ผมมีข้อมูลรายการรับ-จ่ายในการเบิกเหล็กในแต่ละวัน อยู่ใน Sheet1
แต่ผมต้องการสรุปยอดในSheet2ว่าแต่ละแผนก1วันเบิกของออกไปใช้เท่าไรครับ.
ผมยกตัวอย่างวันที่1.1.64
แผนกA เบิกไปใช้1แผ่น
แผนกB.ไม่เบิก
แผนกC.6แผ่น
แผนกD.ไม่เบิก
ผมลองทำ =SUMPRODUCT((DAY(N5
200)=1)*(MONTH(N5
200)=1)*(X5:Y200))
แต่มันหาได้แค่วัน.กับเดือน ถ่าจะเพิ่มแผนกไปต้วย ต้องเขียนสูตรอย่างไรครับ
ขอบคุณครับ.
ไฟล์excelตัวอย่างครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://docs.google.com/spreadsheets/d/1wBJsYdm7LNf42bUI6qOOI3bRuQQKvuon/edit?usp=sharing&ouid=102362133722136171290&rtpof=true&sd=true
ข้อมูลรายการเบิกเหล็กในแต่ละวัน
แต่ผมต้องการสรุปยอดในSheet2ว่าแต่ละแผนก1วันเบิกของออกไปใช้เท่าไรครับ.
ผมยกตัวอย่างวันที่1.1.64
แผนกA เบิกไปใช้1แผ่น
แผนกB.ไม่เบิก
แผนกC.6แผ่น
แผนกD.ไม่เบิก
ผมลองทำ =SUMPRODUCT((DAY(N5200)=1)*(MONTH(N5200)=1)*(X5:Y200))
แต่มันหาได้แค่วัน.กับเดือน ถ่าจะเพิ่มแผนกไปต้วย ต้องเขียนสูตรอย่างไรครับ
ขอบคุณครับ.
ไฟล์excelตัวอย่างครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้