อาจจะยาวหน่อยแต่อยากให้อ่านให้จบแล้วช่วยบอกหน่อยนะคะว่าใครผิด
.
อาจจะเป็นความสำเพร่าของเราเองด้วยที่ไม่ดูหน้าร้านให้ดี เงื้อนไขก็อ่านแล้วแต่แบบคิดว่าคงไม่มีปัฐหาหรอก
.
คือเราสั่งสกิลแคร์จากร้านร้านหนึ่งพร้อมโอนไปตั้งแต่ 24 ธ.ค64 แล้วทางร้านแจ้งมาว่าส่งให้วันถัดไป เลขดูได้ที่หน้าไทม์ไลน์ เราเข้าไปเช็คเลขทุกวันหลังจากสั่ง พอถึงวันที่28ทักไปถามร้านว่าเลขแทร็คแจ้งเมื่อไหร่ ร้านบอกว่าเดี๋ยวขอหน้าร้านให้ แล้วบอกว่าเลขรอบนี้มาช้า เราก็เออรอ รอได้
.
หลังจากนั้นร้านก็โพสแจ้งวันหยุดตั้งแต่ 30-3 มกรา65
(เราก็เออวันหยุดไม่ทักไปดีกว่า)
.
จนวันที่ 4 ทักไปถามว่าส่งของรึยังคะยังไม่ถึงเลข เลขก็ไม่มี ขอเปลี่ยนที่อยู่ได้มั้ยเพราะเรากลับบ้านต่างจังหวัดแล้ว ร้านบอกไม่ได้ ไม่ทันแล้ว(พิมพ์มาแบบนี้เราก็คิอว่าส่งแล้วดิ) แล้วถามอีกว่าเลขจะถึงวันไหนพรุ่งนี้ใช่มั้ย ร้านบอกว่า”ใช่คับ” เราก็รอ
.
หลังจากนั้นพีเค้าก็หายไปเราก็เลยทักไปอีกวันที่ 6 ว่าเลขมารึยัง เค้าก็บอกว่า
ร้าน :พี่แอดมินเช็คแล้วว่ารอของจั้งแต่วันที่ 24 อาจจะต้องเคลมใหม่ คืนเงินค่าส่งให้
เราก็เลยถามต่อไปว่า ส่งตั้งแต่24แล้วใช่มั้ย
เค้าบอกว่า “ใช่ อาจจะออเดอร์ตกหล่น เเต่พี่หน้าร้านเเจ้งว่าออเดอร์เยอะมากมไ่ม่มีเวลาย้อนให้เลยให้พี่ถามลค.คับ “ แล้วพี่เค้าก็บอกว่า “หน้าร้านแจ้งมาแบบนี้ เคลมให้ใหม่” เราก็เลยถามกลับไปว่า
เรา : เคลมนี่คือยังไงหรอคะ พอดีไม่เคยเจอ ถ้ายังไม่ได้ส่งก็น้องขอเป็นโอนคืนนะคะ😊
(ไม่เคยเจอเคลมของจริงๆค่ะ ตั้งแต่สั่งของมาหลายปีไม่เคยรอนานขนาดนี้)
ร้าน : ช้วงนี้ออเดอร์เยอะมาก เดี๋ยวส่งให้ใหม่คับ ส่งเเล้วคับ ถ้าเเจ้งว่าเคลมคับ ถ้าไม่ได้ส่งคืนเเจ้งว่าไม่ได้ส่ง”
เราก็ถามกลับไปอีกว่า
เรา : สรุปส่งแล้วนะคะ รอถึงจันทร์-อังคารหน้าได้ แต่ถ้ายังไม่ได้ขอเป็นคืนเงินนะคะ 400 ก็ได้ค่ะ
ร้าน : ได้คับลูกค้า รบกวนถ้ามีอะไรอยากจะถาม เเจ้งมาเลยคับ (พร้อมกลับบอกอีกรอบว่า “ส่งแล้ว”)
.
จนวันนี้วันอังคาร (ร้านไม่เคยติดต่อหรือทักมาเลย)
เราก็ทักไปถามร้านว่ายังไม่ได้ของเลย โอนค่าของคืนด้วยนะคะ แต่ถ้าส่งแล้วเดี๋ยวส่งของรืนค่ะแล้วพี่ก็โอนคืนมาด้วย(ตอนนั้นคือเราแบบพอละไม่เอาไม่อยากได้แล้ว+โมโหด้วย)
แล้วร้านก็ตอบว่า
ร้าน : พี่หน้าร้านเเจ้งว่าเคอรี่มารับของไปหมดเเล้วนะคับ คืนยอดไม่ได้ รอเลขนะครับลูกค้า
.
ฉันก็โมโหไปอีกดิ!!! เลขพิมพ์ไปว่า “แล้วพี่จะบอกตั้งแต่แรกทำไมคะว่าถ้าวันนี้ของไม่ถึงแล้วบอกว่าได้ พี่พิมพ์มาแล้วมันก็คือคำสัญญานะคะ แล้วพิมพ์มาแล้วแต่ทำไม่ได้ ร้านส่งช้าหรือยังไม่ได้ส่งก็ไม่แจ้งไม่อะไรสักอย่าง จะให้ใจเย็นรอได้ไงคะ นี่ก็รอมานานมากแล้วค่ะ แล้วถ้าคืนยอดไม่ได้ทำไมไม่แจ้งตั้งแต่ที่คุยกันเรื่องคืนยอดรอบแรกคะ ยังไงก็ขอเป็นคืนเงินนะคะ “
แล้วร้านก็บอกว่า “ถ้าเกิน7วัน เคลมให้ฟรีคับ มันอยู่ในเงื่อนไขร้านคับ ขนส่งผิด ร้านก็ไม่ได้ผิดนะคับ”
แล้วเราก็พิมพ์ถามไปอีกว่า “แล้วเลขอยู่ไหนหรอคะ เลขให้เช็คของให้ได้ชื่นใจก็ไม่มีสักนิด แค่เลขพี่ยังไม่เคยแจ้งเลยอะคะ”
ร้านก็ตอบกลับมาว่า “พี่หน้าร้านบอกว่าขนส่งแจ้งยังไม่ครบ” “ลูกค้าพี่ บางคนรอเลขเเต่ของถึงก่อนเเล้วเยอะมากเลย” “เเต่พี่อยากเอาให้เราเพราะมันนานผิดปกติ”
.
เราก็เลยถามไปว่าสรุปของถึงวันไหนคะ(คือแบบโมโหไม่รู้จะทำไงแล้ว) ช่วยตามหน้าร้านแล้วมาแจ้งพรุ่งนี้ได้มั้ย
ร้านตอบกลับมาว่า “รับผิดชอบเเน่นอนคับ พี่พูดเลยเพราะขนส่งเขาเอาของไปหมดเเล้ว ถ้าตกหล่นที่ขนส่งคือความผิดเขา เเต่ร้านก็มีหน้าที่ตามของให้นะคับ”
.
นี่คือดูรอเลขหน้าไทม์ไบน์ทุกวัน บอกว่าช้ายังไงก็รอได้ เลขไม่มาหรือมรปัญหาอะไรร้านไม่เคยทักมาก่อนเลย เป็นเราที่ทักไปถามก่อน
.
คือเราอยากรู้ว่าสามารถแจ้งความได้มั้ยคะ เพราะยังไงเค้าก็ไม่คืนเงิน ตั้ง400 กว่าบาท แต่เราขอโอนคืนแค่400 ก็ได้คือ คือรอจนไม่อยากได้แล้ว รบกวนช่วยแนะนำหน่อยนะคะ🥺🙏🏻
สั่งของแล้วของมาช้าร้านบอกส่งแล้วมาหลายครั้ง แจ้งความได้มั้ยคะ
.
อาจจะเป็นความสำเพร่าของเราเองด้วยที่ไม่ดูหน้าร้านให้ดี เงื้อนไขก็อ่านแล้วแต่แบบคิดว่าคงไม่มีปัฐหาหรอก
.
คือเราสั่งสกิลแคร์จากร้านร้านหนึ่งพร้อมโอนไปตั้งแต่ 24 ธ.ค64 แล้วทางร้านแจ้งมาว่าส่งให้วันถัดไป เลขดูได้ที่หน้าไทม์ไลน์ เราเข้าไปเช็คเลขทุกวันหลังจากสั่ง พอถึงวันที่28ทักไปถามร้านว่าเลขแทร็คแจ้งเมื่อไหร่ ร้านบอกว่าเดี๋ยวขอหน้าร้านให้ แล้วบอกว่าเลขรอบนี้มาช้า เราก็เออรอ รอได้
.
หลังจากนั้นร้านก็โพสแจ้งวันหยุดตั้งแต่ 30-3 มกรา65
(เราก็เออวันหยุดไม่ทักไปดีกว่า)
.
จนวันที่ 4 ทักไปถามว่าส่งของรึยังคะยังไม่ถึงเลข เลขก็ไม่มี ขอเปลี่ยนที่อยู่ได้มั้ยเพราะเรากลับบ้านต่างจังหวัดแล้ว ร้านบอกไม่ได้ ไม่ทันแล้ว(พิมพ์มาแบบนี้เราก็คิอว่าส่งแล้วดิ) แล้วถามอีกว่าเลขจะถึงวันไหนพรุ่งนี้ใช่มั้ย ร้านบอกว่า”ใช่คับ” เราก็รอ
.
หลังจากนั้นพีเค้าก็หายไปเราก็เลยทักไปอีกวันที่ 6 ว่าเลขมารึยัง เค้าก็บอกว่า
ร้าน :พี่แอดมินเช็คแล้วว่ารอของจั้งแต่วันที่ 24 อาจจะต้องเคลมใหม่ คืนเงินค่าส่งให้
เราก็เลยถามต่อไปว่า ส่งตั้งแต่24แล้วใช่มั้ย
เค้าบอกว่า “ใช่ อาจจะออเดอร์ตกหล่น เเต่พี่หน้าร้านเเจ้งว่าออเดอร์เยอะมากมไ่ม่มีเวลาย้อนให้เลยให้พี่ถามลค.คับ “ แล้วพี่เค้าก็บอกว่า “หน้าร้านแจ้งมาแบบนี้ เคลมให้ใหม่” เราก็เลยถามกลับไปว่า
เรา : เคลมนี่คือยังไงหรอคะ พอดีไม่เคยเจอ ถ้ายังไม่ได้ส่งก็น้องขอเป็นโอนคืนนะคะ😊
(ไม่เคยเจอเคลมของจริงๆค่ะ ตั้งแต่สั่งของมาหลายปีไม่เคยรอนานขนาดนี้)
ร้าน : ช้วงนี้ออเดอร์เยอะมาก เดี๋ยวส่งให้ใหม่คับ ส่งเเล้วคับ ถ้าเเจ้งว่าเคลมคับ ถ้าไม่ได้ส่งคืนเเจ้งว่าไม่ได้ส่ง”
เราก็ถามกลับไปอีกว่า
เรา : สรุปส่งแล้วนะคะ รอถึงจันทร์-อังคารหน้าได้ แต่ถ้ายังไม่ได้ขอเป็นคืนเงินนะคะ 400 ก็ได้ค่ะ
ร้าน : ได้คับลูกค้า รบกวนถ้ามีอะไรอยากจะถาม เเจ้งมาเลยคับ (พร้อมกลับบอกอีกรอบว่า “ส่งแล้ว”)
.
จนวันนี้วันอังคาร (ร้านไม่เคยติดต่อหรือทักมาเลย)
เราก็ทักไปถามร้านว่ายังไม่ได้ของเลย โอนค่าของคืนด้วยนะคะ แต่ถ้าส่งแล้วเดี๋ยวส่งของรืนค่ะแล้วพี่ก็โอนคืนมาด้วย(ตอนนั้นคือเราแบบพอละไม่เอาไม่อยากได้แล้ว+โมโหด้วย)
แล้วร้านก็ตอบว่า
ร้าน : พี่หน้าร้านเเจ้งว่าเคอรี่มารับของไปหมดเเล้วนะคับ คืนยอดไม่ได้ รอเลขนะครับลูกค้า
.
ฉันก็โมโหไปอีกดิ!!! เลขพิมพ์ไปว่า “แล้วพี่จะบอกตั้งแต่แรกทำไมคะว่าถ้าวันนี้ของไม่ถึงแล้วบอกว่าได้ พี่พิมพ์มาแล้วมันก็คือคำสัญญานะคะ แล้วพิมพ์มาแล้วแต่ทำไม่ได้ ร้านส่งช้าหรือยังไม่ได้ส่งก็ไม่แจ้งไม่อะไรสักอย่าง จะให้ใจเย็นรอได้ไงคะ นี่ก็รอมานานมากแล้วค่ะ แล้วถ้าคืนยอดไม่ได้ทำไมไม่แจ้งตั้งแต่ที่คุยกันเรื่องคืนยอดรอบแรกคะ ยังไงก็ขอเป็นคืนเงินนะคะ “
แล้วร้านก็บอกว่า “ถ้าเกิน7วัน เคลมให้ฟรีคับ มันอยู่ในเงื่อนไขร้านคับ ขนส่งผิด ร้านก็ไม่ได้ผิดนะคับ”
แล้วเราก็พิมพ์ถามไปอีกว่า “แล้วเลขอยู่ไหนหรอคะ เลขให้เช็คของให้ได้ชื่นใจก็ไม่มีสักนิด แค่เลขพี่ยังไม่เคยแจ้งเลยอะคะ”
ร้านก็ตอบกลับมาว่า “พี่หน้าร้านบอกว่าขนส่งแจ้งยังไม่ครบ” “ลูกค้าพี่ บางคนรอเลขเเต่ของถึงก่อนเเล้วเยอะมากเลย” “เเต่พี่อยากเอาให้เราเพราะมันนานผิดปกติ”
.
เราก็เลยถามไปว่าสรุปของถึงวันไหนคะ(คือแบบโมโหไม่รู้จะทำไงแล้ว) ช่วยตามหน้าร้านแล้วมาแจ้งพรุ่งนี้ได้มั้ย
ร้านตอบกลับมาว่า “รับผิดชอบเเน่นอนคับ พี่พูดเลยเพราะขนส่งเขาเอาของไปหมดเเล้ว ถ้าตกหล่นที่ขนส่งคือความผิดเขา เเต่ร้านก็มีหน้าที่ตามของให้นะคับ”
.
นี่คือดูรอเลขหน้าไทม์ไบน์ทุกวัน บอกว่าช้ายังไงก็รอได้ เลขไม่มาหรือมรปัญหาอะไรร้านไม่เคยทักมาก่อนเลย เป็นเราที่ทักไปถามก่อน
.
คือเราอยากรู้ว่าสามารถแจ้งความได้มั้ยคะ เพราะยังไงเค้าก็ไม่คืนเงิน ตั้ง400 กว่าบาท แต่เราขอโอนคืนแค่400 ก็ได้คือ คือรอจนไม่อยากได้แล้ว รบกวนช่วยแนะนำหน่อยนะคะ🥺🙏🏻