วันนี้อยากมาเเชร์ประสบการณ์หลังการขาย เเละก็การบริการของพนักงาน ของร้านขายของอิเล็กทรอนิกส์ชื่อดังร้านนึง (ร้านที่ทุกคิดนั้นแหละ)ค่ะ
คือเราคอมเสีย เเล้วจะเอาไปซ่อม เเต่พนักงานบอกว่าคอมเก่าเเล้ว ที่ทำได้คือถ้าจะเอาข้อมูลก็ซื้อตัวที่อ่านฮาร์ดดิสก์ไป แล้วเอาไปเปิดกับคอมเครื่องอื่น
เราก็เคยคิดว่าจะซื้อโน้ตบุ๊คไว้อยู่เเล้ว ก็เลยบอกพนักงานว่า งั้นเดี๋ยวหนูดูๆโน้ตบุ๊คก่อนนะคะ เผื่อจะซื้อ เขาก็พอไปดูต่างๆนาๆ ก็เเนะนำเครื่องนู้นเครื่องนี้ คือเราอ่ะคิดว่าไว้ว่า ถ้าไม่ซื้อmacbook ก็จะซื้อโน้ตบุ๊คwindowที่ราคาซัก 20,000กว่าๆไปเลย เพื่อเอาไว้ใช้ยาวๆ เราก็ปรึกษาพนักงานนะว่า ระหว่าง mac กับโน้ตบุ๊ค window ที่ดีๆหน่อย เอาอะไรดี เขาก็บอกว่าwindowดีกว่า เพราะคนส่วนใหญ่ใช้กัน เเล้วเขาก็พูดๆๆ เราก็ค่ะๆ เค้าก็เเนะนำเราอยู่2-3เครื่อง เราก็ไม่ค่อยรู้เรื่องสเปคโน้ตบุ๊คเลย ก็กะว่าจะจำรุ่นเเล้วไปดูรีวิวก่อน (เพราะคิดว่าอย่างไงคงต้องซื้อภายในอาทิตย์นี้เเหละ เราต้องใช้คอมทำงาน เเล้วก็ไม่มีเครื่องอื่นสำรองด้วย) แล้วอีกอย่างเราเป็นคนที่เวลาจะซื้อของชิ้นใหญ่ๆจะคิดนานมากกกกก กะว่าเงินที่เราเสียไปต้องคุ้มค่าอ่ะ ยิ่งเศรษฐกิจเเบบนี้ด้วย เราก็บอกพนักงานว่าเดี๋ยวหนูขอไปดูรุ่นรีวิวตัวที่พี่เเนะนำก่อนนะคะ เดี๋ยวมาซื้อ พนักงานก็เเบบจะไปดูรีวิวหรอ เเล้วเขาเปิดรีวิวให้เราดูตรงนั้นเลยอ่ะ เราก็เบบเริ่มอึดอัดเเละ เพราะเรายังไม่ได้ตัดสินใจจะซื้อตอนนั้นเลยอ่ะ ไม่ได้เตรียมเงินไปด้วย เราก็ยืนดูนะ ดูแบบงงๆอ่ะ เขาก็เชียร์ ตัวนี้อ่ะดี มีปัญหาอะไรมาที่ร้านเลย มีประกัน2ปี บลาๆๆ จนเราตกลงซื้อเลย เพราะคิดว่าอืมอย่างไงก็ต้องใช้ ก็ไปเบิกเงินมาซื้อเลย พอกลับมาบ้านเราก็ใช้ทำงานปกติ เเต่พอมา2-3วัน เรารู้สึกว่าทัชเเพดมันมีเสียงเเปลกๆ แบบมีเสียงเเก๊กๆ ทั้งๆที่ยังไม่ได้กดเลย เเค่เอานิ้วเลื่อนปกติอ่ะ เราก็แอบคิดว่าอะไหล่ข้างในหลุดป่าววะ พึ่งซื้อมานะเนี่ย ก็ลงกดๆให้ทั่วทัชแพด มันก็หายไป เเล้วซักพักก็ดังใหม่ เราก็เอ๊ะใจเเละ ว่าเป็นไรป่าววะ เวลาทำงานเงียบๆเสียงมันน่ารำคาญอ่ะ เเบบเเก๊กๆๆๆๆ เราก็คิดนะว่าเครื่องอื่นเป็นเเบบนี้ป่าวะ เพราะเราพึ่งซื้อโน้ตบุ๊คครั้งเเรก เรากะจะเอาไปให้ร้านดู เเต่ตอนนั้นไม่ว่างเลยจริงๆ ก็ใช้ไปเลื่อยๆประมาณ1เดือน เราเริ่มใช้คอมทำงานมากขึ้น เเละก็รำคาญเสียง เลยจะเอาไปให้เขาเช็คสักหน่อย ก็เลยทักเพจของร้านไปว่า วันนี้ร้านเปิดไหม จะเอาโน้ตบุ๊คไปให้ดูหน่อย ทัชเเพดมันมีเสียงแก๊กๆ ซื้อไปวันที่เท่าไหร่ก็บอกเขา เขาก็บอกว่ามันต้องมีเสียงเวลากดอยู่เเล้ว เราก็อืมเขาคงเข้าใจว่าน่าจะเป็นตอนกด เราก็เลยถ่ายคลิปส่งไปให้เขาดู เเล้วบอกว่า ยังไม่ได้กดค่ะ เเค่เเตะๆเลื่อนๆก็มีเสียงค่ะ เขาก็บอกเอาเข้ามาเช็คที่ร้านก่อน เราก็เลยไป
พอไปถึง เขาก็บอกว่าเครื่องเป็นไร เราก็บอกว่าทัชเเพดมันมีเสียงแก๊กๆไม่รู้ว่ามีปัญหาอะไรรึป่าวค่ะ เขาก็แบบขำๆอ่ะ เราก็งงว่าขำอะไร เขาก็บอกมีเสียงอย่างไง เเบบนี้ป่ะ เเล้วเขาก็กดๆปุ่ม เราก็บอกว่าไม่ใช่ค่ะ คือ เเค่เลื่อนๆก็มีเสียงเเล้วอ่ะค่ะ เขาก็กดๆๆๆ เราก็บอกว่าถ้ากดแรงๆมันจะหายไปเหมือนมันเข้าล็อกอ่ะค่ะ เเล้วซักพักมันก็จะมีเสียงใหม่ เขาก็บอกมันก็ปกติดีนะ เราก็เลยจะเปิดคลิปให้ดู เขาก็พูดอีกว่าปกตินิ ไม่เห็นมีไรเลย เราเริ่มรู้สึกเเละว่าเขาคงคิดว่าเรามาเพราะปัญหาเล็กน้อย เราก็บอกว่าเวลาทำงานเสียงมันเเบบน่ารำคาญอ่ะค่ะ มีพนักงาน2คน ช่วยกันกดทัชแพดกันใหญ่เลย กดจนเราแอบกลัวว่าจะพังเพราะมือเขานิแหละ เราก็บอกว่าถ้ากดแรงๆเสียงมันจะหายไป เหมือนว่ามันลงล็อกของมัน เเล้วสักพักมันจะเด้งขึ้นมา เเล้วมีเสียงอีก เขาก็ยังยืนยันว่ามันปกติ เเล้วพนักงานอีกคนก็พูดว่า รึว่าจะเป็นผีรึป่าว (แถมขำในสิ่งที่เราบอกด้วย) เราก็รู้สึกแล้วว่าเขาพูดประชดเรา เเล้วอีกคนก็บอกว่ามันอาจจะเป็นเเค่ที่บ้านน้องรึป่าว (ก็บอกเเล้วไงว่าถ้ากดแรงๆเสียงมันจะหายไป เเล้วสักพักนึง เหมือนว่าหลุดจากล็อกเเล้วเสียงมันจะมาใหม่) พนักงานก็เริ่มพูดไปเลื่อยเปื่อยเเละขำเล่นกันอย่างต่อเนื่อง พอเราจะเปิดคลิปให้ดู ก็ไม่สนใจเลย เเล้วพออธิบายให้ฟัง ก็บอกว่าเปิดมิติใหม่เลยนะเนี่ย(แล้วก็ขำ) เราแบบเอ้าก็บอกว่าไม่เเน่ใจว่ามันมีปัญหาอะไรรึป่าว เเล้วก็ทักมาถามก่อนเเล้วด้วย เขาบอกให้ยกมาให้ดูก่อน เขาก็ถามว่าน้องจะให้พี่ทำอะไร เราก็บอกว่าให้ช่วยเช็คให้หน่อยค่ะ เขาก็บอกปกติดี รึจะให้พี่ส่งศูนย์ แต่ถ้าส่งศูนย์ไปแบบนี้เขาก็ไม่ซ่อมให้หรอกเพราะมันไม่ได้เป็นอะไรอ่ะ คือพนักงานยังไม่เข้าใจปัญหาที่เราอธิบายไปเลยอ่ะ เรามีความรู้สึกว่าเขาชอบพูดประชดอย่างไงไม่รู้ เเบบ งั้นน้องก็เอาเครื่องไปใช้ให้คุ้ม ให้สึกไปก่อน เเล้วรอตอนก่อนประกันจะหมดซัก3เดือนก็เอามาเปลี่ยน คุ้มๆดี เราก็เเบบเอ้า บ้ารึ เราไม่ได้จะเอาความคุ้มอะไรทั้งนั้นอ่ะ เราเเค่อยากให้ช่วยดูว่ามันมีปัญหาอะไรรึป่าวปกติดีไหมแค่นั้นอ่ะ พนังงานเเบบไม่ค่อยรับฟังเลยอ่ะ เราพยายามอธิบายให้เขาฟังนะ เเต่เขาก็คุยๆกันเองว่าไม่เห็นเป็นไรเลย เราก็ยืนรอเขาคุยกัน เเล้วเขาถามว่าจะเอาอย่างไง จะให้ส่งศูนย์ไหม(ถามอยู่นั่นแหละว่าจะส่งศูนย์เลยไหม) คือถ้าส่งศูนย์เราไม่มีอุปกรณ์เอาไว้เรียนอ่ะ เขาก็บอกว่าให้เอาไปใช้ก่อน เเล้วรอประกันก่อนจะหมด3เดือนค่อยมาใหม่ เเล้วเขาก็เรียกพนักงานคนอื่นมาดูกันใหญ่เลย เเล้วมีคนนึงคือคนที่อ่านเเชทที่เราทักเพจไป เดินมาดู เขาบอกว่าคนที่ทักมาใช่ไหม เราก็บอกว่าใช่ค่ะ พี่คือคนที่อ่านเเชทใช่ไหม เราก็บอกว่าตามที่หนูบอกในเเชทเลยค่ะ พี่เห็นคลิปแล้วใช้ไหม เขาก็บอกใช่ เเล้วเขาก็บอกกับพนักงานที่ยืนดูตอนเเรกว่า มันแปลกๆมันมีเสียงจริงๆ ทั้งที่ไม่ได้กด เราก็อืม คนนี้เข้าใจเราและ เเล้วคนที่ยืนอยู่2คนตอนเเรกก็บอกคนที่อ่านแชทว่ามันก็ปกตินะ คนที่อ่านแชทก็ดูๆ เเล้วก็บอกว่ามันหายเเล้วหรอ เราก็บอกมันจะเป็นๆหายๆค่ะ 2คนเเรกก็บอกคนที่อ่านเเชทอีกว่าปกติ เเล้วคนที่อ่านแชทเขาก็เดินไปเลย ก่อนกลับเขาก็พูดอีกว่าจะให้พี่ส่งศูนย์เช็คไหม เเต่ไม่รับประกันว่าเขาจะซ่อมให้เพราะถ้าส่งไปเขาก็จะบอกว่าปกติดี เราก็ถามเขาว่าใช้เวลานานไหมคะถ้าส่งศูนย์ เขาบอกว่าประมาณ3-4อาทิตย์ เราก็เริ่มลังเลว่าส่งดีไหม ในใจก็อยากส่งนะแต่ถ้าส่งไปแปลว่า3-4อาทิตย์นั้นเราไม่มีคอมใช้เลย เเล้วเขาก็บอกว่าหรือหนูเอาอย่างงี้ ไปใช้ให้คุ้มเเล้วรอประกันใกล้หมดเเล้วค่อยส่งศูนย์ เราเเบบไม่โอเคเลยอ่ะ แต่เราก็ต้องตัดสินใจไม่ส่งศูนย์แล้วเอากลับมาใช้เหมือนเดิม แล้วก็คิดว่าจะไม่ไปที่ร้านอีกแล้ว จริงๆเราตั้งใจจะไปปรึกษาเขาแล้วให้เขาช่วยเช็คให้แต่เขาแทบไม่รับฟังเราเลยเอาแต่ยืนยันว่ามันไม่เป็นไร เเล้วเราก็ได้ยินนะ เขาพูดเหมือนว่าเรามาทั้งๆที่เครื่องไม่ได้เป็นไร(แล้วเขาก็ขำ)(พูดกับพนักงานด้วยกันตอนเราจะเดินออกมา)
เเล้วเราก็กลับบ้าน
*โน๊ตบุ๊คที่เราซื้อมาราคา25,990บาท เราไม่รู้หรอกนะว่าสำหรับเขามันดูแพงไหม แต่เราซึ่งเป็นนักศึกษาคนนึงที่ยังไม่มีรายได้อะไร เราคิดว่ามันเยอะมาก เราก็อยากจะใช้ให้คุ้มค่า และนานที่สุด เขาอาจจะมองว่าปัญหาที่เรามามันเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่สำหรับเรามันคือการบริการหลังการขายที่เขาต้องรับผิดชอบเราซึ่งเป็นลูกค้า
ทุกคนคิดว่าไงคะ คือปกติเวลาเราจะซื้อของใช้อิเล็กทรอนิกส์ก็จะนึกถึงร้านนี้ก่อนเลยอ่ะ เเต่ครั้งนี้เราไม่ค่อยประทับใจการบริการเลยอ่ะ ตอนจะขายของ พูดว่ามีอะไรมาที่ร้านได้เลย เราก็อืมดีวะ มีไรมาที่ร้านได้เลย เเต่พอเจอเเบบนี้ คือเเบบไม่อยากซื้อที่นี่ต่อเลยอ่ะ เรากะจะซื้อเครื่องปริ้นที่นี่ด้วยซ้ำ เขาบอกรอของมา เรากะจะไม่เอาเเล้ว พอ
ปล.1 เราเเค่อยากจะมาแชร์ให้ฟังเฉยๆนะคะ ว่าเราเจออะไรมา
ไม่ได้จะมาบอกว่าพนักงานทุกคนจะเป็นแบบนี้
ปล.2 ใครที่เคยปัญาคล้ายๆเราเม้นบอกได้เลยนะคะ
เเชร์ประสบการณ์ การบริการหลังการขาย ของร้านอิเล็กทรอนิกส์ร้านนึงค่ะ👎🏻
คือเราคอมเสีย เเล้วจะเอาไปซ่อม เเต่พนักงานบอกว่าคอมเก่าเเล้ว ที่ทำได้คือถ้าจะเอาข้อมูลก็ซื้อตัวที่อ่านฮาร์ดดิสก์ไป แล้วเอาไปเปิดกับคอมเครื่องอื่น
เราก็เคยคิดว่าจะซื้อโน้ตบุ๊คไว้อยู่เเล้ว ก็เลยบอกพนักงานว่า งั้นเดี๋ยวหนูดูๆโน้ตบุ๊คก่อนนะคะ เผื่อจะซื้อ เขาก็พอไปดูต่างๆนาๆ ก็เเนะนำเครื่องนู้นเครื่องนี้ คือเราอ่ะคิดว่าไว้ว่า ถ้าไม่ซื้อmacbook ก็จะซื้อโน้ตบุ๊คwindowที่ราคาซัก 20,000กว่าๆไปเลย เพื่อเอาไว้ใช้ยาวๆ เราก็ปรึกษาพนักงานนะว่า ระหว่าง mac กับโน้ตบุ๊ค window ที่ดีๆหน่อย เอาอะไรดี เขาก็บอกว่าwindowดีกว่า เพราะคนส่วนใหญ่ใช้กัน เเล้วเขาก็พูดๆๆ เราก็ค่ะๆ เค้าก็เเนะนำเราอยู่2-3เครื่อง เราก็ไม่ค่อยรู้เรื่องสเปคโน้ตบุ๊คเลย ก็กะว่าจะจำรุ่นเเล้วไปดูรีวิวก่อน (เพราะคิดว่าอย่างไงคงต้องซื้อภายในอาทิตย์นี้เเหละ เราต้องใช้คอมทำงาน เเล้วก็ไม่มีเครื่องอื่นสำรองด้วย) แล้วอีกอย่างเราเป็นคนที่เวลาจะซื้อของชิ้นใหญ่ๆจะคิดนานมากกกกก กะว่าเงินที่เราเสียไปต้องคุ้มค่าอ่ะ ยิ่งเศรษฐกิจเเบบนี้ด้วย เราก็บอกพนักงานว่าเดี๋ยวหนูขอไปดูรุ่นรีวิวตัวที่พี่เเนะนำก่อนนะคะ เดี๋ยวมาซื้อ พนักงานก็เเบบจะไปดูรีวิวหรอ เเล้วเขาเปิดรีวิวให้เราดูตรงนั้นเลยอ่ะ เราก็เบบเริ่มอึดอัดเเละ เพราะเรายังไม่ได้ตัดสินใจจะซื้อตอนนั้นเลยอ่ะ ไม่ได้เตรียมเงินไปด้วย เราก็ยืนดูนะ ดูแบบงงๆอ่ะ เขาก็เชียร์ ตัวนี้อ่ะดี มีปัญหาอะไรมาที่ร้านเลย มีประกัน2ปี บลาๆๆ จนเราตกลงซื้อเลย เพราะคิดว่าอืมอย่างไงก็ต้องใช้ ก็ไปเบิกเงินมาซื้อเลย พอกลับมาบ้านเราก็ใช้ทำงานปกติ เเต่พอมา2-3วัน เรารู้สึกว่าทัชเเพดมันมีเสียงเเปลกๆ แบบมีเสียงเเก๊กๆ ทั้งๆที่ยังไม่ได้กดเลย เเค่เอานิ้วเลื่อนปกติอ่ะ เราก็แอบคิดว่าอะไหล่ข้างในหลุดป่าววะ พึ่งซื้อมานะเนี่ย ก็ลงกดๆให้ทั่วทัชแพด มันก็หายไป เเล้วซักพักก็ดังใหม่ เราก็เอ๊ะใจเเละ ว่าเป็นไรป่าววะ เวลาทำงานเงียบๆเสียงมันน่ารำคาญอ่ะ เเบบเเก๊กๆๆๆๆ เราก็คิดนะว่าเครื่องอื่นเป็นเเบบนี้ป่าวะ เพราะเราพึ่งซื้อโน้ตบุ๊คครั้งเเรก เรากะจะเอาไปให้ร้านดู เเต่ตอนนั้นไม่ว่างเลยจริงๆ ก็ใช้ไปเลื่อยๆประมาณ1เดือน เราเริ่มใช้คอมทำงานมากขึ้น เเละก็รำคาญเสียง เลยจะเอาไปให้เขาเช็คสักหน่อย ก็เลยทักเพจของร้านไปว่า วันนี้ร้านเปิดไหม จะเอาโน้ตบุ๊คไปให้ดูหน่อย ทัชเเพดมันมีเสียงแก๊กๆ ซื้อไปวันที่เท่าไหร่ก็บอกเขา เขาก็บอกว่ามันต้องมีเสียงเวลากดอยู่เเล้ว เราก็อืมเขาคงเข้าใจว่าน่าจะเป็นตอนกด เราก็เลยถ่ายคลิปส่งไปให้เขาดู เเล้วบอกว่า ยังไม่ได้กดค่ะ เเค่เเตะๆเลื่อนๆก็มีเสียงค่ะ เขาก็บอกเอาเข้ามาเช็คที่ร้านก่อน เราก็เลยไป
พอไปถึง เขาก็บอกว่าเครื่องเป็นไร เราก็บอกว่าทัชเเพดมันมีเสียงแก๊กๆไม่รู้ว่ามีปัญหาอะไรรึป่าวค่ะ เขาก็แบบขำๆอ่ะ เราก็งงว่าขำอะไร เขาก็บอกมีเสียงอย่างไง เเบบนี้ป่ะ เเล้วเขาก็กดๆปุ่ม เราก็บอกว่าไม่ใช่ค่ะ คือ เเค่เลื่อนๆก็มีเสียงเเล้วอ่ะค่ะ เขาก็กดๆๆๆ เราก็บอกว่าถ้ากดแรงๆมันจะหายไปเหมือนมันเข้าล็อกอ่ะค่ะ เเล้วซักพักมันก็จะมีเสียงใหม่ เขาก็บอกมันก็ปกติดีนะ เราก็เลยจะเปิดคลิปให้ดู เขาก็พูดอีกว่าปกตินิ ไม่เห็นมีไรเลย เราเริ่มรู้สึกเเละว่าเขาคงคิดว่าเรามาเพราะปัญหาเล็กน้อย เราก็บอกว่าเวลาทำงานเสียงมันเเบบน่ารำคาญอ่ะค่ะ มีพนักงาน2คน ช่วยกันกดทัชแพดกันใหญ่เลย กดจนเราแอบกลัวว่าจะพังเพราะมือเขานิแหละ เราก็บอกว่าถ้ากดแรงๆเสียงมันจะหายไป เหมือนว่ามันลงล็อกของมัน เเล้วสักพักมันจะเด้งขึ้นมา เเล้วมีเสียงอีก เขาก็ยังยืนยันว่ามันปกติ เเล้วพนักงานอีกคนก็พูดว่า รึว่าจะเป็นผีรึป่าว (แถมขำในสิ่งที่เราบอกด้วย) เราก็รู้สึกแล้วว่าเขาพูดประชดเรา เเล้วอีกคนก็บอกว่ามันอาจจะเป็นเเค่ที่บ้านน้องรึป่าว (ก็บอกเเล้วไงว่าถ้ากดแรงๆเสียงมันจะหายไป เเล้วสักพักนึง เหมือนว่าหลุดจากล็อกเเล้วเสียงมันจะมาใหม่) พนักงานก็เริ่มพูดไปเลื่อยเปื่อยเเละขำเล่นกันอย่างต่อเนื่อง พอเราจะเปิดคลิปให้ดู ก็ไม่สนใจเลย เเล้วพออธิบายให้ฟัง ก็บอกว่าเปิดมิติใหม่เลยนะเนี่ย(แล้วก็ขำ) เราแบบเอ้าก็บอกว่าไม่เเน่ใจว่ามันมีปัญหาอะไรรึป่าว เเล้วก็ทักมาถามก่อนเเล้วด้วย เขาบอกให้ยกมาให้ดูก่อน เขาก็ถามว่าน้องจะให้พี่ทำอะไร เราก็บอกว่าให้ช่วยเช็คให้หน่อยค่ะ เขาก็บอกปกติดี รึจะให้พี่ส่งศูนย์ แต่ถ้าส่งศูนย์ไปแบบนี้เขาก็ไม่ซ่อมให้หรอกเพราะมันไม่ได้เป็นอะไรอ่ะ คือพนักงานยังไม่เข้าใจปัญหาที่เราอธิบายไปเลยอ่ะ เรามีความรู้สึกว่าเขาชอบพูดประชดอย่างไงไม่รู้ เเบบ งั้นน้องก็เอาเครื่องไปใช้ให้คุ้ม ให้สึกไปก่อน เเล้วรอตอนก่อนประกันจะหมดซัก3เดือนก็เอามาเปลี่ยน คุ้มๆดี เราก็เเบบเอ้า บ้ารึ เราไม่ได้จะเอาความคุ้มอะไรทั้งนั้นอ่ะ เราเเค่อยากให้ช่วยดูว่ามันมีปัญหาอะไรรึป่าวปกติดีไหมแค่นั้นอ่ะ พนังงานเเบบไม่ค่อยรับฟังเลยอ่ะ เราพยายามอธิบายให้เขาฟังนะ เเต่เขาก็คุยๆกันเองว่าไม่เห็นเป็นไรเลย เราก็ยืนรอเขาคุยกัน เเล้วเขาถามว่าจะเอาอย่างไง จะให้ส่งศูนย์ไหม(ถามอยู่นั่นแหละว่าจะส่งศูนย์เลยไหม) คือถ้าส่งศูนย์เราไม่มีอุปกรณ์เอาไว้เรียนอ่ะ เขาก็บอกว่าให้เอาไปใช้ก่อน เเล้วรอประกันก่อนจะหมด3เดือนค่อยมาใหม่ เเล้วเขาก็เรียกพนักงานคนอื่นมาดูกันใหญ่เลย เเล้วมีคนนึงคือคนที่อ่านเเชทที่เราทักเพจไป เดินมาดู เขาบอกว่าคนที่ทักมาใช่ไหม เราก็บอกว่าใช่ค่ะ พี่คือคนที่อ่านเเชทใช่ไหม เราก็บอกว่าตามที่หนูบอกในเเชทเลยค่ะ พี่เห็นคลิปแล้วใช้ไหม เขาก็บอกใช่ เเล้วเขาก็บอกกับพนักงานที่ยืนดูตอนเเรกว่า มันแปลกๆมันมีเสียงจริงๆ ทั้งที่ไม่ได้กด เราก็อืม คนนี้เข้าใจเราและ เเล้วคนที่ยืนอยู่2คนตอนเเรกก็บอกคนที่อ่านแชทว่ามันก็ปกตินะ คนที่อ่านแชทก็ดูๆ เเล้วก็บอกว่ามันหายเเล้วหรอ เราก็บอกมันจะเป็นๆหายๆค่ะ 2คนเเรกก็บอกคนที่อ่านเเชทอีกว่าปกติ เเล้วคนที่อ่านแชทเขาก็เดินไปเลย ก่อนกลับเขาก็พูดอีกว่าจะให้พี่ส่งศูนย์เช็คไหม เเต่ไม่รับประกันว่าเขาจะซ่อมให้เพราะถ้าส่งไปเขาก็จะบอกว่าปกติดี เราก็ถามเขาว่าใช้เวลานานไหมคะถ้าส่งศูนย์ เขาบอกว่าประมาณ3-4อาทิตย์ เราก็เริ่มลังเลว่าส่งดีไหม ในใจก็อยากส่งนะแต่ถ้าส่งไปแปลว่า3-4อาทิตย์นั้นเราไม่มีคอมใช้เลย เเล้วเขาก็บอกว่าหรือหนูเอาอย่างงี้ ไปใช้ให้คุ้มเเล้วรอประกันใกล้หมดเเล้วค่อยส่งศูนย์ เราเเบบไม่โอเคเลยอ่ะ แต่เราก็ต้องตัดสินใจไม่ส่งศูนย์แล้วเอากลับมาใช้เหมือนเดิม แล้วก็คิดว่าจะไม่ไปที่ร้านอีกแล้ว จริงๆเราตั้งใจจะไปปรึกษาเขาแล้วให้เขาช่วยเช็คให้แต่เขาแทบไม่รับฟังเราเลยเอาแต่ยืนยันว่ามันไม่เป็นไร เเล้วเราก็ได้ยินนะ เขาพูดเหมือนว่าเรามาทั้งๆที่เครื่องไม่ได้เป็นไร(แล้วเขาก็ขำ)(พูดกับพนักงานด้วยกันตอนเราจะเดินออกมา)
เเล้วเราก็กลับบ้าน
*โน๊ตบุ๊คที่เราซื้อมาราคา25,990บาท เราไม่รู้หรอกนะว่าสำหรับเขามันดูแพงไหม แต่เราซึ่งเป็นนักศึกษาคนนึงที่ยังไม่มีรายได้อะไร เราคิดว่ามันเยอะมาก เราก็อยากจะใช้ให้คุ้มค่า และนานที่สุด เขาอาจจะมองว่าปัญหาที่เรามามันเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่สำหรับเรามันคือการบริการหลังการขายที่เขาต้องรับผิดชอบเราซึ่งเป็นลูกค้า
ทุกคนคิดว่าไงคะ คือปกติเวลาเราจะซื้อของใช้อิเล็กทรอนิกส์ก็จะนึกถึงร้านนี้ก่อนเลยอ่ะ เเต่ครั้งนี้เราไม่ค่อยประทับใจการบริการเลยอ่ะ ตอนจะขายของ พูดว่ามีอะไรมาที่ร้านได้เลย เราก็อืมดีวะ มีไรมาที่ร้านได้เลย เเต่พอเจอเเบบนี้ คือเเบบไม่อยากซื้อที่นี่ต่อเลยอ่ะ เรากะจะซื้อเครื่องปริ้นที่นี่ด้วยซ้ำ เขาบอกรอของมา เรากะจะไม่เอาเเล้ว พอ
ปล.1 เราเเค่อยากจะมาแชร์ให้ฟังเฉยๆนะคะ ว่าเราเจออะไรมา
ไม่ได้จะมาบอกว่าพนักงานทุกคนจะเป็นแบบนี้
ปล.2 ใครที่เคยปัญาคล้ายๆเราเม้นบอกได้เลยนะคะ