[CR] เปลี่ยนเบอร์มือถือและ Email ที่ใช้ประจำ ต้องเข้าไปแจ้งเปลี่ยนอะไรบ้าง (Bank,Credit Card, Pantip, Agoda)

(ยังเขียนไม่หมด Update ล่าสุด July 2024 ครับ) 
เริ่มเลย เบอร์ที่ใช้มานานหลายสิบปี เริ่มเป็นที่รู้จักของของสินค้าบริการต่าง ๆ ทำให้มีสารพัดตั้งแต่ขายประกัน เว็บพนัน โทรมาหลอก ส่งข้อความ SMS มาสารพัด โทรแจ้งศูนย์บริการก็ไม่สามารถทำอะไรได้ โทรแจ้งไปที่ กสทช. ทั้งโทร ทั้งลงในระบบแจ้งผ่านทางเว็บไซด์ ก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะเขาเปลี่ยนเบอร์การส่งเรื่อย ๆ ไม่ได้ใช้เบอร์เดิมส่ง เลยตัดสินใจเปลี่ยนเบอร์โทรเลย 
ขั้นตอนการเปลี่ยนเบอร์มือถือ 
1) แจ้งปิดเบอร์เติมเงินที่ใช้อยู่แล้วเปิดรายเดือนเบอร์ใหม่ที่ศูนย์ AIS
2) ข้อมูลใน My AIS ไม่ Update เบอร์หลักให้ โทรเข้า Call Center แจ้งว่า ต้องทำการ Activate เบอร์เติมเงินก่อน เพื่อรับ OTP ถึงเปลี่ยนเป็นเบอร์ใหม่ได้ 
3) กลับไปที่ศูนย์วันถัดไปเพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ทำให้ ทำการ Activate เบอร์เก่าเพื่อรับ OTP เพื่อเปลี่ยนเบอร์หลักเป็นเบอร์ใหม่ และแจ้งเปลี่ยนแปลง Email เจ้าหน้าที่จัดการให้เรียบร้อย My AIS โชว์เบอร์ใหม่ แต่ Email เก่าอยู่ เจ้าหน้าแจ้งว่ารอการ Update ในระบบ
4) ตรวจสอบอีกวันนึง My AIS ยังไม่เปลี่ยน Email แจ้งไปที่ศูนย์ ดำเนินการเปลี่ยนให้ Update ในระบบในทันที 
5) Line สามารถเปลี่ยน Email และเบอร์โทรผ่าน Line ได้เลย 

ขั้นตอนการแจ้งเปลี่ยนเบอร์มือถือตามแอฟธนาคารต่าง ๆ
1) TTB ธนาคารทหารไทยธนชาติ เปลี่ยนแปลงในแอฟได้เลย ยืนยันใบหน้าผ่านแอฟ
2) KMA กับ Kept ธนาคารกรุงศรี เปลี่ยนแปลงในแอฟได้เลย ไม่ยุ่งยาก
3) Bangkok Bank ต้องเอาบัญชีและบัตรประชาชนติดต่อที่ธนาคาร รอประมาณ 3 วันทำการระบบถึงเปลี่ยนเลขหมายและ Email ให้ได้ 
4) SCB ต้องเอาบัญชีและบัตรประชาชนติดต่อที่ธนาคาร
5) Kbank  July 2024 ไม่สามารถเปลี่ยนเบอร์ได้เองต้องติดต่อธนาคารกสิกรไทย 
6) TRMW (UOB) เปลี่ยนแปลงในแอฟได้เลย ไม่ยุ่งยาก 
7) GH Bank ALL GEN ธนาคารอาคารสงเคราะห์ July 2024 ไม่สามาถเปลี่ยนแปลงในแอฟได้ ต้องติดต่อธนาคาร
8) Kruangthai Next  ธนาคารกรุงไทย สามารถเปลี่ยนในแอฟได้เลย ไม่ยุ่งยาก
9) เป๋าตัง ผูกกับธนาคารกรุงไทย สามารถเปลี่ยนแปลงในแอฟได้เลย ยืนยันใบหน้าผ่านแอฟ
10) Mymo ธนาคารออมสิน ติดต่อให้เจ้าหน้าที่เปลี่ยนที่หน้า Counter เจ้าหน้าที่จะทำการยกเลิกจากเบอร์มือถือเกี่ยวกับแอฟ Mymo ผ่าน Call Center อัตโนมัติ จากนั้น จนท. จะทำการสมัคร Mymo ให้ใหม่ แล้วเราลงทะเบียนในแอฟ Mymo ใหม่  จากนั้นถึงใช้งานได้ปกติ 

ขั้นตอนการแจ้งเปลี่ยนเบอร์มือถืออื่น ๆ 
1) EasyPass แจ้งในแอฟได้เลย สะดวก ไม่ยุ่งยาก 
2) M-Flow ไม่สามารถเปลี่ยนเบอร์ในระบบได้ นอกจากให้เจ้าหน้าที่ลบข้อมูล แล้วสมัครใหม่เท่านั้น 
ข้อมูล https://mflowthai.com/mflow/contactus โทร 1586 กด 1 หรือ Email mflow@doh.go.th  ก็มีเจ้าหน้าที่ตอบ Email ไม่เกิน 1 วัน เจ้าหน้าที่ดำเนินการลบข้อมูลในระบบเบอร์เก่าให้เลย 
3) Big C โทรเข้า Call Center แก้ให้แล้ว แต่พอใช้งานจริง ต้องแจ้งเบอร์เดิม ติดต่อ Counter ที่ Big-C เปลี่ยนให้ได้เลย
4) Facebook แจ้งเปลี่ยนแปลงได้เลยในเว็บไซด์ ไม่ยุ่งยาก
5) IG Instragram แจ้งเปลี่ยนแปลงในเว็บไซด์ได้เลย ไม่ยุ่งยาก
6) TikTok เปลี่ยนเองในแอฟได้เลย ไม่ยุ่งยาก 
7) True Money ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงเลขหมายได้ ต้องโอนเงินออกให้หมด แล้วสมัครใช้บริการเบอร์ใหม่เลย
8) 7-Eleven สามารถเปลี่ยนแปลงเลขหมายได้ แต่ไม่สามารถแก้ไข Email ได้ 
9) Binance สามารถแจ้งเปลี่ยนแปลงได้ทั้งเบอร์โทรและ Email ในแอฟได้เลย
10) Shopee,Lazada, Ali Express สามารถแจ้งเปลี่ยนแปลงเลขหมายและ Email ในแอฟได้เลย
11) Kerry ไม่สามารถแจ้งเปลี่ยนแปลงเลขหมายได้
12) Line สามารถเปลี่ยนแปลงเลขหมายได้ ควรทำก่อนจะสลับซิมการ์ด  คำเตือน อย่าเอาซิมการ์ดเดิมไปสลับเครื่องที่มี Line อยู่แล้วเด็ดขาด เพราะจะทำให้เครื่องที่ใช้งานอยู่หลุดออกจากระบบ หลุดออกจากกลุ่ม แต่ยังสามารถใช้ Line เดิมได้ Sticker มาได้เหมือนเดิม แต่ต้องเริ่มเพิ่มเพื่อนใหม่ทั้งหมด โดยการตั้งค่าให้ Auto Add Friend ในเมนูเพิ่มเพื่อนได้ แต่เราต้องทักเพื่อนไปก่อน เพราะระบบได้หลุดออกมาแล้ว ปล. ต้องตั้ง Line ID ใหม่ด้วย เพราะหลุดออกจากระบบแล้ว 
13)  explORe สามารถแก้ไขผ่านแอฟได้เลย ไม่ยุ่งยาก (เดิมคือ Blue Card เปลี่ยนชื่อเป็นแต้ม Blue Plus) 
14) Singha Online สามารถเปลี่ยนเบอร์มือถือได้เองผ่านเว็บไซด์ แต่ไม่สามารถแก้ไข Email ได้ในระบบ (โทรเข้า Call Center 02-725-4999 ยืนยันแล้วว่าแก้ไข Email ไม่ได้ ต้องสมัครใหม่เท่านั้น) 
15) Singha Rewards ที่เชื่อมต่อกับ Line แก้ไขได้ที่ Profile กดรูปเฟืองใต้รูปอีกครั้งนึง ถึงเข้าสู่เมนูการแก้ไข ระบบจะส่ง OTP เพื่อยืนยันเลขหมาย แก้ได้ทั้งเบอร์โทรและ Email ได้เอง (Call Center 1245)  
16) สภากาชาดไทย กรอกแบบฟอร์มตอนบริจาคเลือด แล้วเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ลงทะเบียนว่าเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์ และ Email เจ้าหน้าที่จะแก้ไขให้เลย ปล. ได้รับข้อความโลหิตมีคุณภาพ ได้ช่วยเหลือส่งต่อให้ผู้ป่วย หลังจากบริจาคโลหิต 2-3 วันด้วยครับ 
17) SF Cinema Member   (อยู่ระหว่างศึกษาข้อมูล) 
18) ไทวัสดุ สามารถเปลี่ยนที่เว็บไซด์ได้เลย ไม่ยุ่งยาก

ขั้นตอนการเแจ้งเปลี่ยนเบอร์มือถือและ Email AGODA
1) โทรไปที่เบอร์ 02-016-4106
2) กด 1 ภาษาไทย (ไม่ค่อยมีคนรับสาย)
3) กด 2 ภาษาอังกฤษ (มีเจ้าหน้าที่รับสาย)
4) เตรียมข้อมูลใบจองล่าสุด ใส่เลขจองโรงแรมล่าสุด ตามด้วย *  
5) เตรียมข้อมูลบัตรเครดิต 4 ตัวท้าย   ใส่เลข 4 ตัวท้าย ตามด้วย *
6) กด 5 เลือกอื่น ๆ เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่
7) รอสายจนกว่าเจ้าหน้าที่จะมารับ   สาเหตุที่ต้องให้ใส่ใบจองกับบัตรเครดิต คือ ส่วนใหญ่ลูกค้ามีปัญหาเกี่ยวกับการจอง กับ การหักเงินของระบบ ตัว ระบบ Auto จึงให้ทำการส่งข้อมูลเหล่านี้ก่อน 
8) แจ้งเปลี่ยนแปลงเลขหมาย และ Email 
9) ระบบจะแสดงเลขหมายและ Email ใหม่ แล้วจะมีเครื่องหมายแก้ไขโผล่มาด้านขวามือสุด
10) ระบบจะให้ใส่เบอร์เพื่อยืนยันอีกครั้ง จากนั้นระบบจะส่ง OTP ไปที่เบอร์โทรเพื่อยืนยันว่าใช้เลขหมายดังกล่าว
11) Email ระบบจะส่งเลขยืนยัน (เหมือน OTP)  ไปที่ Email เพื่อใส่ยืนยันการเปลี่ยนแปลง Email 
12) เสร็จเรียบร้อยสำหรับการเปลี่ยนแปลงข้อมูลใน AGODA ระบบไม่มีการแจ้งเปลี่ยนแปลง Online ทั้งในเว็บไซด์และในแอฟ ต้องโทรเพื่อทำการเปลี่ยนแปลงอย่างเดียว
ชื่อสินค้า:   ขั้นตอนการเปลี่ยนเบอร์มือถือ
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่