SCB ทำแบบนี้ไม่น่าเชื่อว่าจะอยากเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี

พอดีช่วงนี้มีความจำเป็นต้องใช้เงินก้อน แล้วก็เห็นว่า SCB Speedy Cash มีโปรดอกเบี้ย 0% 3 เดือน สามารถสมัครผ่านแอพ SCB Easy ได้ ผมก็เลยเข้าไปทำการสมัครและส่งหลักฐานทุกอย่างผ่านทางแอพเรียบร้อยตอนซักบ่าย 3 ครึ่งเมื่อวาน ได้รับหมายเลขยืนยันการสมัครมาเรียบร้อยในแอพ SCB Easy แต่พอเช้าวันนี้มี SMS แจ้งมาจาก SCB ว่า "เนื่องจากอยู่ระหว่างการปรับปรุงการให้บริการธนาคาร ทำให้การสมัครสินเชื่อของท่านถูกยกเลิกไป หากยังสนใจผลิตภัณฑ์รบกวนสมัครเข้ามาอีกครั้ง" ตอนแรกก็ไม่คิดอะไร ก็เลยเข้าแอพไปเพื่อจะสมัครใหม่ แต่คราวนี้ปุ่มสมัคร Speedy Cash หลายเป็นสีเทาสมัครไม่ได้ เลยโทรไปสอบถาม call center ว่าระบบจะใช้ได้เมื่อไหร่ เพราะนึกว่าระบบมีปัญหา แต่คำตอบที่ได้มา คือ "ระบบอาจจะมีปัญหาเมื่อวานทำให้ใบสมัครถูกยกเลิก แต่ว่าที่ปุ่มไม่สามารถใช้งานได้ เพราะว่าผมสมัครไปแล้วและยังไม่ถึงกำหนดเวลาที่จะสมัครได้ใหม่ ระบบเลยล็อคไว้ ถ้าอยากจะสมัครใหม่ต้องไปยื่นเอกสารที่สาขา" !!!!!!!

โอ้โห ได้ยินคำตอบนี้งงเลยครับ การถูกยกเลิกเป็นเพราะระบบคุณมีปัญหาไม่ใช่หรอ มีการปรับปรุงการให้บริการไม่ใช่หรอ ไม่ใช่ความผิดผมเลย ทำไมผมถึงโดนล็อคไม่ให้สมัครใหม่ แล้วการที่คุณปรับปรุงระบบของคุณ (ถ้าจริงนะ เพราะผมไม่เห็นประกาศนี้ทั้งในแอพหรือในเฟซบุ๊กของธนาคารเมื่อวานเลย) คุณไม่มีการ backup ข้อมูลลูกค้าไว้ก่อนหรอครับ แล้วพอทำการปรับปรุงเสร็จก็ restore กลับมา มีบริษัทไหนบ้างครับที่เปลี่ยนสถานะรายการในระบบช่วงที่ปรับปรุงระบบหรอครับ แบบนี้จะเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีได้หรอครับ แค่เรื่องแบบนี้ยังทำผิดพลาดเลย หรือว่าจริง ๆ คุณจะปฏิเสธใบสมัครเฉย ๆ ถ้าแบบนั้นก็ควรให้เหตุผลที่ดีกว่า "อยู่ระหว่างปรับปรุงการให้บริการ" ครับ เหตุผลแบบนี้ "ไม่เป็นมืออาชีพ" ครับ ถ้าเป็นจริงก็ไม่น่าเชื่อว่าธนาคารระดับนี้จะทำงานแบบนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่