ผมมีปัญหากับมังงะเล่มนึง ในกระทู้ก่อนหน้านี้ โดยปัญหาคือว่าการพิมพ์มีการตกขอบเมื่อเทียบกับต้นฉบับ ทั้งอังกฤษและญี่ปุ่น
ผมก็เลยทักไปถาม Inbox สักนักพิมพ์ ตั้งแต่ วันที่ 26 พฤศจิกายน ว่า
ปัญหาที่เจอเป็นความผิดพลาดทางสักนักพิมพ์หรืออะไรหรือเปล่า ผมก็ส่งรูปภาพเปรียบเทียบไปให้เขาดู
โดยในแชทเขาระบุไว้ว่า จะมีเจ้าหน้าที่มาตอบ เวลา 9:00-17:00 (จันทร์ถึงศุกร์ ยกเว้นวันหยุด) และไม่ให้ดันแชท (ต่อคิวใหม่)
ผมนั่งรอ แค่คำตอบเป็นอาทิตย์ ผมโทรไปตาม 2-3 ครั้ง เพื่อที่จะมาตอบมาศุกร์ถัดไปว่า "เดียวจะดูให้นะคะ"
อาทิตย์หนึ่งเพิ่งได้คำตอบแรก อ่ะไม่เป็นไร ช่างมัน
พฤหัสถัดมา เขาก็ส่งรูป ฉบับญี่ปุ่นมาเปรียบเทียบ แล้วบอกว่า "ภาพก็ไม่เต็มกรอบเหมือนกันนะคะ"
ผมก็เลยเถียงไปว่า ภาพญี่ปุ่นกับไทยแตกต่างกันมากเกินไปนะครับ
ขอให้พี่ช่วยตรวจสอบหน่อยอีกทีได้ไหมครับ
เจ้าหน้าที่ : ต้องเทียบกับฉบับญี่ปุ่นเท่านั้นนะคะ
ในญี่ปุ่นเขายังมีคอ ในฉบับไทย หน้าหายไปตั้งครึ่ง
ผมถามจริง?
ผมส่งข้อความ ไปถามเขาตั้งแต่ 14 ธันวาคม
ตอนนี้ read อย่างเดียว ไม่ยอมตอบอะไรเพิ่มเติม
ผมควรทำยังไงต่อ?
ผมไม่ได้ต้องการเคลมของคืนหรืออะไรเลย ผมแค่รักษาสิทธ์บริโภคของผม ผมเพียงต้องการที่จะทราบว่า ปัญหาที่ผมเจอ เป็นแค่เล่มผมเล่มเดียวหรือเป็นทุกเล่มที่ตีพิมพ์
ผมไม่เข้าใจว่า ปัญหาที่ผมถามไป มันเกินความสามารถของสัมพันธ์ลูกค้าที่จะตอบเลยเหรอ? ผมนั่งรอแค่คำตอบ ตอนนี้รวมๆกันก็เกือบเดือนแล้วนะครับ
ขอบคุณมากครับรักพิมพ์ ผมจะไม่ซึ้อของคุณอีกทั้งชีวิต
ปกติ ลูกค้าสัมพันธ์จะตอบแชทช้าสุดกี่วันครับ
ผมก็เลยทักไปถาม Inbox สักนักพิมพ์ ตั้งแต่ วันที่ 26 พฤศจิกายน ว่า
ปัญหาที่เจอเป็นความผิดพลาดทางสักนักพิมพ์หรืออะไรหรือเปล่า ผมก็ส่งรูปภาพเปรียบเทียบไปให้เขาดู
โดยในแชทเขาระบุไว้ว่า จะมีเจ้าหน้าที่มาตอบ เวลา 9:00-17:00 (จันทร์ถึงศุกร์ ยกเว้นวันหยุด) และไม่ให้ดันแชท (ต่อคิวใหม่)
ผมนั่งรอ แค่คำตอบเป็นอาทิตย์ ผมโทรไปตาม 2-3 ครั้ง เพื่อที่จะมาตอบมาศุกร์ถัดไปว่า "เดียวจะดูให้นะคะ"
อาทิตย์หนึ่งเพิ่งได้คำตอบแรก อ่ะไม่เป็นไร ช่างมัน
พฤหัสถัดมา เขาก็ส่งรูป ฉบับญี่ปุ่นมาเปรียบเทียบ แล้วบอกว่า "ภาพก็ไม่เต็มกรอบเหมือนกันนะคะ"
ผมก็เลยเถียงไปว่า ภาพญี่ปุ่นกับไทยแตกต่างกันมากเกินไปนะครับ
ขอให้พี่ช่วยตรวจสอบหน่อยอีกทีได้ไหมครับ
เจ้าหน้าที่ : ต้องเทียบกับฉบับญี่ปุ่นเท่านั้นนะคะ
ในญี่ปุ่นเขายังมีคอ ในฉบับไทย หน้าหายไปตั้งครึ่ง
ผมถามจริง?
ผมส่งข้อความ ไปถามเขาตั้งแต่ 14 ธันวาคม
ตอนนี้ read อย่างเดียว ไม่ยอมตอบอะไรเพิ่มเติม
ผมควรทำยังไงต่อ?
ผมไม่ได้ต้องการเคลมของคืนหรืออะไรเลย ผมแค่รักษาสิทธ์บริโภคของผม ผมเพียงต้องการที่จะทราบว่า ปัญหาที่ผมเจอ เป็นแค่เล่มผมเล่มเดียวหรือเป็นทุกเล่มที่ตีพิมพ์
ผมไม่เข้าใจว่า ปัญหาที่ผมถามไป มันเกินความสามารถของสัมพันธ์ลูกค้าที่จะตอบเลยเหรอ? ผมนั่งรอแค่คำตอบ ตอนนี้รวมๆกันก็เกือบเดือนแล้วนะครับ
ขอบคุณมากครับรักพิมพ์ ผมจะไม่ซึ้อของคุณอีกทั้งชีวิต