ต้นเรื่องจากกระทู้ใน pantip เรื่องที่ดีแทคไม่ส่งรหัสย้ายค่ายให้ลูกค้า ตอนนี้กสทช.รับเรื่องแล้วนะครับ
กสทช.เผยเตรียมเรียกดีแทคเข้ามาชี้แจงสาเหตุความล่าช้าของการย้ายค่ายเบอร์เดิม ภายในสัปดาห์หน้า ขณะที่เอไอเอส เตรียมทำหนังสือร้องเรียนถึงกสทช.วันที่ 13 ธ.ค.นี้ ย้ำการย้ายค่ายต้องดำเนินการให้เสร็จภายใน 3 วัน
นายสุทธิศักดิ์ ตันตะโยธิน รองเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวถึงกรณี มีการตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ppantip.com เรื่องปัญหาการย้ายค่ายเบอร์เดิมของบริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค ที่ล่าช้า มีการยื้อไม่ให้ลูกค้าย้ายค่าย ตาม
https://ppantip.com/topic/41143984 ดังกล่าวว่า ทางสำนักงานกสทช.รับทราบปัญหาดังกล่าวแล้ว และได้สอบถามเบื้องต้นกับทางดีแทคถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งทางดีแทคเองกำลังอยู่ระหว่างการหาสาเหตุที่แท้จริงของเรื่องดังกล่าวว่าเกิดจากอะไร โดยสำนักงานจะเชิญดีแทคมาชี้แจงภายในสัปดาห์หน้า
ขณะที่ บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (เอดับบลิวเอ็น) บริษัทในเครือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิสจำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส ได้แจ้งเข้ามาว่าจะเตรียมยื่นหนังสือถึงสำนักงาน ถึงความล่าช้ากับปัญหาการย้ายค่ายเบอร์เดิมของดีแทคในวันจันทร์ที่ 13 ธ.ค. 2564 นี้ ดังนั้นหากเรื่องนี้มีความผิดจริง เพราะตามระเบียบแล้วการดำเนินการย้ายค่ายเบอร์เดิมต้องดำเนินการให้เสร็จภายใน 3 วัน สำนักงานต้องลงโทษตามลำดับ เริ่มจากการออกหนังสือตักเตือน หากยังไม่ดำเนินการให้ถูกต้องต้องมีการปรับ และหนักสุดคือการพักใบอนุญาต
CR :
https://mgronline.com/cyberbiz/detail/9640000122183
จากกระทู้ใน pantip เรื่องที่ดีแทคไม่ส่งรหัสย้ายค่ายให้ลูกค้า ล่าสุด กสทช. รับเรื่องแล้วครับ
กสทช.เผยเตรียมเรียกดีแทคเข้ามาชี้แจงสาเหตุความล่าช้าของการย้ายค่ายเบอร์เดิม ภายในสัปดาห์หน้า ขณะที่เอไอเอส เตรียมทำหนังสือร้องเรียนถึงกสทช.วันที่ 13 ธ.ค.นี้ ย้ำการย้ายค่ายต้องดำเนินการให้เสร็จภายใน 3 วัน
นายสุทธิศักดิ์ ตันตะโยธิน รองเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวถึงกรณี มีการตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ppantip.com เรื่องปัญหาการย้ายค่ายเบอร์เดิมของบริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค ที่ล่าช้า มีการยื้อไม่ให้ลูกค้าย้ายค่าย ตาม https://ppantip.com/topic/41143984 ดังกล่าวว่า ทางสำนักงานกสทช.รับทราบปัญหาดังกล่าวแล้ว และได้สอบถามเบื้องต้นกับทางดีแทคถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งทางดีแทคเองกำลังอยู่ระหว่างการหาสาเหตุที่แท้จริงของเรื่องดังกล่าวว่าเกิดจากอะไร โดยสำนักงานจะเชิญดีแทคมาชี้แจงภายในสัปดาห์หน้า
ขณะที่ บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (เอดับบลิวเอ็น) บริษัทในเครือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิสจำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส ได้แจ้งเข้ามาว่าจะเตรียมยื่นหนังสือถึงสำนักงาน ถึงความล่าช้ากับปัญหาการย้ายค่ายเบอร์เดิมของดีแทคในวันจันทร์ที่ 13 ธ.ค. 2564 นี้ ดังนั้นหากเรื่องนี้มีความผิดจริง เพราะตามระเบียบแล้วการดำเนินการย้ายค่ายเบอร์เดิมต้องดำเนินการให้เสร็จภายใน 3 วัน สำนักงานต้องลงโทษตามลำดับ เริ่มจากการออกหนังสือตักเตือน หากยังไม่ดำเนินการให้ถูกต้องต้องมีการปรับ และหนักสุดคือการพักใบอนุญาต
CR : https://mgronline.com/cyberbiz/detail/9640000122183