[CR] Samsung S21 Ultra สัญญาณหายทั้งโทรและเน็ต จนท.โทรมาแจ้ง เครื่องลูกค้าไม่พบปัญหา ให้รับเครื่องกลับไปใช้

Samsung ดูแลลูกค้าแบบนี้หรอครับ ยาวหน่อยนะครับ หากความคิดเห็นผมผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยครับ (งดดราม่า งดแสดงความคิดเห็นที่หยาบคายนะครับ)🙏🙏🙏

ปัจจุบันผมใช้มือถือ Samsung S21 Ultra 5G ซึ่งใช้มาตั้งแต่ช่วงเดือน มีนาคม 2564 ทุกอย่างก็ใช้งานได้ปกติ มีปัญหาเครื่องร้อนบ้าง กล้องตัดบ้าง ในช่วงแรกๆ แต่ผมก็ใช้มาจนปัจจุบันไม่พบปัญาหาดังกล่าว จนล่าสุดทางซัมซุงได้ปล่อย Update Patch เพื่อความปลอดภัย ประจำเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งผมก็อัปเดทแบบทุกครั้งที่ใช้มา แต่หลังจากอัปเดทล่าสุดพบปัญหาสัญญาณมือถือ AIS หลุดหาย ทั้ง voice และ data ผมจึงนำเครื่องเข้าศูนย์บริการอยุธยาเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2565  ด้วยการให้เครื่องใว้ตรวจสอบหรือแก้ไขปัญหา

 

จนวันรุ่งขึ้น 7 มกราคม 2565 เวลา 18.20น. ได้มีเจ้าหน้าที่จาก สนง.ใหญ่ติดต่อมาแจ้งผมว่า ทางศูนย์บริการตรวจสอบแล้ว เทสแล้ว ไม่พบปัญหาที่ลูกค้าแจ้ง จะคืนเครื่องให้ผม!!!!!!!! แบบนี้ก็ได้หราครับ ทั้งๆที่ผมมีคลิปปัญหาชัดเจนถึง 3 คลิป ทั้งเล่นเน็ตและใช้โทร แม้ขณะคุยสายกับ call center samsung 1282 สายยังหลุดขณะคุยเลยครับ หรือ แม้กระทั่ง พนง.ที่ศูนย์บริการตอนรับเคสก็พบปัญหาขณะรับเครื่องผม แต่ทำไมทาง สนง.ใหญ่กลับแจ้งผมแค่ว่า ตรวจสอบแล้วไม่พบปัญหา ผมอยากทราบว่าคุณตรวจสอบกันยังไงครับ วิธีแกปัญหาคือยังไง ดูแค่ชั่วคราวหรือสังเกตุอาการตลอด ถึงมาแจ้งลูกค้าว่า ไม่พบปัญหาจะคืนเครื่องให้ผม

1.ผมอยากทราบว่า คลิปบันทึกหน้าจอขณะเกิดปัญหาที่มีถึง 3 คลิป ใช้ประกอบเพื่อพิจารณาดูแลลูกค้าไม่ได้หรอครับ ถึงแจ้งแค่ว่า ตรวจสอบแล้วไม่พบปัญหา จะคืนเครื่องให้ผม

2.ผมไม่ประสงค์ให้แกะเครื่องเพื่อซ่อมหรือเปลี่ยนอะไหล่ เพราะปัญหาไม่ได้เกิดจากการที่ผมใช้งาน แต่ปัญหาเกิดหลังจากที่ทาง ซัมซุง เองเป็นผู้ปล่อยอัปเดทล่าสุดเดือน ธันวาคม 2564 หลังจากนั้นผมก็พบปัญหาดังกล่าว อีกอย่างถ้าแกะเครื่อง ผมไม่มั่นใจว่าเครื่องจะกลับมาแนบสนิทแบบเดิมไหม ซีลกันน้ำจะยังคงปกติไหม เครื่องจะสมบูรณ์เหมือนเดิมไหม และอนาคตถ้าผมขายเครื่องนี้ให้บุคคลอื่น หากผมบอกเขาตรงๆว่า เครื่องเคยแกะซ่อมมานะครับ หรือเขาอาจจะมีความรู้เรื่องการเช็คเครื่อง ใครจะซื้อเครื่องของผมหรือไม่ราคาก็ต้องตกลงกว่าเดิม แต่ถ้าหากปัญหาเกิดจากการใช้งานของผมเอง ผมยินดีให้แกะซ่อมได้เลย เพราะผมก็จะได้เครื่องกลับมาใช้ปกติ (ผมเข้าใจถึง policy หรือ ขั้นตอนของทาง ซัมซุง นะครับว่าหากเครื่องเกิดปัญหาต้องซ่อม แต่อยากให้เข้าใจลูกค้าด้วยครับว่า ปัญหานั้นไม่ได้มาจากทางลูกค้า แต่เพราะทาง ซัมซุงปล่อยอัปเดทออกมาแล้วทำให้ผมพบปัญหาดังกล่าว) กรณีนี้อยากให้เข้าใจผมด้วยนะครับ🙏🙏🙏

3.สิ่งที่ผมต้องการคือ อยากให้ทาง ซัมซุง แสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้ครับ เพราะปัญหาเกิดจากหลังที่ทาง ซัมซุง ปล่อยอัปเดท และมีลูกค้าบางท่านที่พบปัญหาเดียวกันนี้ ทาง ซัมซุง สำนักงานใหญ่ดูแลรับผิดชอบลูกค้าได้ดีกว่าแค่บอกผมว่า ตรวจสอบไม่พบปัญหา ให้ลูกค้ารับเครื่องคืน (ผมไม่ต้องการใช้เครื่องที่พบปัญหาครับ อยากใช้งานปกติ หรือ ถ้าจะขายต่อ ก็อยากให้คนที่ซื้อต่อจากผมได้เครื่องที่ปกติ)

ผมใช้ซัมซุงมากตั้งแต่ โน๊ต1 เปลี่ยนมือถือทุกครึ่งปีหรือทุกปี อาจจะมีบ่นๆบ้างตามแต่ละปัญหาที่พบ แม้กระทั่งตอนใช้ S21 Ultra แรกๆที่พบปัญหาเครื่องร้อน ผมก็ทนจนทุกอย่างใช้ได้ปกติ แต่นี้คือปัญหาสัญญาณหลุดหายจากที่ซัมซุงเป็นผู้ปล่อยอัปเดทออกมาให้กับผู้ใช้งาน แต่เมื่อผู้ใช้งานพบปัญหากลับแจ้งแค่ว่า ทางศูนย์ตรวจสอบแล้วไม่พบปัญหา ให้ผมไปรับเครื่องคืน

ผมควรทำยังไงดีครับ😭😭😭
ใส่โค้ด
ชื่อสินค้า:   samsung
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่