คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
รถดริฟท์ คือ การทำลาย แรงเสียดทานสถิตย์ เหลือแต่แรงเสียดทานจลน์
ซึ่งเราก็รู้ว่า แรงเสียดทานจลน์ มีค่าน้อยกว่า
การที่รถเลี้ยวได้ ก็เพราะมีแรงเสียดทาน ดังนี้แล้วการดริฟท์ จะเลี้ยวช้ากว่า การ กริฟ ตามหลักฟิสิกส์
การดริฟท์ เกิดขึ้นเพราะเทพเจ้าดริฟท์ เคอิจิ สึจิยะ เบื่อฝนตกในสนามแข่งเลยชวนเพื่อนๆนักแข่งมา ดริฟท์เล่นแก้เบื่อ
ส่วน การแข่งในทางบนเขาอย่าง toge ก็ไม่ได้ดริฟท์แต่แรก แม้แต่เทพเจ้าดริฟท์เองก็แทบไม่ใช้เลย ตอนวิ่งแบบจับเวลา
เทคนิคดริฟท์นำมาใช้ใน toge เหมือนการนำมาใช้ในแรลลี่ คือการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า เมื่อเบรคช้าไปหน่อยหรือนำมาใช้ทำลายจังหวะคู่ต่อสู้
ส่วนในอินนิเชียล ดี การขับของทาคุมิ อ้างอิงจากการขับของ คุนิมิซึ ทากาฮาชิ ที่ช่วงล่างยังห่วย เครื่องห่วยกว่า มีแต่รอบ แรงน้อย รอบตกแรงจะห้อยมากกว่าจะไต่รอบกลับมา ซึ่งที่จริงน่าจะเรียกว่า เทคนิค ฮีลแอนด์โท มากกว่าจะเรียกดริฟท์ เพียงแค่บางทีปล่อยเบรคเร็วไป รถจะออกอาการ หรือสวนคันเร่งมากไปก็ออกอาการเช่นกัน
กลับมาคำถามกระทู้
ถ้าแก้ อีซียู ที่ป้องกันรถเทสล่าร์ออกอาการได้ ก็ดริฟท์ได้ แถมง่ายกว่า เนียนกว่าอีกด้วย
ลำพัง อัตราเร่ง ก็ชนะ แน่ๆ ถึงจะเอา ae86 ลงเครื่อง 4A GE ที่โม้ในการ์ตูน มันก็มีแค่ 124ม้า
แต่ถ้า4A GZE เซทโบ 280ม้าอย่างใน รถของวาตารุ ค่อยมีลุ้น ฟัดกับ โมเดล3
ถ้าเกินกว่าเป็น modelS หรือ modelX แรงกว่า
แต่ ในการ์ตูน 124ม้า สูสีกับ 280ม้าของ หลายๆรุ่นสะงั้น
จะตอบ สงสัยต้องบอกว่าแล้วแต่ผู้เขียนแล้วกัน
ซึ่งเราก็รู้ว่า แรงเสียดทานจลน์ มีค่าน้อยกว่า
การที่รถเลี้ยวได้ ก็เพราะมีแรงเสียดทาน ดังนี้แล้วการดริฟท์ จะเลี้ยวช้ากว่า การ กริฟ ตามหลักฟิสิกส์
การดริฟท์ เกิดขึ้นเพราะเทพเจ้าดริฟท์ เคอิจิ สึจิยะ เบื่อฝนตกในสนามแข่งเลยชวนเพื่อนๆนักแข่งมา ดริฟท์เล่นแก้เบื่อ
ส่วน การแข่งในทางบนเขาอย่าง toge ก็ไม่ได้ดริฟท์แต่แรก แม้แต่เทพเจ้าดริฟท์เองก็แทบไม่ใช้เลย ตอนวิ่งแบบจับเวลา
เทคนิคดริฟท์นำมาใช้ใน toge เหมือนการนำมาใช้ในแรลลี่ คือการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า เมื่อเบรคช้าไปหน่อยหรือนำมาใช้ทำลายจังหวะคู่ต่อสู้
ส่วนในอินนิเชียล ดี การขับของทาคุมิ อ้างอิงจากการขับของ คุนิมิซึ ทากาฮาชิ ที่ช่วงล่างยังห่วย เครื่องห่วยกว่า มีแต่รอบ แรงน้อย รอบตกแรงจะห้อยมากกว่าจะไต่รอบกลับมา ซึ่งที่จริงน่าจะเรียกว่า เทคนิค ฮีลแอนด์โท มากกว่าจะเรียกดริฟท์ เพียงแค่บางทีปล่อยเบรคเร็วไป รถจะออกอาการ หรือสวนคันเร่งมากไปก็ออกอาการเช่นกัน
กลับมาคำถามกระทู้
ถ้าแก้ อีซียู ที่ป้องกันรถเทสล่าร์ออกอาการได้ ก็ดริฟท์ได้ แถมง่ายกว่า เนียนกว่าอีกด้วย
ลำพัง อัตราเร่ง ก็ชนะ แน่ๆ ถึงจะเอา ae86 ลงเครื่อง 4A GE ที่โม้ในการ์ตูน มันก็มีแค่ 124ม้า
แต่ถ้า4A GZE เซทโบ 280ม้าอย่างใน รถของวาตารุ ค่อยมีลุ้น ฟัดกับ โมเดล3
ถ้าเกินกว่าเป็น modelS หรือ modelX แรงกว่า
แต่ ในการ์ตูน 124ม้า สูสีกับ 280ม้าของ หลายๆรุ่นสะงั้น
จะตอบ สงสัยต้องบอกว่าแล้วแต่ผู้เขียนแล้วกัน
แสดงความคิดเห็น
รถไฟฟ้า Drift ได้ไหม