ตัวอย่างนะครับ
เช่น
Luxury watch
VS
smart watch, quartz , automatic ทั่วไป
Iphone ราคา 30,000
VS
มือถือ android ถูก ๆ ราคาหลักพัน
just grab
VS
grab car premium
Economy Class
VS
Business Class
brand name ทั้งตัว
vs
เสื้อผ้าตลาดนัด
หรือจะมีผลต่อเมื่อบางคนที่อยู่ใน group ที่คาบเส้นระหว่าง 2 group เท่านั้นครับ
เช่น สมมุติว่าแบ่งเป็นประมาณนี้
ไม่ค่อยมีเงิน
ฐานะปานกลาง
ค่อนข้างรวย
รวยมาก
ค่อนข้างรวยหรือฐานะปานกลาง บางทีอาจจะนั่ง economy บ้างหรือ business บ้าง
หรือมีผลเฉพาะส่วนน้อย เช่นคนที่รวยมาก แต่แบบไม่ได้ใช้เงินสิ้นเปลือง ใช้เสื้อยืดถูก ๆ แต่งตัว noname เดินห้าง ไม่สนใจซื้อของแพง เป็นต้น เรายังต้องวิเคราะห์พฤติกรรมหรือความคิดเขาไหมครับ หรือพวกส่วนน้อยพวกนี้จะไม่จัดเป็น group คนรวยมากเลยครับ
ขอบคุณครับ
สอบถามความเห็นครับ Product คนละ Target group มีผลต่อส่วนแบ่งทางการตลาดบ้างไหม ถ้ามีนั้นมีมากน้อยเพียงใด
เช่น
Luxury watch
VS
smart watch, quartz , automatic ทั่วไป
Iphone ราคา 30,000
VS
มือถือ android ถูก ๆ ราคาหลักพัน
just grab
VS
grab car premium
Economy Class
VS
Business Class
brand name ทั้งตัว
vs
เสื้อผ้าตลาดนัด
หรือจะมีผลต่อเมื่อบางคนที่อยู่ใน group ที่คาบเส้นระหว่าง 2 group เท่านั้นครับ
เช่น สมมุติว่าแบ่งเป็นประมาณนี้
ไม่ค่อยมีเงิน
ฐานะปานกลาง
ค่อนข้างรวย
รวยมาก
ค่อนข้างรวยหรือฐานะปานกลาง บางทีอาจจะนั่ง economy บ้างหรือ business บ้าง
หรือมีผลเฉพาะส่วนน้อย เช่นคนที่รวยมาก แต่แบบไม่ได้ใช้เงินสิ้นเปลือง ใช้เสื้อยืดถูก ๆ แต่งตัว noname เดินห้าง ไม่สนใจซื้อของแพง เป็นต้น เรายังต้องวิเคราะห์พฤติกรรมหรือความคิดเขาไหมครับ หรือพวกส่วนน้อยพวกนี้จะไม่จัดเป็น group คนรวยมากเลยครับ
ขอบคุณครับ