วันนี้อยากขอมาระบายความอัดอั้นที่มีต่อบริการของ AIS จนตัดสินใจว่าจะย้ายเครือข่ายนะคะ เซ็งถึงขั้นต้องขุดหา username/password เข้ามา post กันเลยทีเดียว...
ก่อนอื่นต้องออกตัวค่ะ ว่าเป็นลูกค้า AIS มาเกิน 10 ปี ไม่เคยค้างชำระค่าบริการอะไร, ใช้ package ที่ราคาค่อนข้างสูง และไม่เคยเป็นลูกค้าเจ้าปัญหามาก่อน (จนกระทั่งเดือนนี้)
เราเป็นคนที่ซื้อบริการ app/servie ต่างๆ ของ apple ผ่านช่องทาง AIS billing ค่ะ (เป็นการเรียกเก็บค่าบริการใน bill ของ AIS อีกที) ซึ่งเราก็ใช้ Netflix, ซื้อ app, ringtone มาโดยตลอด ไม่เคยมีปัญหา จนกระทั่ง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ที่อยู่ๆ netflix ก็แจ้งว่าเรียกเก็บค่าบริการไม่ได้
ตอนนั้นเราก็โอเค ถึงคราวที่ไม่ได้ดูอะไรมากมายอยู่ดี เลยตัดสินใจว่าปล่อยมันไปแบบนั้น
แต่มาถึงช่วงต้นธันวาคม เราตัดสินใจซื้อ iCloud Storage เพิ่มจากที่ apple ให้ฟรี มาเป็นแบบ 50 GB ค่ะ ซึ่งปัญหาก็เกิดขึ้น คือเราไม่สามารถตัดจ่ายจากทาง AIS billing ได้ เราเลยเดินไปที่ shop เพื่อให้ AIS ช่วยแก้ปัญหาค่ะ แล้วทุกอย่างก็วนลูปอยู่ที่
(1) AIS แจ้งให้หลังบ้านตรวจสอบ ไม่พบปัญหากับเบอร์บัญชีของเรา ให้เราติดต่อ apple กระทั่งให้เราไปที่สาขาเพื่อยืนยันตัวตนในการทำธุรกรรมออนไลน์
(2) เราโทรตรวจสอบกับ apple support ไม่พบปัญหาด้านบัญชีของเราใดๆ ซึ่งเราได้ลองผูก payment method วิธีอื่นๆ รวมถึงเบอร์ AIS อื่น ก็ตัดจ่ายได้ตามปกติ (โทรไปทั้งสิ้น 3 รอบ และ 2/3 ของการโทร AIS ก็อยู่ในสายด้วย)
ลองทำทุกวิถีทางที่ AIS แนะนำ ซึ่งทีผ่านมาตลอด 20 กว่าวันนั้น....
- เราต้องเป็นคนโทรไปตามเรื่องเอง และจะตั้งเล่าปัญหาให้ call centre ฟังใหม่เกือบทุกรอบ
- ในการ add payment method อื่นและทดลองตัดจ่าย เราต้องซื้อ app/ringtone ที่เราเองก็ไม่อยากได้ เพราะจะใช้ทดสอบว่า ช่องทางอื่นใช้ได้จริง
จนกระทั่งเราไม่อยากให้เรื่องมันค้างคานานอีกแล้ว เลยได้ให้ deadline กับทาง AIS ไป (ซึ่งก็คือเมื่อวาน) สิ่งที่ได้รับตอบกลับมาคือ "AIS ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ และจะนัดคุยกับทาง Apple team ให้อีกที แต่ช่วงนี้ทาง Apple ไม่ว่าง จะต้องเจออีกทีหลังปีใหม่"
คือฟังแล้วเราผิดหวังกับ AIS มากๆ ค่ะ ถ้าทางคุณคิดจะดูแลเราจริงๆ คุณควรทำเรื่องนัดก่อนหน้านั้นตั้งนานแล้วไหมคะ และยังให้คำแนะนำอื่นๆ ที่ไม่ได้ช่วยอะไรเลย เช่น ขอให้เราเปลี่ยนเบอร์โทร เป็นต้น (จริงๆ มีรายละเอียดเยอะกว่านั้นค่ะ แต่เราคิดว่ากระทู้คงจะยาวเกินไปมาก)
ในที่สุด.. เราเลยตัดสินใจกดรหัสย้ายค่ายค่ะ...
และที่พีคคือ พนักงาน (อีกท่าน) โทรมาสอบถามว่าเราไม่พอใจกับบริการส่วนไหนของ AIS รึเปล่า...
เอาตรงไหนมาพอใจคะ?
ขอบคุณเพื่อนๆ ที่อ่านมาจนจบนะคะ แค่ได้ระบายแล้วก็รู้สึกดีขึ้นค่ะ
บ๊ายบาย AIS
ก่อนอื่นต้องออกตัวค่ะ ว่าเป็นลูกค้า AIS มาเกิน 10 ปี ไม่เคยค้างชำระค่าบริการอะไร, ใช้ package ที่ราคาค่อนข้างสูง และไม่เคยเป็นลูกค้าเจ้าปัญหามาก่อน (จนกระทั่งเดือนนี้)
เราเป็นคนที่ซื้อบริการ app/servie ต่างๆ ของ apple ผ่านช่องทาง AIS billing ค่ะ (เป็นการเรียกเก็บค่าบริการใน bill ของ AIS อีกที) ซึ่งเราก็ใช้ Netflix, ซื้อ app, ringtone มาโดยตลอด ไม่เคยมีปัญหา จนกระทั่ง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ที่อยู่ๆ netflix ก็แจ้งว่าเรียกเก็บค่าบริการไม่ได้
ตอนนั้นเราก็โอเค ถึงคราวที่ไม่ได้ดูอะไรมากมายอยู่ดี เลยตัดสินใจว่าปล่อยมันไปแบบนั้น
แต่มาถึงช่วงต้นธันวาคม เราตัดสินใจซื้อ iCloud Storage เพิ่มจากที่ apple ให้ฟรี มาเป็นแบบ 50 GB ค่ะ ซึ่งปัญหาก็เกิดขึ้น คือเราไม่สามารถตัดจ่ายจากทาง AIS billing ได้ เราเลยเดินไปที่ shop เพื่อให้ AIS ช่วยแก้ปัญหาค่ะ แล้วทุกอย่างก็วนลูปอยู่ที่
(1) AIS แจ้งให้หลังบ้านตรวจสอบ ไม่พบปัญหากับเบอร์บัญชีของเรา ให้เราติดต่อ apple กระทั่งให้เราไปที่สาขาเพื่อยืนยันตัวตนในการทำธุรกรรมออนไลน์
(2) เราโทรตรวจสอบกับ apple support ไม่พบปัญหาด้านบัญชีของเราใดๆ ซึ่งเราได้ลองผูก payment method วิธีอื่นๆ รวมถึงเบอร์ AIS อื่น ก็ตัดจ่ายได้ตามปกติ (โทรไปทั้งสิ้น 3 รอบ และ 2/3 ของการโทร AIS ก็อยู่ในสายด้วย)
ลองทำทุกวิถีทางที่ AIS แนะนำ ซึ่งทีผ่านมาตลอด 20 กว่าวันนั้น....
- เราต้องเป็นคนโทรไปตามเรื่องเอง และจะตั้งเล่าปัญหาให้ call centre ฟังใหม่เกือบทุกรอบ
- ในการ add payment method อื่นและทดลองตัดจ่าย เราต้องซื้อ app/ringtone ที่เราเองก็ไม่อยากได้ เพราะจะใช้ทดสอบว่า ช่องทางอื่นใช้ได้จริง
จนกระทั่งเราไม่อยากให้เรื่องมันค้างคานานอีกแล้ว เลยได้ให้ deadline กับทาง AIS ไป (ซึ่งก็คือเมื่อวาน) สิ่งที่ได้รับตอบกลับมาคือ "AIS ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ และจะนัดคุยกับทาง Apple team ให้อีกที แต่ช่วงนี้ทาง Apple ไม่ว่าง จะต้องเจออีกทีหลังปีใหม่"
คือฟังแล้วเราผิดหวังกับ AIS มากๆ ค่ะ ถ้าทางคุณคิดจะดูแลเราจริงๆ คุณควรทำเรื่องนัดก่อนหน้านั้นตั้งนานแล้วไหมคะ และยังให้คำแนะนำอื่นๆ ที่ไม่ได้ช่วยอะไรเลย เช่น ขอให้เราเปลี่ยนเบอร์โทร เป็นต้น (จริงๆ มีรายละเอียดเยอะกว่านั้นค่ะ แต่เราคิดว่ากระทู้คงจะยาวเกินไปมาก)
ในที่สุด.. เราเลยตัดสินใจกดรหัสย้ายค่ายค่ะ...
และที่พีคคือ พนักงาน (อีกท่าน) โทรมาสอบถามว่าเราไม่พอใจกับบริการส่วนไหนของ AIS รึเปล่า...
เอาตรงไหนมาพอใจคะ?
ขอบคุณเพื่อนๆ ที่อ่านมาจนจบนะคะ แค่ได้ระบายแล้วก็รู้สึกดีขึ้นค่ะ