบเหมือนเดิมว่าจะตรวจสอบและแจ้งกลับแต่ก็เงียบหายไปเหมือนเดิม และวันที่ 11/1/2022 เราก็ได้ทักไปถามคำตอบอีกครั้ง และครั้งนี้ได้คำตอบกลับมาว่า 👉🏻
“แอดมินสอบถามหน้างานแล้ว เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เครื่องกรองทำงานปกติค่ะ” 👈🏻 งงเลยจ้า ได้คำตอบแบบนี้ !! แสดงว่า 4 คนที่ได้ฟังช่างพูด หูเพี้ยนพร้อมกันแบบนี้เหรอ??
Review การให้บริการช่างซ่อมเครื่องกรองน้ำ MAZUMA 🤗 🙄
เนื่องจากทางเราเรียกช่างซ่อมเครื่องกรองน้ำของมาซูม่ามาเปลี่ยนไส้กรองน้ำ (ไส้ซื้อเองจากโฮมโปร) เพราะเราเปลี่ยนเองแล้วน้ำทะลัก ทางช่างเข้ามาดูเมื่อวันที่ 23/12/2021 ช่วงเช้า และทางช่างแจ้งว่าเครื่องไม่สามารถใช้งานได้เนื่องจากมอเตอร์พัง ต้องซื้อมอเตอร์ใหม่ในราคา 1,500.- ทางช่างดูและมีการแจ้งว่ามอเตอร์มีการถูกซ่อมมาก่อน (ซึ่งตั้งแต่ซื้อมาเราไม่เคยซ่อมหรือยุ่งกับมอเตอร์เลย) แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทางช่างแจ้งว่าเปลี่ยนแล้วก็ไม่รู้จะใช้งานได้หรือไม่เพราะต้องไล่ระบบอื่นดูอีกที ทางเราจึงถามค่าใช้จ่ายถ้าหากเปลี่ยนทั้งหมด ทางช่างแจ้งราคามา 3 รายการ ดังนี้
1.ค่าโอริ่ง เส้นละ 100*6=600.-
2.ค่ามอเตอร์ใหม่ 1,500.-
3.ค่าบริการ 500.-
ยังไม่รวมไล่เช็คระบบอื่นๆถ้ามี ทางเราพอดูราคารวมๆแล้วจึงขอหยุดการซ่อมไว้ก่อน จึงเสียค่าบริการไป 500.-
ต่อมาวันที่ 26/12/2021 พี่ชายมาดูเครื่องกรองน้ำให้ เช็คมอร์เตอร์ใช้งานได้ปกติ ไม่ได้พังตามที่ช่างแจ้ง สาเหตุที่น้ำทะลักออกมาจากกระบอกกรองน้ำเพราะโอริงเสื่อมสภาพ แค่เปลี่ยนโอริงก็ใช้งานได้ปกติ
สิ่งที่เราไม่พอใจคือ ทำไมถึงแจ้งว่ามอเตอร์พัง ทั้งๆที่ใช้งานได้ปกติ ถ้าวันที่ช่างมาดูแล้วเราตัดสินใจเปลี่ยนก็คงต้องเสียเงินมากกว่านี้ เท่ากับวันที่ช่างมาเราไม่ได้รับประโยชน์อะไรเลยและยังเสียค่าบริการ 500 บาท
จึงแจ้งเรื่องไปที่ไลน์บริษัทให้ตรวจสอบและดูแลเรื่องนี้ หลังจากแจ้งเรื่องไปก็มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาแจ้งว่าจะตรวจสอบให้หลังปีใหม่ แต่พอหลังปีใหม่ก็เงียบหายไป จนวันที่ 8/1/2022 ทางเราได้ทักไลน์ไปทวงถามคำตอบ ก็ได้คำตอบเหมือนเดิมว่าจะตรวจสอบและแจ้งกลับแต่ก็เงียบหายไปเหมือนเดิม และวันที่ 11/1/2022 เราก็ได้ทักไปถามคำตอบอีกครั้ง และครั้งนี้ได้คำตอบกลับมาว่า 👉🏻 “แอดมินสอบถามหน้างานแล้ว เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เครื่องกรองทำงานปกติค่ะ” 👈🏻 งงเลยจ้า ได้คำตอบแบบนี้ !! แสดงว่า 4 คนที่ได้ฟังช่างพูด หูเพี้ยนพร้อมกันแบบนี้เหรอ??